Tin tức

Các nhân vật hoạt hình Hàn Quốc làm nên dấu ấn

23/07/2013

Các nhân vật hoạt hình do Hàn Quốc sáng tạo ra đang ngày một phổ biến không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nước ngoài. Với vẻ đáng yêu và độc đáo, thêm nhiều nhân vật mở rộng sự phổ biến dưới hình thức tượng nhỏ, vật dụng văn phòng lấy cảm hứng từ nhân vật, phim ảnh và các ấn phẩm khác.

Các nhân vật mang tính biểu tượng của Hàn Quốc trên tem thư

Pororo trong loạt tem nhân vật [Ảnh: Bưu chính Hàn Quốc]

Bưu chính Hàn Quốc đã bắt đầu phát hành loạt tem hình nhân vật này từ năm 2011. Lần đầu là Pororo, còn được gọi là “Potongryeong”, hay là sự kết hợp của các từ “Pororo” và “daetongyong”, nghĩa là tổng thống theo tiếng Hàn Quốc. Pororo đã trở nên phổ biến kể từ khi ra mắt cách đây 10 năm. Qua 127 quốc gia, nhân vật này đạt tỷ suất 51,2% trên một hệ thống đài truyền hình công cộng của Pháp.

Pukka trong loạt tem nhân vật [Ảnh: Bưu chính Hàn Quốc]

Loạt tem thứ hai là về Pukka, với bím tóc đen, đôi mắt người châu Á và trang phục đỏ mang nét quyến rũ châu Á và để lại ấn tượng khó phai. Không giống như hầu hết các nhân vật hoạt hình khác, Pukka xuất hiện lần đầu ở các vật dụng văn phòng, và việc bước vào lĩnh vực hoạt hình đã lôi kéo được những người hâm mộ không chỉ ở châu Á, mà còn ở châu Âu và Nam Mỹ.

Robocar Poli trong loạt tem nhân vật [Ảnh: Bưu chính Hàn Quốc]

Loạt tem mới nhất xoay quanh Robocar Poli, đã nhận giải thưởng danh giá President’s Award tại Korea Contents Awards 2012 và bất ngờ thu hút sự chú ý của bọn trẻ. Người ta thấy nhiều đứa trẻ khóc vòi vĩnh mẹ chúng mua những đồ chơi hình Robocar Poli trước cửa hàng đồ chơi. Những món đồ chơi đã được bán hết từ sớm, khiến các bậc cha mẹ phải đi đến các vùng khác tìm mua đồ chơi cho chúng.

Đồ chơi trong phần ăn Happy Meal đầu tiên của Hàn Quốc

Yooohoo và những người bạn

Hồi đầu năm 2013, YooHoo Friends, đại diện cho năm loài động vật gặp nguy hiểm, được chọn làm đồ chơi trong các phần ăn Happy Meal của McDonalds. Bộ sưu tập đồ chơi này gồm Yoohoo (vượn mắt to), Pammee (cáo tai to), Rudy (khỉ mũ), Chewoo (sóc đỏ) và Lemmee (vượn cáo).

Chú thỏ giống chú lợn sinh ra từ nét vẽ nguệch ngoạc

Molang

Một chú thỏ mũm mĩm đáng yêu giống với một chú lợn là sản phẩm trí tuệ của một sinh viên đại học, hoặc đúng hơn, là nét vẽ nguệch ngoạc của cô.

Yun Hye Ji, một sinh viên năm ba tại Đại học nữ Sookmyung ở Seoul, sáng tạo nên Molang khi vẽ nguệch ngoạc trong lớp học. Cô đăng hình chú thỏ lên blog cá nhân, và rồi bắt đầu thu hút sự chú ý của những người chơi blog và lôi kéo nhiều người hâm mộ hơn.

Sau một thỏa thuận cho phép gần đây với một công ty Pháp, Molang có nhiều hình thức đa dạng hơn, gồm có emoticons (biểu tượng thể hiện cảm xúc) trên ứng dụng trò chuyện SNS Kakao Talk.

“Tôi đã đăng tải Molang trên blog của mình nhằm nhận những thông tin phải hồi từ công chúng,” Yun Hye Ji nói. “Tôi tin rằng những phản hồi này sẽ giúp tôi phát triển kỹ năng vẽ của mình xa hơn nữa và tôi để mọi người sử dụng Molang miễn phí vì mục đích phi lợi nhuận.”

Blog của Yun Hye Ji nhận trung bình khoảng 3.000 lượt truy cập mỗi ngày.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea.net


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi