Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình Hàn Quốc Big Man

03/06/2014

Phim truyền hình Big Man của đài KBS được khán giả cảm thông vì châm biếm xã hội một cách cay đắng.

Cốt truyện

Có một thế giới chỉ dành cho người giàu và có đặc quyền đặc lợi. Ở thế giới đó, luật lệ khác với xã hội thông thường.

Tiền bạc và quyền lực cho phép một người phụ nữ, bị kết án tử hình, ở phòng VIP thay vì trong tù và rất nhiều kẻ ác được cho trở về cuộc sống bình thường mà không bị trừng phạt.

'Thế giới không ai biết' đó tồn tại ngay trong thế giới chúng ta sống. Trong thế giới đã bị tham nhũng, người ta cần một siêu nhân.

Siêu nhân này không phải kiểu siêu nhân thông thường bạn nghĩ. Anh không bay cũng không có siêu năng lực để đánh bại kẻ xấu. Anh là một đứa trẻ mồ côi và đã sống cuộc đời bị khinh miệt. Anh không có gia đình cũng không có nền tảng học vấn. Dù có vẻ anh chẳng là gì nhưng anh có khả năng thấu hiểu.

Rồi anh gặp một cô gái. Cô đến để giết anh nhưng anh lại đem lòng yêu cô. Cô khơi gợi một siêu nhân thực sự trong anh. Và phép màu bắt đầu xảy ra.

Điểm qua các vai diễn chính

• Kim Ji Hyuk (Kang Ji Hwan)

Các cảnh diễn của Kang Ji Hwan trong phim

Sinh ra là trẻ mồ côi, Kim Ji Hyuk trải qua rất nhiều nhọc nhằn. Xã hội đen quấy rầy Ji Hyuk, vì anh từng là một tay đấm bốc và anh từng có thời gian gia nhập với chúng.

Dì Dal Sook, điều hành một nhà hàng trong chợ, là người đã dẫn dắt anh trở về đường ngay lối phải. Ban ngày Ji Hyuk làm việc chăm chỉ giúp nhà hàng của dì Dal Sook còn ban đêm thì đưa khách say xỉn về nhà.

Nhưng không có vẻ lúc nào anh cũng là người tốt. Biệt danh của anh là nhím khiến người ta chảy máu khi đụng tới anh. Đây cũng là cách anh đơn độc bảo vệ bản thân mình suốt một thời gian dài.

Thế rồi, một ngày nọ, cuộc đời của Ji Hyuk hoàn toàn thay đổi sau một đêm. Khi Ji Hyuk từ cõi chết trở về sau một tai nạn, Ji Hyuk gặp So Mira, định mệnh của đời anh.

Giờ đây, Kang Ji Hyuk trở thành thành viên của một trong những gia đình giàu có nhất Hàn Quốc.

• So Mira (Lee Da Hee)

Quản lý nhóm Doanh nghiệp Gia đình tại Tập đoàn Hyunsuong.

Đi theo cha, là tài xế của Tập đoàn Hyunseong, So Mira gặp gỡ Kang Dong Seok, người thừa kế tập đoàn.

Mira học hành cật lực để vào được trường trung học và đại học danh giá với Dong Seok và tự vươn lên thành một quản lý ở Tập đoàn Hyunseong Group. Cuối cùng, cô trở thành bạn gái của Dong Seok.

Thế rồi, một hôm, cô đột ngột được lệnh chăm sóc Kang Ji Hyuk. Mira biết rất rõ Ji Hyuk được nhận nuôi để thay tim cho Dong Seok và thậm chí tìm cách giết anh.

Tuy nhiên, Mira bắt đầu mở lòng trước một Ji Hyuk dốt nát nhưng lại rất chu đáo.

• Kang Dong Seok (Choi Daniel)

Người thừa kế Tập đoàn Hyunseong.

Sinh ra trong một gia đình giàu có, Kang Dong Seok lớn lên mà không bao giờ phải thiếu thứ gì và anh theo học những trường thượng hạng theo kỳ vọng của cha mẹ.

Thế nhưng cuộc đời hoàn hảo của anh lại thiếu một thứ, tim của anh có vấn đề. Nhưng Dong Seok tin rằng cha mẹ anh sẽ dễ dàng chỉnh sửa vấn đề ấy cho anh.

Khi Dong Seok trở về, Mira người từng chỉ biết có anh, lại đang nghĩ tới người khác, gã rác rưởi đó. Mira từng tìm cách giết Ji Hyuk vì Dong Seok. Dong Seok không thể mất Mira về tay gã khố rách đó được.

• Kang Jin A (Jung So Min)

Em gái của Dong Seok. Kang Jin A có thể làm bất cứ gì cô muốn và phòng của cô luôn đầy nhóc những thứ tốt nhất trên đời. Thế nên, Jin A thấy cuộc đời sao mà vô vị.

Cô gặp Ji Hyuk đưa những tài xế say xỉn về nhà và bắt đầu thắc mắc anh chàng này là ai.

Một hôm, anh tài xế đó lại xuất hiện, dưới cái tên Kang Ji Hyuk. Mọi người bảo anh ta là anh lớn của Jin A. “Anh trai tôi? Người thân của tôi? Không thể nào!”

Jin A, không thể chấp nhận Ji Hyuk là anh trai mình, tìm cách bỏ nhà ra đi. Nhưng, cuối cùng cô vào một khách sạn, chi nhánh của Tập đoàn Hyunseong không xa.

Phản ứng của khán giả

Phát sóng ở Hàn Quốc từ ngày 12/5, vào các tối thứ hai thứ ba hàng tuần, Big Man hiện đạt tỷ suất người xem rất ấn tượng và sẽ sớm thách thức vị trí hàng đầu của Doctor Stranger. Sau mấy tuần mòn mỏi ở vị trí thứ ba, bất ngờ phim đã tiến lên vị trí thứ nhì và bắt đầu gặt hái tỷ suất. Đến tuần lễ cuối tháng 5 vừa qua, tỷ suất người xem Big Man ở mức hai chữ số, 10,3%.

Điều gì khiến Big Man trở nên ăn khách?

Với mọi câu chuyện báo thù hay, khán giả phải ghét nhân vật phản diện và hành vi của gia đình Dong Seok (Daniel Choi) xứng đáng bị căm ghét. Gia đình ích kỷ khó gần của anh suýt nữa đã cướp đi trái tim của một chàng trai xa lạ để cứu con mình. Họ giả vờ nhận anh làm con nuôi rồi đưa anh vào tù vì tội ác của họ. Và người con trai xa lạ đó, do Kang Ji Hwan thể hiện đầy cảm xúc, lại rất biết ơn sự quan tâm mà họ ban cho anh. Anh thực sự là một người "vĩ đại" vì anh có trái tim vĩ đại. Daniel Choi thể hiện một vai phản diện rất thuyết phục. Lee Da Hee và Jung So Min trong vai những người phụ nữ bị vướng vào âm mưu độc ác này nhưng cuối cùng đã có lựa chọn đúng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS World và KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi