Tin tức

Hậu trường phim hành động bom tấn Nghịch chiến

22/12/2011

Nghịch chiến (The Viral Factor) của hãng Emperor Motion Picture, bộ phim có kinh phí gần 200 triệu nhân dân tệ, được quay ở Malaysia, Jordan, và Trung Quốc.

Do Lâm Siêu Hiền làm đạo diễn, phim tập hợp các ngôi sao Tạ Đình Phong, Châu Kiệt Luân, Lâm Bằng, Bạch Băng và An Chí Kiệt. Đây cũng là lần đầu tiên Tạ Đình Phong và Châu Kiệt Luân cùng đóng chung một phim.

Nghịch chiến là một phim dày cảnh hành động. Với nhiều xe tăng, máy bay chiến đấu và tàu chiến chưa từng có trên một phim Hồng Kông, Nghịch chiến mang lại một cảm giác mới mẻ đậm chất hành động Hollywood cho khán giả Hồng Kông mắt thấy tai nghe.

Ra nước ngoài quay cảnh hành động

Chính quyền sở tại Jordan cho mượn hơn 100 xe tăng để làm phim

Những cảnh quay đầu tiên ở Jordan các diễn viên đã tự mình thực hiện những pha rượt đuổi và đấu súng. Châu Kiệt Luân thú nhận áp lực vô cùng lớn khi đóng Nghịch chiến.

Ở Malaysia, nhờ sự giúp đỡ tận tình của chính quyền, không những đoàn phim có hai con đường được chặn lại trong hai ngày liền để quay một cảnh rượt đuổi và một cảnh cháy nổ mà cảnh sát và rất nhiều xe cảnh sát đã hỗ trợ điều khiển giao thông. Xe cứu thương và cứu hỏa sẵn sàng ứng cứu.

Cảnh quay diễn ra ở Kuala Lumpur vào một ngày nghỉ. Từ mờ sáng nhiều người hâm mộ và dân chúng Malaysia đã chiếm lấy những vị trí tốt để nhìn ngắm. Trong cảnh quay chính thức, Khương Hạo Văn mặc áo chống đạn và Tạ Đình Phong mang súng chạm trán tay đôi, bắn nhau và cuối cùng là đấu tay không. Tiếng súng nổ khiến có người đứng xem ở hiện trường la lên hoảng sợ. Nhiều người khác lại vỗ tay hoan hô cảnh chiến đấu đầy hào hứng. Dưới cái nóng của Kuala Lumpur, các diễn viên đều bị đau.

Diễn xuất của Tạ Đình Phong và Khương Hạo Văn

Cảnh cháy nổ dữ dội trên đường phố ở Kuala Lumpur cũng là một cảnh quan trọng. Lửa từ vụ nổ bùng lên cao cỡ tòa nhà bốn tầng. Cách đó nhiều dãy phố vẫn có thể nghe thấy tiếng nổ khiến người đứng xem ở hiện trường hết sức ấn tượng. Đạo diễn Lâm Siêu Hiền vô cùng cảm kích sự giúp đỡ của chính quyền sở tại. Vị đạo diễn này than phiền việc quay những cảnh như thế ở đường phố Hồng Kông, "Mặc dù bây giờ hoàn cảnh và sự phối hợp làm phim ở Hồng Kông đã tương thích tốt, nhưng so với Malaysia, Hồng Kông vẫn còn nhiều hạn chế. Dứt khoát tôi không thể quay những cảnh đấu súng và cháy nổ như thế ở Phố Nathan vì toàn bộ khu Cửu Long sẽ tan tành, nhưng lần này tôi đã có thể làm được ở Malaysia."

Không chỉ có Tạ Đình Phong và Châu Kiệt Luân, trong phim vào vai hai anh em, thực hiện nhiều cảnh mạo hiểm, ngay cả nữ diễn viên Lâm Bằng cũng theo cùng hiểm nguy. Khi cô từ trên boong rơi xuống đáy tàu, đoàn làm phim tim đập thình thình, nhưng cô bảo rằng thực hiện cảnh đó vui lắm. "Những cảnh hành động trước đây của tôi đều có đồ bảo hộ, bay tới bay lui có dây cáp; lần này hoàn toàn khác. Tôi ăn mặc bình thường, thậm chí càng có lợi khi quay cảnh hành động. Ngay khi bị trúng đạn tôi ngã xuống đáy tàu, cảm giác cực kỳ lạ lùng!"

Nhân vật của Tạ Đình Phong bắt giữ chuyên gia virus do Lâm Bằng đóng làm con tin

Tạ Đình Phong có nhiều cảnh chiến đấu trên tàu chở dầu, trong đó có cảnh đánh nhau với Hồng Thiên Tường. Bắt đầu quay cảnh này lúc 6 giờ sáng và quay một mạch đến 10 giờ mới hoàn tất. Trong một cảnh khác Tạ Đình Phong nhảy từ tàu chở dầu xuống biển. Anh đứng ở đuôi tàu và cách mặt biển một độ cao bằng bốn tầng lầu. Mặc dù sóng biển rất mạnh, Tạ Đình Phong không ngần ngừ lao mình xuống. Tuy nhiên Tạ Đình Phong suýt bị cuốn đi dưới con tàu. Vì một cơn sóng bất ngờ, đội cứu hộ không thể cứu anh kịp thời. May thay Tạ Đình Phong là một tay bơi cừ và đã nổi lên trở lại ngay, khiến mọi người thở phào nhẹ nhõm.

Châu Kiệt Luân thì có nhiều loạt đấu súng. Nhằm xử lý nổi những pha hành động gây kiệt sức này, anh đến phim trường từ sáng sớm để khởi động. Hàng hóa trên con tàu chở dầu được sắp đặt thành một mê cung khổng lồ. Châu Kiệt Luân né đạn giữa những khối hàng đồng thời thực hiện những loạt đạn bắn lên không. Vì kết thúc của mê cung hàng hóa đó là tới biển, trong cảnh quay đoàn phim đã treo Châu Kiệt Luân trên dây để anh không bị ngắt quãng và không bị té xuống biển.

Một cảnh đọ súng khác giữa Châu Kiệt Luân và An Chí KIệt diễn ra tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur thu hút hàng trăm người đứng xem. Pha căng thẳng nhất là khi Châu Kiệt Luân nhảy từ mái ban công tầng hai xuống một xe tải chở đầy giấy vệ sinh. Để phối hợp các góc máy quay, các diễn viên không thể sử dụng bất cứ thiết bị an toàn nào.

Pha liều mạng nhảy xuống của Châu Kiệt Luân

Do đó diễn xuất của Châu Kiệt Luân có thể nói là liều mạng. Nam diễn viên này thú nhận là trước và sau cảnh quay đó anh không thể nào giấu được sợ hãi. "Trước cảnh này, quả thực tôi ngần ngừ một chút sau khi biết mình không thể được sử dụng dây an toàn. Tuy nhiên tôi đã đòi hỏi cao bản thân mình. Lúc đó tôi nghĩ nếu mình không muốn thì hãy bỏ cuộc đi vậy. Tôi thực sự muốn đạt đến mức độ chuyên nghiệp này. Tôi muốn khán giả thấy được tất cả gian khổ mà cả đoàn phim và tôi đã đặt nỗ lực vào. Thế nên tôi nghĩ, 'Ai sợ ai đây? Mình nhảy được mà!'"

Và những chuyện bây giờ mới kể khi phim đã đóng máy

Sau khi hoàn thành cảnh quay cuối cùng ở Bắc Kinh đoàn phim đã lập tức làm lễ đóng máy. Đạo diễn Lâm Siêu Hiền cùng các diễn viên Châu Kiệt Luân, Lâm Bằng, Bạch Băng, Kim Yến Linh và nhiều diễn viên khác đã tham dự.

Đạo diễn và dàn diễn viên tham dự lễ đóng máy

Cảnh quay cuối cùng của bộ phim có bối cảnh mùa đông tuyết rơi dày trên mặt đất. Nhân vật của Châu Kiệt Luân từ nước ngoài trở về thăm mẹ bị ốm do Kim Yến Linh đóng.

Tại buổi lễ mừng đóng máy bộ phim, Châu Kiệt Luân vui vẻ cho biết, "Sau khi việc quay phim kết thúc, tôi rất trông đợi ngày phát hành chính thức. Cả đoàn phim đã làm việc vất vả bao lâu nay. Đồng thời tôi cũng thở phào cho đạo diễn Lâm Siêu Hiền. Trong lúc quay tôi đã thấy ông mệt mỏi và kiệt sức đến thế nào. Giờ cuối cùng cũng đã đóng máy, ông có thể nghỉ lấy hơi được rồi!"

Lần đầu tiên làm việc với hai diễn viên cơ bắp Châu Kiệt Luân và Tạ Đình Phong, Lâm Bằng hết lời khen ngợi cả hai. Tạ Đình Phong rất điển trai còn Châu Kiệt Luân trẻ trung. Cô thú nhận đã rất căng thẳng khi làm việc với hai nam diễn viên này, vì Tạ Đình Phong quá chuyên nghiệp và xuất sắc cô có thể học rất nhiều từ anh. Còn với Châu Kiệt Luân, anh là người dễ chịu, thích trò chuyện, không hề kiêu ngạo và là một diễn viên nghiêm túc. Lâm Bằng đã phải hy sinh mái tóc dài vì nhân vật cô thể hiện trong phim. Cô nói cô đã miễn cưỡng cắt đi mái tóc nhưng phải làm vậy mới phù hợp với nhân vật.

Lần đầu đóng phim hành động Bạch Băng cám ơn đạo diễn Lâm Siêu Hiền đã cho cô cơ hội và thực thà nói rằng đây là một thách thức chưa từng có tiền lệ với cô. Trong phim ngoài nhiều cảnh hành động và đấu súng Bạch Băng còn có những cảnh lãng mạn với Châu Kiệt Luân, nhưng không may là cô lại chẳng có cơ hội nào làm việc với Tạ Đình Phong và Lâm Bằng.

Bối cảnh mùa đông tuyết rơi

Đóng vai mẹ của nhân vật hai anh em của Tạ Đình Phong và Châu Kiệt Luân, Kim Yến Linh khen ngợi cả hai chàng đều là diễn viên giỏi và chuyên nghiệp. Thực ra đây không phải là lần đầu Kim Yến Linh diễn cùng Tạ Đình Phong. Khi Tạ Đình Phong 19 tuổi họ đã cùng đóng trong phim Nửa điếu thuốc (Metade Fumaca). Kim Yến Linh cũng khen ngợi Tạ Đình Phong là một diễn viên lao động nghệ thuật cật lực đễ vươn tới sự hoàn thiện. Kim Yến Linh tin rằng anh là một diễn viên hiếm hoi có thể kế tục Thành Long. Vì là lần đầu làm việc với Châu Kiệt Luân, Kim Yến Linh cảm thấy anh khá bẽn lẽn.

Châu Kiệt Luân thành thật cho biết anh đã xoay sở đượcvới  khá nhiều cảnh đấu súng và hành động. Mặc dù áp lực rất lớn, anh cảm thấy hoàn toàn mãn nguyện. Anh nói, "Đạo diễn đặt công sức vào việc làm sao cho mọi diễn viên cầm được súng trước khi bắn được. Ông muốn chúng tôi tạo một ấn tượng chuyên nghiệp với khán giả. Rốt cuộc là mọi cảnh mà tôi bắn súng, tôi hỏi những người trong đoàn làm phim có kinh nghiệm quân ngũ xem điệu bộ của tôi có đúng chưa. Tôi rất trông đợi đến lúc xem được xem Nghịch chiến."

Với Kẻ chỉ điểm (Stool Pigeon) Lâm Siêu Hiền từng đưa Tạ Đình Phong đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông. Tái ngộ với đạo diễn họ Lâm lần này, anh nói, "Nghịch chiến có tiết tấu nhanh hơn. Tôi rất thích cảnh mở đầu của tôi và đánh giá cao sắp xếp chu đáo từ đạo diễn Lâm Siêu Hiền."

Thông tin chế tác

Áp phích phim Nghịch chiến

Tên phim: Nghịch chiến (The Viral Factor)
Ngày phát hành: 19/1/2012
Ngôn ngữ: Quan thoại
Thể loại: Hành động
Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền
Diễn viên: Châu Kiệt Luân, Tạ Đình Phong, An Chí Kiệt, Liêu Khải Chí, Lâm Bằng, Bạch Băng, Kim Yến Linh
Nhà phát hành: Golden Village Pictures

Châu Kiệt Luân và Tạ Đình Phong vào vai hai anh em, một là tội phạm một là cảnh sát, nhưng cuối cùng đã hợp sức để ngăn chặn một tên tội phạm sừng sỏ không để hắn phát tán virus gây chết người ra khắp thế giới.

"Điểm thú vị của câu chuyện này là sự lựa chọn khi người ta phải đối mặt với nguy hiểm tột cùng. Một sự lựa chọn sẽ tạo ra hoặc phá hỏng một người hùng. Quyết định chọn địa điểm quay ở Trung Đông và Đông Nam Á là vì những vùng này có đúng hoàn cảnh cho bộ phim tính chân thực, cảm giác đè nặng. Chủ nghĩa hiện thực trong bộ phim này sẽ cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt," đạo diễn Lâm Siêu Hiền nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi