Tin tức

Năm bộ phim truyền hình Hàn Quốc cho thấy lợi và hại của việc làm thần tượng Kpop

16/09/2014

Thần tượng Kpop có một cuộc sống rất hấp dẫn đối với người hâm mộ và công chúng nói chung, với những tiêu đề bao gồm những tin tức tương đối lành khi so sánh với các ngôi sao ca nhạc Mỹ.

Vào giữa tháng 5 vừa qua, trọng tâm tin tức về làng giải trí Hàn Quốc hướng vào chủ đề hợp đồng độc quyền tại các hãng giải trí lớn. Bên cạnh các bài báo tục tĩu xoay quanh Kris của EXO-M, khán giả cũng bị thu hút bởi các tin tức chia tay liên tiếp liên quan đến diễn viên Kim Bum và Kim Woo Bin. Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Monstar Shut Up! Flower Boy Band đụng chạm nhiều vấn đề có trong những tin bài báo chí gần đây.

Các ca sĩ thần tượng có những lúc dễ dàng ký kết hợp đồng mà không nhận ra hậu quả

Vấn đề về hợp đồng nô lệ đã trở nên quan trọng vào giữa tháng 5 vừa qua, nhiều người hâm mộ Kpop bối rối vì tại sao các thần tượng lại đồng ý với những hợp đồng như thế. Bộ phim Shut Up! Flower Boy Band (2012) của đài tvN cho thấy sự thật hiển nhiên rằng những cô cậu thiếu niên trở thành thần tượng của nhóm nhạc hư cấu Strawberry Fields chỉ kiểm soát rất ít các thủ tục theo hợp đồng. Bộ phim chủ yếu tập trung vào bản thân nhóm nhạc, trong khi cảnh ký hợp đồng ca hát trong tập tám đặt ra vấn đề quan trọng về vai trò của gia đình các thành viên Strawberry Fields.

Các thành viên Strawberry Fields đối mặt với hợp đồng dàn xếp với gia đình để trở thành thần tượng

Shut Up! Flower Boy Band cũng đem đến những nhận định thú vị về vai trò của nhà sản xuất trong nền âm nhạc đại chúng Hàn Quốc, ý tưởng một thành viên nhóm nhạc theo đuổi sự nghiệp riêng và hậu quả của các mối quan hệ tai tiếng. Sung Joon vào vai nhóm trưởng Strawberry Fields Kwon Ji Hyuk còn L của INFINITE vào vai Lee Hyun Soo. Shut Up! Flower Boy Band có lúc bị người hâm mộ Kpop bỏ qua nhưng nhất định là một bộ phim phải xem.

Làm thần tượng là một công việc vất vả, đặc biệt khi mục tiêu chính của bạn là trở thành một rapper nổi tiếng

Trước khi tin tức xung quanh nhóm EXO bắt đầu nổi lên, rapper Monster của BTS đưa ra nhận định về những khó khăn khi chuyển đổi từ một ca sĩ hip-hop thành một thần tượng. Phong cách sống của một thần tượng, trong khi bề ngoài có vẻ cực kỳ hấp dẫn, lại là thứ đầy rẫy luật lệ và quy tắc hình tượng. Trong bộ phim K-Pop Extreme Survival (2012), Ji Seung Yeon (Go Eun Ah) sẵn sàng làm mọi thứ cần thiết để trở thành thành viên một nhóm nhạc thần tượng. Sự thay đổi tương tự như You're Beautiful, Ji Seung Yeon giả trang thành con trai để biến mình từ một nghệ sĩ dương cầm thành thành viên nhóm nhạc thần tượng hư cấu M2. Ji Seung Yeon mơ ước thành ngôi sao hip-hop, và nhóm trưởng M2 Kang Woo Hyun (Park Yoo Hwan) là trở ngại lớn nhất trên đường tới danh tiếng sắp tới.

Phong cách sống của thần tượng: có một số mối quan hệ bị phủ nhận, trong khi một số khác chỉ là đóng kịch

You're Beautiful động chạm tới nhiều vấn đề trong cuộc sống các thần tượng

Khi các ca sĩ thần tượng Kpop và các diễn viên bắt đầu thông báo tin tức hẹn hò (hay chia tay) liên tiếp, câu hỏi về tính chính đáng của các mối quan hệ này ngay lập tức được dấy lên. Giới truyền thông Hàn Quốc có thể không thương xót khi khám phá các chi tiết làm cho TMZ (Kênh đưa tin giật gân) trông nhạt nhẽo khi so sánh. Bộ phim của chị em nhà Hong You're Beautiful (2009) đề cập đến những rắc rối lạ lùng xung quanh mối quan hệ của các thần tượng thông qua hai mạch chuyện. Hwang Tae Kyung (Jang Geun Suk) được khuyến khích hẹn hò Yoo He Yi (UEE của After School) với sự ủng hộ của công ty quản lý. Nhưng Tae Kyung lại thích Go Mi Nyeo (Park Shin Hye), anh vẫn duy trì mưu mẹo này cho mục đích tạo vỏ bọc trước công chúng.

Song hành với mạch chuyện đó là mạch chuyện phụ với Kang Shi Woo (Jung Yong Hwa) cũng thích Mi Nyeo. Shi Woo mong Mi Nyeo gặp anh công khai với bộ dạng giả trang ngộ nghĩnh để tránh cho dư luận biết về mối quan hệ của anh.

'Saesang fan' ('fan' cuồng) có khả năng hủy hoại sự nghiệp của một thần tượng

Monstar với nội dung có đề cập đến sự ảnh hưởng của người hâm mộ tới cuộc sống thần tượng

Bộ phim ca nhạc năm 2013 Monstar mô tả một cách sáng tạo sự ám ảnh của những người hâm mộ, ‘saesang fan’ và lối sống được dựng sẵn của các thần tượng. Yoon Seol Chan (Yong Jun Hyung của Beast) là thành viên một nhóm nhạc nam nổi tiếng, Men In Black. Trên đường thoát khỏi tình huống có thể dẫn anh đến một vụ tai tiếng, Yoon Seol Chan bị buộc tội đẩy một ‘saesang fan’. Seol Chan khó khăn duy trì vị trí trong nhóm nhạc thần tượng và đối mặt với dư luận gay gắt từ công chúng vì đẩy fan, mặc dù anh bị oan. Phim Monstar kết thúc tích cực nhưng tình huống tương tự trong đời thật có thể kết thúc sự nghiệp một ca sĩ thần tượng.

Thế giới thần tượng đầy rẫy những người muốn trở thành ngôi sao kế tiếp

Lee Jong Suk và Yoon Sang Hyun trong Secret Garden

Nội dung chính của bộ phim hài tình cảm huyễn hoặc Secret Garden tập trung vào anh chàng với bộ đồ thể thao lấp lánh Kim Joo Wan (Hyun Bin) và quá trình theo đuổi lãng mạn của anh với cô nàng diễn viên đóng thế Gil Ra Im (Ha Ji Won). Bên cạnh sự hoán đổi cơ thể hài hước thu hút khán giả đến với Secret Garden là tuyến chuyện xung quanh ngôi sao Hallyu kém may mắn Oksa (Yoon Sang Hyun). Thiếu đi tài năng ca hát thực thụ, Oksa sử dụng sự quyến rũ của mình để gây dựng đội ngũ người hâm mộ. Tuy nhiên, vụ tai tiếng đạo nhạc với thần đồng âm nhạc Han Tae Sun (Lee Jong Suk) đe dọa sự nghiệp của anh, trong khi ánh sáng bắt đầu rọi vào quá khứ không cẩn trọng của anh.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Starz


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi