Tin tức

Những nữ diễn viên trẻ châu Á đang mang lại sự đa dạng cho Netflix

01/07/2021

Với sự gia tăng những hành động chống người châu Á ở Mỹ và phần còn lại của thế giới gần đây, việc truyền thông giới thiệu những hình ảnh người châu Á có sức ảnh hưởng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Netflix đang thực hiện vai trò đó và thúc đẩy sự đa dạng trong nội dung, và tăng đại diện sắc tộc trong phim truyền hình và điện ảnh của họ.

Hãy cùng điểm qua những nữ diễn viên châu Á triển vọng nhất đang thu hút sự chú ý trên khổng lồ trực tuyến này.

Jessie Mei Li

Trong Shadow and Bone, Jessie Mei Li đóng vai Alina Starkov

Có một nữ anh hùng mới xuất hiện và cô ấy do Jessie Mei Li đóng. Nữ diễn viên mang trong người dòng máu nửa Trung Quốc, nửa Anh Quốc đã lấy được vai chính Alina Starkov trong phim kỳ ảo mới nhất của Netflix, Shadow and Bone. Jessie Mei Li tìm thấy điểm tương đồng với nhân vật, gồm cả thách thức họ phải đối mặt khi là một phụ nữ hai chủng tộc. Bị chẩn đoán mắc rối loạn tăng động giảm chú ý, ngôi sao đang lên 25 tuổi này đang sử dụng danh tiếng của mình để làm hình mẫu cho những người mắc chứng loạn thần kinh cũng như đa chủng tộc.

Lana Condor

Lana Condor trong To All The Boys I’ve Loved Before

Khi nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Lana Condor đảm nhận vai chính trong loạt phim All the Boys I’ve Loved Before, cô đã mở đường cho nhiều diễn viên châu Á trên màn ảnh. Cảm kích vì có cơ hội “giúp nhiều người cảm thấy được quan tâm và bớt cô đơn,” cô nói với Harper’s Bazaar. Bộ ba phim đình đám có thể kết thúc, song mối quan hệ của Condor với Netflix vẫn tiếp diễn. Diễn viên 23 tuổi này sẽ đóng chính và điều hành sản xuất một chương trình có tên Boo, Bitch. Không chỉ có thế, cô còn cộng tác với ngôi sao Cole Sprouse của Riverdale cho phim hài khoa học giả tưởng Moonshot của HBO.

Simone Ashley

Hàng triệu người hâm mộ Bridgerton phấn khích sau khi Netflix thông báo rằng phim bộ truyền hình đình đám của Shonda Rhimes sẽ trở lại với một mùa nữa. Thậm chí họ tiết lộ rằng Simone Asley sẽ tham gia nữ chính, cùng với Jonathan Bailey. Sinh ra trong gia đình bố mẹ là người Ấn Độ Tamil, nữ diễn viên 26 tuổi không xa lạ gì đối với hạ tầng nội dung này. Cô từng vào vai học sinh trung học danh tiếng trong một phim truyền hình khác của Netflix, Sex Education. Simone đã lên tiếng trong buổi phỏng vấn với những tạp chí như Veylex về niềm đam mê thể hiện những nhân vật châu Á da ngăm không rập khuôn mẫu.

Kitty Chicha Amatayakul

Kitty Chicha Amattayakul trong một cảnh phim Net I Die

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Thái Lan Kitty Chicha Amatayakul tiếp tục ‘đốn tim’ khán giả với vai một học sinh trung học bí ẩn trong loạt phim kỳ ảo ly kỳ Thái Lan, Girl From Nowhere. Khán giả Netflix cũng có thể nhận ra diễn viên đa tài 27 tuổi này từ những lần xuất hiện trên phim truyền hình BBC/Netflix, The Serpent. Khi Amatayakul không khiến người ta há hốc với diễn xuất lạnh sống lưng, khán giả có thể bắt gặp cô trên Instagram chưng diện những nhãn hiệu thời trang xa xỉ như Saint Laurent và Prada, nơi cô được nhiều người nổi tiếng có cả Harry Styles ‘theo dõi’.

Maitreyi Ramakrishnan

Maitreyi Ramakrishnan trong Never Have I Ever

Đánh bại 15.000 người triển vọng, Maitreyi Ramakrishnan nhận được vai chính thiếu niên người Mỹ gốc Ấn Độ trong loạt phim hài Never Have I Ever của Mindy Kaling trên Netflix. Ngôi sao 19 tuổi này sinh ra và lớn lên ở Canada song tự hào về di sản Tamil của mình và nói với Variety về tầm quan trọng của việc khuyến khích mọi người phát âm đúng tên người Nam Á. Kể từ thành công của phim truyền hình dành cho tuổi mới lớn đó (đã có mùa thứ hai), Ramakrishnan được nhiều công nhận, bao gồm cả việc được mệnh danh là “Diễn viên đột phá” trong danh sách 100 Next của Time.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post