Tin tức

Hội chợ truyền hình Cannes 2024: Xixi Pictures xây dựng thương hiệu toàn cầu cho phim bộ Trung Quốc

24/04/2024

“Mục tiêu của chúng tôi là vượt ra khỏi khuôn sáo kể chuyện truyền thống.”

Cảnh trong phim bộ gia đình Islands / Pháo hoa nhân gian

Xixi Pictures của Trung Quốc đã đến Hội chợ truyền hình quốc tế mùa xuân (MIPTV) lần thứ 61 nhờ một loạt thành công gần đây đã giúp hãng chế tác có trụ sở tại Bắc Kinh và Thượng Hải kỷ niệm bốn năm thành lập, tuy nhiên công ty vẫn muốn chia sẻ với cộng đồng nội dung quốc tế những gì ở chân trời trước mắt.

Trong 12 tháng qua, sự phát triển của Xixi được thúc đẩy nhờ bốn xuất phẩm quan trọng mà người sáng lập và Giám đốc điều hành Yang Xiaopei cho biết phản ánh sự đa dạng ngày càng tăng không chỉ “nội bộ” mà còn về nhu cầu xem của khán giả toàn cầu ngày càng hướng về nội dung do Trung Quốc sản xuất.

Phim bộ truyền hình dành cho lứa tuổi thanh xuân The Youth Memories, phim bộ tâm lý gia đình Alliance, cũng như phim bộ kỳ ảo The Last Immortal và phim bộ gia đình Islands đều có thể tìm được lượng khán giả ấn tượng trên đài truyền hình nhà nước CCTV, cũng như trên nền tảng phát trực tuyến Tencent Video và dịch vụ VOD Mango TV.

Phim bộ truyền hình tuổi thanh xuân The Youth Memories / Vùng biển trong mơ ấy

The Youth MemoriesAlliance là hai trong ba xuất phẩm duy nhất lọt vào danh sách “phim truyền hình ăn khách” thường niên của Tencent Video trong năm qua, trong khi The Youth Memories đạt điểm 7,5 trên nền tảng mạng xã hội Douban đầy ảnh hưởng và Islands đạt điểm đánh giá 7,3.

“Trong 12 tháng tới, Xixi Pictures sẽ quan sát kỹ các xu hướng đang phát triển trong thị trường phim ảnh và truyền hình toàn cầu, tích cực tham gia các liên hoan phim quốc tế để giới thiệu những xuất phẩm của chúng tôi đến với khán giả toàn thế giới,” CEO Yang cho biết. “Những hiểu biết sâu sắc thu được từ các bệ phóng toàn cầu này sẽ định hình các xuất phẩm sắp tới của chúng tôi, vì chúng tôi mong muốn tạo ra những câu chuyện phù hợp với các chủ đề phổ quát và nêu bật sức mạnh của phụ nữ.”

Island chắc chắn nhắm đến mục tiêu đó, khai thác sự thay đổi của thị trường nội dung Trung Quốc theo hướng thoát ra khỏi các thể loại truyền thống hơn như sử thi lịch sử và kỳ ảo. Bộ phim tập trung vào ba thế hệ phụ nữ trong một gia đình và xem xét “những thách thức liên quan đến gia đình, tình yêu và sự nghiệp, dẫn đến sự phát triển và hỗ trợ lẫn nhau.”

Phim bộ tâm lý gia đình Alliance / Chuyện tốt thành đôi

Bộ phim được phát sóng vào khung giờ vàng trên đài truyền hình quốc gia CCTV-1 trong mùa Tết — xuất phẩm đầu tiên do Xixi Pictures sản xuất.

“Thời điểm ấy, cùng với tỷ suất người xem ấn tượng, nhấn mạnh tầm quan trọng,” Yang nói, đề cập đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với cốt truyện và xuất phẩm lấy phụ nữ làm trung tâm ở Trung Quốc.

“Xixi Pictures luôn tập trung vào việc tạo ra nội dung vừa cập nhật vừa liên quan sâu sắc, tạo ra những câu chuyện thực sự chạm đến và sưởi ấm trái tim khán giả của chúng tôi,” cô cho biết thêm. “Islands có dàn nhân vật thể hiện sức mạnh ngày càng tăng của phụ nữ trong xã hội ngày nay.”

Bộ phim cũng tập trung vào các tuyến truyện thúc đẩy các nhân vật tìm kiếm giải pháp cho vô số vấn đề gia đình và xã hội mà cuộc sống ném vào họ.

Phim bộ kỳ ảo The Last Immortal / Thần ẩn

“Chúng tôi tin rằng mặc dù câu chuyện phải nắm bắt được những phức tạp của cuộc sống nhưng chúng cũng phải thắp sáng niềm hy vọng và sự tích cực, đảm bảo mạch chuyện ấm áp và lên tinh thần xuyên suốt,” CEO Yang cho biết. “Islands đại diện cho dự án mới nhất của Xixi Pictures trong việc kể những câu chuyện Trung Quốc một cách sáng tạo, thể hiện trải nghiệm của phụ nữ vượt qua ranh giới văn hóa và địa lý cũng như tham gia vào các cuộc trò chuyện đương đại với công chúng.”

Islands là một trong những xuất phẩm của Xixi có chủ đề gây được tiếng vang với khán giả toàn cầu, với các phiên bản tiếng Trung, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha có sẵn trên kênh Jetsen Huashi Idol & Romance của YouTube. Kênh đó cũng đang phát The Youth Memories, với các phiên bản tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga và tiếng Ảrập — và số lượng khán giả lên tới sáu triệu.

Xixi đã mang năm xuất phẩm gần đây nhất của mình tới Cannes, với ba phim truyền hình cổ trang (Tựa cẩm, Bạch y công khanhHồ Thiến Vy) cùng với Huanyu / Hoán vũSix Sisters / Lục tỷ muội tập trung hơn vào cuộc sống đương đại.

Áp phích phim bộ cổ trang Bạch y công khanh

“Những xuất phẩm này không chỉ thể hiện khả năng sản xuất chuyên nghiệp và khả năng thể hiện nội dung ở nhiều thể loại khác nhau của Xixi Pictures mà còn bộc lộ tinh hoa sâu sắc của văn hóa Trung Quốc và sự phát triển của Trung Quốc đương đại thông qua những câu chuyện hấp dẫn và miêu tả đầy sắc thái,” Yang nói. “Xixi Pictures hy vọng bằng cách tham gia sự kiện này sẽ thúc đẩy việc lan tỏa văn hóa Trung Quốc ra quốc tế, kể những câu chuyện hay về Trung Quốc và cho phép khán giả toàn cầu hiểu về Trung Quốc một cách toàn diện và sâu sắc hơn, trải nghiệm sức hấp dẫn độc đáo của văn hóa phim ảnh và truyền hình Trung Quốc.”

Yang và nhóm của cô cũng muốn giải thích với các đối tác quốc tế về những thay đổi gần đây trong chiến lược nội dung của công ty khi tham dự Cannes.

“Chiến lược nội dung của Xixi Pictures đã trải qua quá trình nâng cấp toàn diện, hiện bao gồm hai lĩnh vực chính: miền ‘I và X,” Yang giải thích. “‘Miền I’ biểu thị các lĩnh vực cống hiến sâu sắc và năng lực của chúng tôi, bao gồm phim truyền hình cổ trang, những câu chuyện giàu góc nhìn nữ tính và suy ngẫm hệ tư tưởng. ‘Miền X’ tập trung vào việc vượt qua các ranh giới và mạo hiểm vào những lãnh địa mới với những câu chuyện lấy giới trẻ làm trung tâm, những câu chuyện bí ẩn và trinh thám cũng như chuyển thể thú vị từ thế giới trò chơi và truyện tranh.”

Cảnh phim Lục tỷ muội, phim bộ tập trung vào đời sống đương đại

Về vấn đề đó, Yang tiếp tục theo dõi xu hướng khán giả, cả trong nước và toàn cầu, cùng với một đội ngũ tận tâm mà cô cho biết sẽ đảm bảo rằng nội dung Xixi “vẫn phù hợp và tạo được tiếng vang với người xem của chúng tôi.”

Tuy nghiên cứu này tập trung vào những gã khổng lồ mạng xã hội Trung Quốc Douban và Weibo, Yang cũng chỉ ra những xu hướng được tiết lộ trong Sách trắng Giải trí Tencent năm 2023.

“Theo [Sách Trắng], loạt phim chuyển thể IP cực kỳ nổi tiếng, chiếm hơn 60% trong số 50 phim bộ truyền hình ăn khách nhất, với nguồn IP ngày càng đa dạng,” Yang nói. “Ngoài truyện tranh và văn học nghiêm túc, tiểu thuyết từ các cộng đồng trực tuyến đang phát triển như Zhihu và Douban đã trở thành điểm nóng mới cho các tác phẩm chuyển thể.”

Nhiều phim trong số này khai thác cốt truyện mà Xixi rất thích khám phá, Yang nói.

Cảnh phim bộ Hoán vũ, với câu chuyện lấy giới trẻ làm trung tâm

“Xixi Pictures luôn tập trung vào số phận của các nhân vật nhỏ theo chủ đề lịch sử vĩ đại, khám phá thế giới rộng lớn mà những nhân vật tưởng chừng như tầm thường này đang sống trong đó,” Yang giải thích. “Những nhân vật đời thường này phản ánh chân thực nhất về bản thân chúng tôi và chúng tôi cố gắng miêu tả câu chuyện của họ bằng cách pha trộn giữa chủ nghĩa hiện thực và tính nghệ thuật. Mục tiêu của chúng tôi là vượt ra khỏi lối kể chuyện khuôn sáo truyền thống, áp dụng cách tiếp cận đơn giản nhưng đầy sắc thái để khám phá những thách thức và giải pháp trong đời thực.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter