Tin tức

Bà mẹ đơn thân vẫn là đề tài cấm kỵ ở Hàn Quốc

30/06/2015

Ngày 11/5, đài phát thanh quốc gia của Mỹ National Public Radio (NPR) phát một báo cáo tập trung vào tình cảnh của các bà mẹ đơn thân tại Hàn Quốc.

Ngày 11/5 được lựa chọn là ngày Bà mẹ đơn thân tại Hàn Quốc, một ngày được sử dụng với mục đích làm tăng sự nhận thức về vấn đề phân biệt đối xử đối với các bà mẹ đơn thân. Ngày Bà mẹ đơn thân cũng hướng sự chú ý tói những đứa trẻ bị tách khỏi hoặc được các bà mẹ đơn thân nuôi dưỡng.

Lee Ha Nui thể hiện nhân vật bà mẹ đơn thân Kang Yoon Hee, phải, trong phim Modern Farmer

Báo cáo của NPR tập trung vào những khó khăn mà những bà mẹ chưa kết hôn tại Hàn Quốc gặp phải. Chương trình Morning Edition cũng dùng một phần của báo cáo này. NPR đã tới một buổi tập hợp bà mẹ đơn thân ngày 11/5, với 70 người tham dự. "Chúng tôi muốn xã hội chấp nhận rằng bà mẹ đơn thân cũng là phụ nữ, họ là thành viên của xã hội, và họ có quyền được hạnh phúc," nhà tổ chức buổi tụ họp Choi Hyun Sook cho biết.

Bà mẹ đơn thân thường được phản ánh trong các phim truyền hình Hàn Quốc như những người phụ nữ đáng thương bị xã hội tẩy chay. Trong phim truyền hình năm 2014 Modern Farmer, Lee Ha Nui (Honey Lee) khắc họa một cô gái bị chà đạp khi đánh mất tuổi trẻ vì có thai ngoài ý muốn. Nhân vật của cô, Kang Yoon Hee, là tình đầu của Lee Min Ki (Lee Hong Ki). Trong suốt 20 tập phim, Min Ki tỏ ra thương xót Yeon Hee và con trai cô. Con trai cô luôn bị các bạn cùng lớp bắt nạt và nhắc nhở về thân phận ngoài giá thú của mình trong xã hội. Phim kết thúc với đám cưới của Min Ki và Yoon Hee, điều con trai cô dễ dàng chấp nhận.

Nhân vật bà mẹ đơn thân Cha Gi Young do Park Si Yeon, phải, thể hiện,
bị giành quyền nuôi con trong phim
The Greatest Marriage

Modern Farmer lên sóng cùng lúc với The Greatest Marriage. Park Si Yeon trong vai Cha Gi Young, một biên tập viên trẻ có sự nghiệp bị hủy hoại bởi mang thai ngoài giá thú. Hoàn cảnh của cô trái ngược với tựa đề phim, sau khi Gi Young từ chối cưới cha của đứa bé, Park Tae Yeon (No Min Woo). Gi Young trải qua nhiều khó khăn trong suốt các tập phim và bị giành quyền nuôi con. The Greatest Marriage khép lại với một kết thúc lãnh đạm cho Gi Young, mang đến một ý tưởng sai lầm rằng bà mẹ đơn thân không nên được hạnh phúc.

Những phim truyền hình gần đây khám phá tình cảnh của bà mẹ đơn thân bao gồm Fool's Love của tvN, Super Dady Yeol và phim truyền hình tuổi vị thành niên Who Are You: School 2015.

Nhân vật vận động viên bơi lội Do Do Hee, phải, của UEE đối mặt
với việc mang thai trước hôn nhân trong
Fool's Love của tvN

UEE của After School đảm nhận vai Do Do Hee, một vận động viên bơi lội giành huy chương đối mặt với việc mang thai trước hôn nhân. Cô giấu việc mình mang thai và xoay xở để nuôi đứa nhỏ, trong vai trò một bà mẹ đơn thân. Cô nhận sự giúp đỡ của Kang Ho Gu (Choi Woo Sik), người suốt ngày bị nhiếc móc là thằng ngốc vì đã sẵn lòng chấp nhận con của người đàn ông khác.

Super Daddy Yeol tiếp cận vấn đề bà mẹ đơn thân từ góc độ hoàn toàn khác. Lee Yu Ri khắc họa Cha Mi Rae, một bác sĩ thành công, bị ung thư không thể phẫu thuật. Cô tìm đến mối tình đầu của mình, Han Yul (Lee Dong Gun) và cố gắng biến anh thành người cha hợp với con gái mình, Cha Sa Rang (Lee Re). Sa Rang mong có một người cha và bị bạn bè cùng lớp tẩy chay, trước khi Han Yul xuất hiện.

Cảnh trong phim Super Daddy Yeol

Who Are You: School 2015 mang đến một cái nhìn đấy sắc thái cho hiện tượng bà mẹ đơn thân. Jeon Mi Sun vào vai Song Mi Kyung, một bà mẹ nuôi đơn thân, sẵn sàng nhận Go Eun Bi (Kim So Hyun) khi mất con gái.

Phim truyền hình Hàn Quốc còn khắc họa cả người cha đơn thân, hoặc là nhân cách đạo đức mẫu mực hoặc tồi tệ, biến con trai mình thành một trẻ vị thành niên kinh khủng. Trong Who Are You: School 2015, Gong Tae Kwang (Yook Sung Jae) phải đối mặt với người cha bạo lực và người mẹ bàng quan. Tương tự Angry Mom, trong đó Hong Sang Tae (Baro) cố gắng sống với cha mình.

Gong Tae Kwang (Yook Sung Jae) đối mặt với người cha bạo lực trong Who Are You: School 2015

Một ví dụ khác về mối quan hệ nghèo nàn giữa cha và con là tình huống rạn nứt trong phim truyền hình thành công lớn The Heirs năm 2013. Choi Young Do (Kim Woo Bin) sống với cái bóng của người cha bạo lực khi cố gắng ôm ấp hình ảnh của người mẹ vắng bóng.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars