Tin tức

Các bộ phim lên sóng bốn kênh truyền hình mới ở Hàn Quốc

16/12/2011

Bốn kênh truyền hình tổng hợp mới – JTBC, TV Chosun, MBN và Channel A – đã bắt đầu phát sóng hôm 1/12. Phim truyền hình của đài nào sẽ ăn khách nhất?

Kể từ khi các kênh truyền hình cáp – vệ tinh – IPTV – do JoongAng Ilbo, Chosun Ilbo, Maeil Business NewspaperDong-A Ilbo chủ quản – có được các giấy phép đáng thèm muốn cuối năm ngoái, đã có nhiều suy đoán về việc ai sẽ sản xuất những loạt phim ăn khách nhất.

Nhờ công ty chủ quản có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình với kênh truyền hình TBC hiện không còn hoạt động, jTBC thoạt đầu có vẻ có chút lợi thế so với các đối thủ.

Nhưng cũng phải nhắc lại rằng, TBC tồn tại trước khi có truyền hình cáp và Internet. Nói ngắn gọn, kênh truyền hình này tồn tại trước khi khán giả Hàn Quốc có dịp tiếp cận dễ dàng với sự lựa chọn đa dạng các phim truyền hình, trước khi làn sóng Hàn tràn ra châu Á và vươn tới các khu vực tiềm năng khác.

Đây là một cuộc chơi khác, với chiều hướng mới của các thể loại phổ biến.

Gần đây, phim về thủ đoạn của tội phạm, phim bom tấn hành động và phim khám phá không ngần ngại đời sống tinh thần của phụ nữ độc thân mọc lên như nấm sau mưa rào, báo hiệu xu hướng táo bạo hơn, các tác phẩm sắp tới phong phú hơn.

Thế nhưng, thay vì sản xuất các loạt phim lớn và mang tính “khiêu khích” hơn, bốn kênh truyền hình mới có vẻ sẽ gắn bó với các thể loại ít máu me, kém đặc sắc ở thời điểm hiện tại và tập trung chiêu mộ các tài năng sáng giá.

Dưới đây là vài nét sơ lược về các loạt phim của JTBC, TV Chosun, MBN và Channel A.

Phim ẩm thực

Áp phích phim Bachelor’s Vegetable Store

Khó mà chỉ ra các bộ phim ẩm thực nghiêm túc xuất hiện lần đầu khi nào, nhưng trong số các tác phẩm mẫu mực nhất phải kể đến Cà phê hoàng tử của đài MBC.

Cà phê hoàng tử chứng tỏ nghệ thuật ẩm thực có thể làm nền cho các chàng trai với ánh mắt ngọt ngào như thế nào, và có vẻ Channel A đã sẵn sàng tạo ra hiệu quả tương tự với bộ phim sắp tới Bachelor's Vegetable Store.

Lấy cảm hứng từ chuỗi cửa hàng tạp hóa có thực cùng tên, loạt phim xoay quanh nhân vật chính Han Tae Yang và việc đầu tư sản xuất của anh. Dàn trai đẹp sẽ góp vui cho bộ phim.

Trong khi đó, jTBC sẽ đưa ra câu chuyện về những người đầu tư cảm tính vào một nhà hàng Hàn Quốc nổi tiếng vì món kimchi. Ngôi sao của Prince of the Legend Song Il Gook và nữ diễn viên trong phim Giant Park Jin Hee đóng chính trong Fermented Family.

Phim lãng mạn

Tác giả kịch bản bộ phim nổi tiếng Worlds Within Noh Hee Kyung lại thêu dệt nên một câu chuyện lãng mạn cảm động mới với loạt phim sắp ra mắt của jTBC Padam Padam... The Sound of His and Her Heartbeats.

Nam diễn viên phim ATHENA: Goddess of War Jung Woo Sung và nữ diễn viên phim Detective K Han Ji Min sẽ vào vai chính – đôi tình nhân không ngờ tới.

Trái lại, Color of Woman của Channel A sẽ khám phá hai nữ nguyên mẫu – cô gái quyền lực (do nữ diễn viên phim Goodbye Solo Yoon So Yi thủ vai) và cô nàng quyến rũ (do nữ diễn viên phim Daemul Lee Soo Kyung thủ vai) – trong mối tình đồng giới rõ ràng ở một công ty mỹ phẩm.

Phim gia đình

Áp phích phim Gombaeryung, Heaven’s Garden [Ảnh: The Korea Herald]

Diễn viên kỳ cựu Choi Bul Am đóng chính trong Gombaeryung, Heaven’s Garden của Channel A, vào vai một người cha sống nơi thôn quê đón con gái, do nữ diễn viên trong phim Lady Next Door Yoo Ho Jung thủ vai, cùng cháu ngoại về sống chung sau khi việc làm ăn của cậu con rể bị đổ bể và cô con gái buộc phải bỏ chồng.

Phim thần tượng

MBN đánh vào giới trẻ với hai bộ phim sắp tới: What’s UpVampire Idol

Từ khi What’s Up khởi quay cuối tháng 7 vừa qua, người xem có thể tự hỏi khi nào loạt phim ca nhạc lấy bối cảnh đại học sẽ ra mắt trên màn ảnh nhỏ. Do tác giả kịch bản của Hourglass Song Ji Na chấp bút và Dae Sung, thành viên nhóm Big Bang, đóng chính, bộ phim cuối cùng cũng sẽ hạ màn.

Ngoài ra, MBN cũng phát sóng phim hài kịch tình huống về một nhóm nhạc nam gồm toàn các ma cà rồng. Kwang Hee, thành viên nhóm Z:EA, và Min Ah, thành viên nhóm Girl’s Day, sẽ tham gia Vampire Idol.

Phim dã sử

TV Chosun xử trí thể loại bom tấn với Hanbando, phim lãng mạn chính trị có nam diễn viên kỳ cựu Hwang Jung Min vào vai nhà khoa học phải lòng nhân vật chính người Triều Tiên do nữ diễn viên Kim Jung Eun thủ diễn.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi