Tin tức

Những dự án mới của Pixar sẽ ra rạp từ nay tới 2019

16/06/2016

Tác phẩm điện ảnh thứ 17 của Pixar, Finding Dory, ra rạp từ 17/6, tiếp tục một xu hướng xem ra sẽ còn chi phối Pixar (chí ít là) vài năm nữa.

Thế nào nhỉ? Chà, Finding Dory là phần tiếp theo kế thừa di sản của Pixar (Finding Nemo, 2003), vì thế phim mang tới cảm giác thân thuộc cho lượng người hâm mộ đang mong muốn xưởng phim hoạt hình này đẩy xa giới hạn sáng tạo trên những gì sẵn có. Cũng có những điều phải tính đến khi chúng ta nhìn lại thế giới điện ảnh Pixar. Chúng ta không thể có những xuất phẩm như Toy Story 2 hay 3 nếu Pixar hoàn toàn nói không với việc làm phim chuỗi. Nhưng mối đe dọa đến từ dự án "sảy chân" Cars 2 là có thực, và không thể bị xem nhẹ.

Ý thức được tất cả những điều trên, Pixar đưa vào kế hoạch ba dự án làm phần tiếp theo và một phim hoàn toàn là ý tưởng mới. Đây không phải là một tỷ lệ hoàn hảo để có thể an tâm, nhưng quá trình sản xuất một phim hoạt hình mất rất nhiều thời gian, và có thể chứa đựng rủi ro. Ván đã đóng thuyền, chỉ mong rằng gã khổng lồ hoạt hình sẽ nhìn xa hơn mốc 2019 và bật đèn xanh cho những ý tưởng mới táo bạo.

Cars 3 Ka-chow! Lightning McQueen và nhóm bạn đến từ thị trấn Radiator Springs có cơ hội làm lại sau một Cars 2 lạc lối, học đòi pha trộn phim gián điệp nửa mùa và đôn lên nhân vật phụ - anh chàng xe kéo tội nghiệp Tow Mater (Larry the Cable Guy). Vương quốc xe hơi là một cỗ máy bán hàng của Pixar, vì thế họ sẽ chẳng để cho các nhân vật ở yên trên kệ quá lâu. Vị trí của những chiếc xe là trên kệ đồ chơi dành cho con nít, nơi tụi nhỏ rất háo hức được vồ lấy phiên bản mới của những nhân vật kinh điển. Những gì tác giả có thể tiết lộ là câu chuyện mới sẽ lại hướng vào Lightning McQueen (Owen Wilson), nay đã là một tay đua kỳ cựu - không còn là gã "ngựa non" của phần phim năm 2006 - tham gia cuộc đua vòng quanh nước Mỹ với sự trợ giúp của huấn luyện viên mới tên Cruz Ramirez và đối thủ mới là Jackson Storm.

Phát hành dự kiến: 16/6/2017

Coco

Quá thèm một thứ gì đó mới toe từ hãng phim hoạt hình Pixar? Vậy hãy đổ dồn cặp mắt vào Coco, bởi đây sẽ là dự án mới duy nhất chúng ta được biết từ những nhà sáng tạo Pixar trong vài năm tới. Công bằng mà nói, năm ngoái họ đã giới thiệu hai phim mới hoàn toàn là Inside OutThe Good Dinosaur, nhưng có vẻ chỉ một trong hai tác phẩm này trụ vững trước thử thách thời gian. Coco đặt dưới bàn tay chỉ đạo của Lee Unkrich (Toy Story 3), dõi theo hành trình của cậu bé 12 tuổi Miguel, kích hoạt một giao thức huyền bí tồn tại hàng thế kỷ có thể giúp cậu đoàn tụ với những người thân đã mất. Ý tưởng kịch bản được truyền cảm hứng bởi Ngày lễ Vong linh truyền thống của người Mexico, được Pixar đeo đuổi nhiều năm nay.

Phát hành dự kiến: 22/11/2017

Toy Story 4

Tuổi thơ của bạn gắn với Câu chuyện đồ chơi... nhưng sau một Toy Story 3 kết thúc ngoạn mục đầy cảm xúc, liệu có khôn ngoan khi mở lại thùng đồ chơi trong phần phim thứ 4? Ở thời điểm này, có thể yên tâm giả định rằng John Lasseter sẽ không đánh cược danh tiếng của chuỗi phim chất lượng vàng này chỉ để lấy thêm tiền của người hâm mộ Woody (Tom Hanks) và Buzz (Tim Allen). Đúng không? Tác giả được biết Toy Story 4 sẽ là một câu chuyện lãng mạn, nhưng không nhất thiết phải tò mò giữa ai và ai. Sau Toy Story 3, Disney và Pixar đã nhiều lần khai thác sự xuất hiện của các nhân vật đồ chơi nổi tiếng trong các phim ngắn và chương trình truyền hình giờ cao điểm. Chúng ta hy vọng người hâm mộ sẽ lũ lượt vào rạp xem Toy Story 4, nhưng cũng rất nóng lòng muốn biết câu chuyện này ra sao.

Phát hành dự kiến: 15/6/2018

The Incredibles 2

Trong khi Pixar hồ hởi làm các phần phim nối tiếp, có một dự án khiến người hâm mộ phải càm ràm rằng họ đã bị phớt lờ... đến tận bây giờ. The Incredibles của Brad Bird ra rạp năm 2004 không hẳn tái kích hoạt thể loại phim siêu anh hùng, nhưng mang đến tất cả những gì chúng ta yên mến ở thể loại này và gần như hoàn thiện nó. Bộ phim giới thiệu với khán giả một gia đình có siêu năng lực, chiến đấu để chứng tỏ với thế giới đang sợ hãi rằng hành động của họ là thích đáng, và đoàn kết bên nhau để chống lại kẻ phản diện bị ám ảnh với siêu năng lực. Những vấn đề Gia đình siêu nhân đưa ra tác động vang dội, thậm chí đến thời điểm này khi phim siêu anh hùng đầy rẫy. Bird không nóng vội làm phần kế tiếp, mặc dù cảnh cuối cùng trong bộ phim đầu tiên để ngỏ cho một câu chuyện tiếp theo. Giờ đây chúng ta sẽ có The Incredibles 2 vào năm 2019, với khả năng hầu hết các nhân vật chính sẽ quay trở lại. Bird nín thinh không tiết lộ điều gì, vậy nên đừng có "xoắn". Cuối cùng thì cũng sắp có phim xem rồi.

Phát hành dự kiến: 21/6/2019

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend