Tin tức

Godzilla vs. Kong: Mọi điều đã biết đến nay

05/06/2020

Kể từ khi Vũ trụ Quái vật của Legendary ra mắt vào năm 2014 với Godzilla, toàn bộ chuỗi phim đã được xây dựng dẫn tới một bộ phim: Godzilla vs. Kong. Đỉnh cao của Vũ trụ Quái vật đã bị trì hoãn từ lâu. Tuy nhiên, khi đến lúc, hai Titan cuối cùng sẽ có cơ hội đối mặt trong một trận chiến.

Sau đây là mọi thứ ta biết cho đến giờ về bộ phim sắp tới.

CÂU CHUYỆN HIỆN TẠI

Là phần tiếp theo của King of the Monsters năm ngoái, Godzilla vs. Kong cũng là phần tiếp theo của Godzilla năm 2014 và Kong: Skull Island năm 2017. Cả ba bộ phim trước, bằng cách này hay cách khác, xoay quanh Monarch, một tổ chức chính phủ bí ẩn được thành lập để nghiên cứu và thao túng các Titan cổ đại của Trái Đất để bảo vệ loài người.

Sau khi san bằng một thành phố khác trong King of the Monsters, Godzilla đã tự đăng quang ngôi vị trưởng đàn Titan, tạo lập hòa bình trên Trái Đất. Môi trường đang lành lại sau nhiều thế kỷ bị con người hủy hoại, với các Titan trở lại bề mặt hành tinh để bảo vệ thế giới tự nhiên trong quần xã sinh vật của chúng. Bất chấp trạng thái yên ắng của Trái Đất, các tít báo xuất hiện trong phần danh đề của King of the Monsters hé lộ Monarch bận rộn hơn bao giờ hết. Tổ chức này đang khám phá các hang rỗng của Trái Đất để tìm kiếm thêm Titan, và sự gia tăng hoạt động địa chấn và an ninh xung quanh Đảo Đầu Lâu cho thấy Monarch đang có âm mưu mờ ám ở quê nhà Kong. Trong khi đó, Kong có thể cho là còn ngủ yên trên đảo của nó từ những năm 70, mặc dù có vẻ như bây giờ nó có kích thước lớn hơn đáng kể. Có giả thuyết Kong ở tuổi thiếu niên hoặc tuổi trẻ trong suốt bộ phim, giải thích sự phát triển tăng vọt này.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có trailer nào cho bộ phim được phát hành. Tuy nhiên, tóm tắt chính thức của bộ phim như sau:

Những huyền thoại đụng độ nhau khi Godzilla và Kong, hai thế lực tự nhiên hùng mạnh nhất, đụng độ trên màn ảnh rộng trong một trận chiến ngoạn mục nhất mọi thời đại. Khi Monarch bắt đầu nhiệm vụ nguy hiểm đi vào địa hình kỳ ảo chưa được khám phá, khai quật những manh mối về nguồn gốc Titan, một âm mưu của con người đe dọa sẽ quét sạch các sinh vật, cả tốt lẫn xấu, khỏi trái đất mãi mãi.

NGÀY PHÁT HÀNH

Ban đầu dự kiến ​​phát hành vào tháng 3, Godzilla vs Kong hiện chuẩn bị ra mắt vào ngày 20 tháng 11. Không có sự trì hoãn nào nữa được công bố ở thời điểm đại dịch virus corona (COVID-19).

DIỄN VIÊN VÀ ĐOÀN LÀM PHIM

Đạo diễn của You’re NextBlair Witch, Adam Wingard chỉ đạo bộ phim, với kịch bản từ biên kịch của Pirates of the Caribbean Shrek, Terry Rossio.

Alexander Skarsgård (The Legend of Tarzan), Brian Tyree Henry (Atlanta), Eiza González (Baby Driver), Rebecca Hall (Iron Man 3) và Jessica Henwick (Iron Fist) đều đã có trong danh sách diễn viên. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các nhân vật của bộ phim rất hạn chế, mặc dù nhân vật của Skarsgård, có khả năng là nhân vật chính của bộ phim, đã được miêu tả là một nhà địa chất có mối liên hệ đặc biệt với Kong.

Kyle Chandler và Millie Bobby Brown sẽ trở lại trong vai cha và con gái nhà khoa học Mark và Madison Russell từ King of the Monsters. Chương Tử Di cũng sẽ trở lại trong vai Tiến sĩ Ilene Chen, nhà thần thoại học Titan thế hệ thứ ba và là người kế thừa về mặt tinh thần cho các nhân vật Shobijin kinh điển của Toho trong loạt phim Mothra.

Không có thành viên nào từ Skull Island được công bố sẽ quay lại. Tuy nhiên, James Conrad (Tom Hiddleston), Mason Weaver (Brie Larson) và Hank Marlow (John C. Reilly) có vẻ đã tham gia Monarch ở hồi kết của bộ phim, vì vậy họ có thể xuất hiện theo cách nào đó. Tương tự, Ford Brody (Aaron Taylor-Johnson) và Elle Brody (Elizabeth Olsen) sống sót sau Godzilla năm 2014, khiến họ có thể có vai trò.

CÁC QUÁI VẬT TIN ĐỒN

Bên cạnh Godzilla và Kong, phần danh đề của King of the Monsters sắp đặt sự trở lại của những quái vật khác trong tương lai gần. Các tít báo đáng chú ý trong phần danh đề bao gồm “Monarch tìm thấy trứng khổng lồ”, “Rodan làm tổ ở núi lửa phía Bắc Fiji” và “Monarch xác nhận nguồn gốc Hy Lạp cổ đại của Titan giống mực được gọi là ‘Scylla.’”

Quả trứng được đề cập đã báo trước một con Mothra khác nở ra sau sự hy sinh của con mẹ giúp Godzilla đánh bại Vua Ghidorah trong King of the Monsters. Rodan và Scylla mới, do Legendary sáng tạo, cùng với các kaiju khác, cũng có thể trở lại sau King of the Monsters để bảo vệ bò sát cầm đầu chúng trong trận chiến với Kong.

Một tít lớn trong phần danh đề cũng đề cập đến Monarch đang tạo ra một “người khổng lồ cơ giới trên Đảo Đầu Lâu”, sau một vài nỗ lực thảm họa “cố tạo ra các Titan bằng xương bằng thịt trong quá khứ”. Tất cả các gợi ý dường như cho thấy sự xuất hiện của Mechagodzilla đằng xa, mà một vụ lộ đồ chơi gần đây cho thấy có vẻ thực sự là điều sẽ xảy ra. Tuy nhiên, đồ chơi không phải lúc nào cũng chỉ ra những gì xuất hiện trong sản phẩm cuối cùng.

Ngoài ra, cảnh sau phần danh đề của bộ phim cho thấy phản diện Alan Jonah và nhóm khủng bố sinh thái của y mua một trong những cái đầu bị cắt đứt của Vua Ghidorah, gợi ý đây không phải là lần cuối chúng ta nhìn thấy con rồng ba đầu này.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CBR