Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chó Uggie, ngôi sao của The Artist qua đời

17/08/2015

Uggie được 13 tuổi, thuộc giống Jack Russell Terrier, nổi tiếng nhất với phim The Artist đoạt giải Oscar năm 2011, nhưng cũng từng xuất hiện cùng Robert Pattinson và Reese Witherspoon trong Water for Elephants, phim điện ảnh Mr. Fix It, và phim truyền hình Holiday Road Trip.

CHÂU Á

Hãng Warner Bros. đầu tư phim điện ảnh Hàn Quốc với sự tham gia của Song Kang Ho và Goong Yoo

Theo Variety, hãng phim Hollywood Warner Bros. sẽ đầu tư và phát hành bộ phim tiếng Hàn đầu tiên. Bộ phim Secret Agent lấy bối cảnh những năm 1930 trong khoảng thời gian Nhật Bản kiểm soát Hàn Quốc. Phim tập trung vào nhóm nổi dậy được gọi là Heroic Corps, một tổ chức sử dựng bạo lực để giành độc lập cho Hàn Quốc.

Bộ phim có sự góp mặt của hai nam diễn viên Hàn Quốc Song Kang Ho và Gong Yoo. Song Kang Ho đã nổi danh quốc tế với Snowpiercer cùng các phim điện ảnh The Face Reader, The AttorneyThe Throne. Goong Yoo được biết đến trong cả lĩnh vực truyền hình với Coffee Prince và điện ảnh SilencedThe Suspect.

Secret Agent là bộ phim thứ tư đạo diễn Kim Jae Won và diễn viên Song Kang Ho hợp tác. Họ từng hợp tác cùng nhau trong The Quiet Family, The Foul KingThe Good, The Bad, The Weird

Đạo diễn Kim Jae Won trước đó đạo diễn I Saw the Devil và bộ phim kinh dị A Tale of Two Sisters. Ông cũng chỉ đạo bộ phim nói tiếng Anh The Last Stand.

Với sản phẩm này, hãng Warner Bros. trở thành hãng phim Hollywood thứ hai đầu tư vào một bộ phim Hàn Quốc. Hãng Fox trước đó từng đầu tư vào Intimate EnemiesSlow Video.

Variety nhận xét rằng ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc là một trong những thị trường sôi động nhất thế giới và cho rằng quốc gia này là khu vực có doanh thu phòng vé lớn thứ sáu trên thế giới, vượt qua Nga và Đức. Warner Bros sẽ không chỉ đầu tư và phân phối bộ phim mà còn chịu trách nhiệm phát hành ở Hàn Quốc.

Sản xuất bắt đầu trong tháng 10, với địa điểm quay phim ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc.

Đầu tư và phân phối một bộ phim ở Mỹ có nghĩa là Warner Bros có quyền quyết định bộ phim sẽ được chiếu như thế nào ở thị trường này. Có khả năng sẽ dẫn tới kết quả là hai phiên bản phim, một cho Hàn Quốc và một cho Mỹ. Trước đó hãng The Weinstein Company phân phối bộ phim hậu tận thế Snowpiercer của Bong Joon Ho ở Mỹ, họ đã đòi hỏi một số thay đổi. Bộ phim gốc đã giành được nhiều khen ngợi. Tuy nhiên, 20 phút bị cắt ở bản Mỹ làm cho bộ phim có phần giống phim hành động hơn.

Theo hãng này, mục đích là để chắc chắn bộ phim "được khán giả ở Iowa và Oklahoma hiểu được." Thêm giọng lồng tiếng giới thiệu và kết thúc phim.

Liệu Secret Agent sẽ có hai bản Mỹ và Hàn hay không hiện chưa rõ.

Lee Da Hae tham gia phim bộ truyền hình hợp tác Trung-Hàn

Lee Da Hae đang cân nhắc một dự án diễn xuất sẽ được ghi hình ít nhất một số phần ở Trung Quốc. Nữ diễn viên này đang bàn thảo về khả năng vào vai nữ chính trong phim bộ truyền hình Trung-Hàn tựa tạm thời The Couple of the Century.

"Chúng tôi nhận được cốt truyện của Couple of the Century và đang tích cực xem xét," đại diện hãng quản lý FNC Entertainment của nữ diễn viên cho biết.

Trong bộ phim sắp tới này cô sẽ vào vai một diễn viên. Khi mới vào nghề cô gặp một nam diễn viên trong một chương trình tạp kỹ và họ không thèm để ý đến nhau. Nhiều năm sau đó, cô đã thành công và có tất cả nhưng đã quên luôn anh diễn viên kia. Khi cha cô mất cô ngạc nhiên khi phát hiện ra mình phải lấy chồng trong vòng ba tháng nếu cô muốn thừa kế của cải của ông. Cô gặp lại anh diễn viên kia và quyết định sẽ cưới anh. Cô vẫn không thích anh nhưng anh lại thuận tiện. Họ cưới trên danh nghĩa nhưng điều này không thể kéo dài. Hoặc họ sẽ phải lòng nhau hoặc sẽ chia tay.

Thông thường khi diễn viên Hàn Quốc tham gia phim Trung Quốc đoạn thoại của họ sẽ bị lồng tiếng. Nhưng đó không phải là vấn đề vì Lee Da Hae rất rành tiếng Trung. Thật ra cô còn là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên biết đọc thoại tiếng Trung. Cô bắt đầu học tiếng Trung năm 2005 khi bộ phim Green Rose của cô được phát sóng ở Trung Quốc. Cô cũng xuất hiện trong chương trình tạp kỹ Trung Quốc Happy Camp năm nay và không cần người phiên dịch. Cô còn tham gia bộ phim Trung Quốc Love Recipe với nam diễn viên Đài Loan Trịnh Nguyên Sướng.

Lee Da Hae rất nổi tiếng ở Trung Quốc và có tới ba triệu người hâm mộ trên Weibo.

Cô đã dành thời gian ở Trung Quốc nhiều tới nỗi có tin đồn rằng cô hẹn hò với nam diễn viên Lý Dịch Phong, cũng xuất hiện trong Love Recipe. Cả FNC Entertainment và Lý Dịch Phong đều phủ nhận tin đồn này.

The Couple of the Century bắt đầu ghi hình trong tháng 8 và chưa rõ nam chính lần này là ai. Bộ phim dự kiến lên sóng ở Trung Quốc trong tháng 11 và có thể xem trên trang mạng Taobao.

Lee Da Hae nổi tiếng với các vai diễn trong My Girl, Green Rose, The Slave HuntersMiss Ripley.

Vai diễn truyền hình gần đây nhất của cô là bộ phim năm 2014 Hotel King với bạn diễn Lee Dong Wook.

Seo Kang Joon, Kim Sae Ron đóng phim bộ trực tuyến

Nam diễn viên Seo Kang Joon và nữ diễn viên Kim Sae Ron sẽ cùng tham gia diễn xuất trong phim bộ trực tuyến To Be Continued.

Bộ phim này, dự kiến sắp phát hành tập đầu tiên, nói về một nhóm nhạc nam vô tình du hành ngược thời gian trước khi họ ra mắt. Tuy nhiên, may thay, những chàng ca sĩ này trở lại hiện tại đúng lúc để trở lên nổi tiếng, với sự giúp đỡ của người du hành thời gian Ah Rin, do Kim Sae Ron thủ vai.

Trong phim, Seo Kang Joon vào vai anh trai của Kim Sae Ron, chẳng có nghề ngỗng gì.

Tập đầu tiên sẽ phát sóng trên Naver TV lúc 6 giờ tối thứ ba tuần này. Bộ phim cũng có mặt trên màn ảnh nhỏ qua kênh MBC Every1 mỗi tối thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ tuần tiếp theo.

Dự án được nhiều người hâm mộ chờ đón, khi mà Seo Kang Joon và Kim Sae Ron đều đã tạo được sức hút lớn bằng tài năng của họ.

Seo Kang Joon ra mắt trong nhóm nhạc 5urprise năm 2013 nhưng sau đó mở rộng sự nghiệp khi tham gia diễn xuất truyền hình, điện ảnh và các chương trình tạp kỹ. Kim Sae Ron ra mắt từ khi còn là một diễn viên nhí năm 2009. Mặc dù mới chỉ 15 tuổi, cô đã góp mặt trong nhiều dự án, bao gồm bộ phim điện ảnh The Man from Nowhere (2010)The Neighbor (2012). Cô cũng tham gia bộ phim truyền hình Can You Hear My Heart? (2011) và Fashion King (2012).

Assassin của Hầu Hiếu Hiền ra rạp ở Đại lục

Sử thi nghệ thuật võ thuật The Assassin, bộ phim đã đưa đạo diễn Đài Loan Hầu Hiếu Hiền đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Cannes năm nay, sẽ bắt đầu công chiếu ở các rạp Đại lục ngày 27/8, nhà phát hành phim Huace Film & TV công bố.

Dựa theo một truyện ngắn (những người hùng võ lâm Trung Hoa cổ) diễn ra vào thế kỷ thứ 9, xoay quanh một sát thủ võ nghệ cao cường do Thư Kỳ đóng, được giao nhiệm vụ hành thích một nhân vật chính trị quan trọng nhưng hóa ra đó lại là mối tình thuở thiếu thời của cô.

Mặc dù nổi danh với các khắc họa hiện thực xã hội sâu cay về cuộc sống của dân thường trong lịch sử đương đại đầy biến động của Đài Loan, đạo diễn Hầu nói rằng The Assassin là thể loại phim mà ông muốn chạm tới từ khi ông còn là một thằng nhóc nghiệm tiểu thuyết kiếm hiệp.

Theo Hầu Hiếu Hiền, êkíp biên kịch đã tiến hành điều tra thực địa để mài sắc kịch bản, và các nhân vật trong phim được khắc họa dựa trên những nghiên cứu tỉ mỉ thư tịch từ đời Đường.

Chân Tử Đan, Khương Văn tham gia Star Wars Anthology

Tin tức tiết lộ rằng ngôi sao võ thuật Hồng Kông Chân Tử Đan và diễn viên điện ảnh Đại lục Khương Văn đã nhận vai trong Star Wars Anthology: Rogue One.

Bộ đôi đã xác nhận họ đang vào việc. Đạo diễn Gareth Edwards (Godzilla) đã được mời chỉ đạo bộ phim. Felicity Jones, nổi danh với vai diễn trong The Theory of Everything đảm nhận vai nữ chính.

Bộ phim hiện trong quá trình sản xuất ở London, và được lên lịch ra rạp tháng 12 năm tới.

Nhiều xuất phẩm Hollywood đang tìm cách bổ sung diễn viên Trung Quốc để thu hút khán giả nước này, đất nước đã trở thành phòng vé lớn hơn đối với các phim bom tấn.

Xu hướng đó đã bắt đầu từ những phim như Rush Hour 3 với Thành Long, Lý Liên Kiệt trong Mummy 3 giờ đây tăng vùn vụt với việc Châu Nhuận Phát có một vai trong Pirates of the Caribbean: At World's End.

Từ Khắc khởi quay Journey to the West 2

Từ Khắc và Châu Tinh Trì, hai trong số những đạo diễn nổi tiếng nhất của nền điện ảnh Hồng Kông, đã hợp sức để làm phần tiếp theo của Journey to the West.

Johnny Choi, đạo diễn quay phim, đã đăng một ảnh “clapperboard” (tấm bảng ghi tên bộ phim, đạo diễn, cảnh quay, lần bấm máy…được giơ lên trước ống kính báo hiệu bắt đầu quay hay dừng) lên trang blog cá nhân của mình cho biết phần tiếp theo của Journey to the West: Conquering the Demons đã bắt đầu quay hôm 13/8.

Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng cũng đăng trên blog cá nhân bức ảnh ông và Từ Khắc tại bàn ăn tối, nói “chúc tốt lành” cho việc sản xuất bộ phim mới.

Một nhà điều hành Bingo Group Limited, công ty của Châu Tinh Trì, đồng thời công ty sản xuất bộ phim này, người khổng lồ mới nổi Alibaba Pictures Group, cũng xác nhận tin đó.

Journey to the West 2 sẽ do Châu Tinh Trì điều hành sản xuất và Từ Khắc đạo diễn, với kinh phí lên đến 400 triệu tệ (63,89 triệu đôla Mỹ), phát hành năm 2017.

Tin đồn rằng một dàn diễn viên mới toanh sẽ đóng phần phim này, trong đó có Diêu Thần, Ngô Diệc Phàm và Lâm Canh Tân, sẽ thay cho dàn diễn viên của phần đầu gồm Thư Kỳ, Hoàng Bột và Văn Chương. Nhưng Alibaba Pictures và tất cả các bên liên quan đều kín miệng như bưng, không tiết lộ bất kỳ thông tin nào.

Dàn diễn viên của Journey to the West: Conquering the Demons

Journey to the West: Conquering the Demons, ra rạp năm 2013, do Châu Tinh Trì đạo diễn. Bộ phim thu về 1,244 tỉ nhân dân tệ (203,5 triệu đôla) chỉ riêng ở Đại lục và là một trong những phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Bận làm phim Mermaid, Châu Tinh Tì đã thương thảo với Từ Khắc và cả hai đi đến đồng thuận về cốt truyện và kịch bản. Báo chí đưa tin Châu Tinh Trì thực lòng muốn làm việc với Từ Khắc, và sẽ không can thiệp vào công việc đạo diễn của Từ Khắc, dù cả hai có phong cách và quan điểm khác nhau.

Nhưng vẫn còn rất nhiều điểm chung giữa họ: cả hai đều thích thử nghiệm những công nghệ điện ảnh hiện đại và có trí tưởng tượng ngông cuồng. Trước đó báo chí đã đưa tin đội ngũ hiệu ứng đằng sau Avatar cũng được mời làm tư vấn cho hiệu ứng 3D.

Châu Tinh Trì đã có kế hoạch quay Journey to the West 2 từ lâu, tuy nhiên anh chưa hài lòng với kịch bản ban đầu, thế nên anh thay đổi ý định và chọn đạo diễn Mermaid thay vào đó. Từ Khắc cũng thích làm một phim Tây du ký, thế nên Châu Tinh Trì sẵn lòng để ông thử sức.

Ít nhất 10 dự án phim, với Tề Thiên Đại Thánh là vai chính, trong đó có phim của Từ Khắc, sẽ được phát hành trong hai năm tới, (sáu trong số đó ra rạp năm 2016), kiếm chác từ tuyệt tác kinh điển này, trong cơn cuồng Tây du ký. Phiên bản chuyển thể hoạt hình mới nhất là Journey to the West: Hero is Back đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc, với hơn 800 triệu nhân dân tệ.

QUỐC TẾ

Chó Uggie, ngôi sao của The ArtistWater for Elephants qua đời ở tuổi 13

Uggie trong buổi lễ in dấu chân trước Nhà hát Trung Hoa ở Hollywood

Chúng ta hãy dành một phút mặc niệm chú chó Uggie xinh đẹp và tài năng, vừa qua đời vào ngày 7/8 sau khi bị phát hiện có khối u tiền liệt tuyến. Uggie được 13 tuổi, thuộc giống Jack Russell Terrier, nổi tiếng nhất với phim The Artist đoạt giải Oscar năm 2011, nhưng cũng từng xuất hiện cùng Robert Pattinson và Reese Witherspoon trong Water for Elephants, phim điện ảnh Mr. Fix It, và phim truyền hình Holiday Road Trip.

Chủ của Uggie, Omar Von Mueller, kể với đài TMZ rằng quyết định cho bác sĩ thú y đưa Uggie vào giấc ngủ vĩnh hằng là một quyết định khó khăn, nhưng khối u đã khiến chú chó đau đớn nhiều tuần.

Sarah Clifford, từng huấn luyện Uggie, cho biết Uggie là “một chú cún hoàn hảo” hiếu động. “Tôi sẽ luôn giữ Uggie ở một vị trí đặt biệt trong tim và không bao giờ quên tình yêu bất tận chú dành cho món thịt gà và xúc xích.”

Hãy yên nghỉ nhé, Uggie! Mong rằng thiên đường đầy những món ngon và nhiều người sẵn lòng gãi bụng cho bạn.

Zac Efron đóng chính trong phim điện ảnh Baywatch với Dwayne Johnson

Zac Efron đã sẵn sàng mặc đồ bơi màu đỏ và ra biển.

Efron hiện đang trong quá trình thương thảo để đóng vai chính cùng Dwayne Johnson trong Baywatch của Paramount, phim điện ảnh chuyển thể từ loạt phim truyền hình cùng tên được yêu thích thập niên 1990 về những nhân viên cứu hộ ở bờ biển California.

Sau nhiều năm chuẩn bị, dự án cuối cùng có vẻ đã sẵn sàng được bấm máy, và tuần trước có tin Seth Gordon sẽ ngồi ghế đạo diễn. Việc chọn Efron vào vai chính cho bộ phim sẵn sàng bấm máy vào đầu 2016.

Câu chuyện kể về một chuyên gia cứu hộ nghiêm túc và làm việc luôn phải theo bài bản (Johnson đóng) buộc phải hợp tác với một nhân viên trẻ tuổi, nóng nảy, không coi luật lệ ra gì (Efron đóng) để cứu bãi biển của họ thoát khỏi sự tàn phá của một ông trùm dầu khí. Damian Shannon và Mark Swift đã viết kịch bản.

Baywatch dường như là một đỉnh sóng cao cho Efron, sau khi anh xuất hiện trong một vai diễn thành công đến đáng ngạc nhiên cùng Seth Rogen trong Neighbors, đã khiến khán giả và lãnh đạo các hãng phim nhìn anh với con mắt khác.

Efron vừa quay xong bộ phim hài của Fox và Chernin Entertainment, Mike and Dave Need Wedding Dates bên cạnh Adam Devine, Anna Kendrick và Aubrey Plaza. Phim đó theo sau phim anh đóng cùng Robert De Niro cho Lionsgate, Dirty Grandpa. Cuối tháng 8, Efron sẽ tái hợp với Rogen và Rose Byrne đóng Neighbors 2, quay ở Atlanta. Cả ba phim sẽ ra mắt 2016.

Lego Batman đã tìm được Joker của mình

Zach Galifianakis đang trong quá trình thương thảo cuối để lồng tiếng vai phản diện The Joker trong phim Lego Batman, phim ăn theo The Lego Movie của Warner Bros.

Galifianakis sẽ lồng tiếng tên tội phạm khét tiếng, kẻ thù của Người Dơi, The Joker, với Will Arnett lồng tiếng vai Hiệp sĩ Bóng đêm. Michael Cera sẽ lồng tiếng cho trợ lý của anh hùng này, Robin.

Dan Lin, Roy Lee, Phil Lord và Christopher Miller sẽ sản xuất.

Chris McKay, người quản lý hoạt hình cho Lego Movie, sẽ đạo diễn bộ phim, với kịch bản của Seth Grahame-Smith.

Galifianakis đóng chính trong Masterminds, một bộ phim hài vốn dự tính được Relativity ra mắt mùa thu này, nhưng hiện đang bị hoãn vô thời hạn khi hãng thông báo phá sản. Anh vừa đóng xong phim hài của Fox 2000, Keeping Up with the Joneses với Gal Gadot và Jon Hamm, và sẽ xuất hiện trong Baskets, một phim truyền hình do anh sản xuất cùng Louis C.K.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, JoongAng Daily, China.org.cn,
Moviefone, The Hollywood Reporter