Tin tức

Triệu Vy vào vai đầy thách thức trong phim về bắt cóc trẻ em Dearest

10/09/2014

Trong sự nghiệp gần 20 năm, diễn viên Trung Quốc Triệu Vy đã xuất hiện trên 26 phim điện ảnh và 13 phim truyền hình, làm việc với những nhà làm phim tên tuổi nhất.

Những phim nổi bật gồm Thiếu lâm túc cầu cùng Châu Tinh Trì, Ngọc Quan Âm của Hứa An Hoa, Xích Bích I II của Ngô Vũ Sâm, Họa bì của Trần Gia Thượng, Họa bì II của Ô Nhĩ Thiên, và Cẩm Y Vệ của Lý Nhân Cảng.

Triệu Vy tại Liên hoan phim Venice tuyên truyền cho Dearest

Gần đây nhất, Triệu Vy trút bỏ phấn son và mái tóc dài cho Dearest (Thân yêu nhất) của đạo diễn Trần Khả Tân, vừa được công chiếu tại Liên hoan phim Venice. Trong phim, cô vào vai Lý Hồng Cầm, một người phụ nữ quê mùa trở thành mẹ nuôi của một cậu bé trai bị bắt cóc được chồng mang về nhà.

Khi cha mẹ đẻ của đứa bé tìm thấy đứa bé trong một ngôi làng nhỏ sau khi đã đi tìm khắp đất nước, họ nhận ra rằng con trai họ coi họ như người dưng. Đã nuôi cậu bé nhiều năm, Lý Hồng Cầm quyết định giành quyền nuôi con.

“Khi đạo diễn Trần tiếp cận tôi về vai diễn này, tôi đã cho rằng đây là một vai diễn khó khăn,” Triệu Vy nói với Tân Hoa xã.

“Nhưng tôi tự nhủ là có thể tin tưởng vào một đạo diễn đầy kinh nghiệm như ông, nếu ông cho rằng tôi diễn được vai này,” cô nói.

Cô cũng cho biết, để có thể tạo nên nhân vật là cả một quá trình khó khăn.

“Ban đầu, tôi không hình dung được người phụ nữ, người mẹ này sẽ thế nào, và phải thực sự cố gắng tạo một hình ảnh cho bản thân,” Triệu Vy nói.

Triệu Vy trên áp phích phim

Cùng lúc đó, cô còn phải học nói phương ngữ cho bộ phim.

Dearest dựa trên câu chuyện có thật mà đạo diễn Trần được biết tới qua một phim tài liệu khoảng hai năm trước. Ông muốn biến câu chuyện thành bộ phim, khám phá cả hai mặt của câu chuyện.

Vì lý do này, đạo diễn Trần Khả Tân chọn cách đổi nhân vật chính. Trong phần đầu của bộ phim, ông tập trung vào những đau khổ của người mẹ đẻ đi tìm con trai, trong khi phần thứ hai kể về những nỗi đau của người mẹ nuôi, bị cho là kẻ phạm pháp.

Phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của Triệu Vy, So Young, đã gặt hái được thành công lớn tại phòng vé Trung Quốc vào năm ngoái. Cô cho biết, phim của Trần Khả Tân là cơ hội tìm lại những giá trị và khả năng diễn xuất của mình.

Đạo diễn Trần Khả Tân (giữa) cùng diễn viên Triệu Vy (trái) và Hác Lôi (phải) tại Liên hoan phim Venice

“Đến cuối tôi nhận ra rằng vào vai Lý Hồng Cầm giúp tôi thể hiện được những cảm xúc chôn sâu trong lòng,” cô nói.

Dựa theo đánh giá tích cực dành cho bộ phim tại Liên hoan phim Venice, Dearest được kỳ vọng sẽ được đánh giá cao vì giá trị tăng nhận thức về nạn bắt cóc trẻ em.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi