Tin tức

Nữ diễn viên Singapore Lý Khải Hinh - nàng Nhiếp Tiểu Thiến của Tân thiến nữ u hồn

02/06/2020

Làm lại một phim kinh điển nổi tiếng luôn luôn có rủi ro. Sẽ ra sao nếu nó không hay như bản gốc và bị đày xuống địa ngục xinê vì đã hủy hoại hoặc không tôn trọng một tác phẩm kinh điển?

Nữ diễn viên người Singapore Lý Khải Hinh, đảm nhận vai huyền thoại ma nữ Nhiếp Tiểu Thiến trong The Enchanting Phantom, phiên bản làm lại tác phẩm kinh điển năm 1987 Thiến nữ u hồn

Khả năng đó đã nháng qua tâm trí của đạo diễn Trung Quốc Lâm Trân Chiêu, bộ phim The Enchanting Phantom (tựa tiếng Trung: Thiến nữ u hồn: Nhân gian tình) của anh là phiên bản làm lại mới nhất Thiến nữ u hồn của Trình Tiểu Đông (1987). Nữ diễn viên 20 tuổi người Singapore Lý Khải Hinh, người đảm nhận vai nữ chính từng đưa nữ diễn viên Đài Loan Vương Tổ Hiền thành ngôi sao lớn vào cuối những năm 1980, cũng cân nhắc điều đó.

“Làm lại một bộ phim kinh điển là căng thẳng cho cả đạo diễn và diễn viên,” Lâm Trân Chiêu nói. “Trong khi làm như vậy mang lại rất nhiều dư luận, [chúng tôi lo lắng rằng] rất khó vượt qua bản kinh điển và người hâm mộ có thể đưa ra những bình luận chê bai.”

“Lý Khải Hinh sống ở Singapore. Cô ấy không biết nhiều về văn hóa cổ Trung Quốc. Vì vậy, cô cảm thấy căng thẳng khi bắt đầu quay phim vì phải đóng một vai nữ Trung Quốc cổ điển như vậy. Nhưng Khải Hinh là một cô gái thông minh và cuối cùng cũng làm được điều đó.”

Lâm Trân Chiêu, đạo diễn của The Enchanting Phantom

May mắn thay, không có gì gây băn khoăn. Kể từ khi phát hành vào ngày 1 tháng 5 trên Tencent Video, bộ phim hài lãng mạn siêu nhiên này đã giành được hàng binh đoàn người hâm mộ ở Trung Quốc, đặc biệt khi các rạp chiếu phim vẫn đóng cửa trên khắp đất nước như một phần trong các biện pháp của chính phủ nhằm ngăn chặn sự bùng phát virus corona.

Với hơn 170 triệu lượt xem, The Enchanting Phantom đã kiếm được cho nhà sản xuất hơn 35 triệu nhân dân tệ (5 triệu đôla Mỹ) sau khi chia lợi nhuận với hạ tầng video, từ ngân sách sản xuất 23 triệu nhân dân tệ. Bộ phim trực tuyến thành công nhất ở Trung Quốc là phiên bản làm lại gần đây của The Thousand Faces of Dunjia, kiếm được hơn 50 triệu nhân dân tệ thông qua iQiyi và Tencent Video.

Đạo diễn Lâm nói anh làm phim vì một lý do đơn giản — anh thích câu chuyện, bắt nguồn từ bộ truyện Liêu trai chí dị nổi tiếng của tác giả đời nhà Thanh Bồ Tùng Linh (1640-1715).

Kể từ khi phát hành vào ngày 1 tháng 5 trên Tencent Video, The Enchanting Phantom đã có hơn 170 triệu lượt xem

“Tôi đã xem [phiên bản kinh điển] khi tôi học tiểu học. Tôi phấn khích khi có thể chỉ đạo bản làm lại. Tôi muốn sử dụng phong cách kể chuyện và hình ảnh riêng của mình để mang đến trải nghiệm mới cho khán giả,” anh nói.

Do đạo diễn Hồng Kông Từ Khắc sản xuất, Thiến nữ u hồn có sự tham gia của Trương Quốc Vinh trong vai Ninh Thái Thần, chàng trai trẻ chuyên đi thu nợ đem lòng yêu cô gái trẻ tên là Nhiếp Tiểu Thiến (Vương Tổ Hiền), hóa ra là một hồn ma.

Nhiếp Tiểu Thiến bị một cây cổ thụ thành tinh xấu xa khống chế và điều khiển, buộc cô phải quyến rũ đàn ông để nó hút tinh khí của họ. Trong khi Vương Tổ Hiền thể hiện vai Nhiếp Tiểu Thiến trong nguyên tác vẻ quyến rũ tán tỉnh, Lý Khải Hinh được khen ngợi vì đã nhập vai với vẻ hồn nhiên và vui tươi.

Sinh ra ở Đài Loan, Lý Khải Hinh tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và bước vào showbiz bằng một vai trong bộ phim mini trên iPhone của đạo diễn Hồng Kông Hứa An Hoa. Cô đã xuất hiện trong một số phim truyền hình và điện ảnh ở Trung Quốc bao gồm Tribes and Empires: Storm of Prophecy (2015) và The Big Boss (2017).

Lý Khải Hinh là một trong những nữ diễn viên đã vượt qua thử thách với vai Nhiếp Tiểu Thiến

Lý Khải Hinh là một trong những nữ diễn viên đã vượt qua thử thách với vai Nhiếp Tiểu Thiến. Ví dụ, Lưu Diệc Phi đóng cùng Cổ Thiên Lạc trong phiên bản 2011 từ đạo diễn Hồng Kông Diệp Vỹ Tín. Những nữ diễn viên khác từng đảm nhận vai này bao gồm Dương Mịch, Từ Hy Viên và Du Tiểu Phàm.

Lâm Trân Chiêu cho biết The Enchanting Phantom là một sự tôn vinh ký ức chung về điện ảnh Hồng Kông trong các thế hệ thập niên 1980 và 1990 ở Trung Quốc.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post