Tin tức

Phim Trung Quốc chiếm trọn các rạp chiếu Đại lục tháng 7

29/06/2015

Hè lại đến rồi. Với số lượng lớn sinh viên học sinh và giáo viên sẽ trải qua thời gian nghỉ dài, thị trường phim sẽ nóng lên theo cùng thời tiết.

Như lệ thường với tháng 7, không có phim ngoại nhập nào được chiếu ở Trung Quốc trong thời gian này, nhưng lại có rất nhiều phim nội địa rất được trông đợi sẵn sàng chiếm chỗ. Hành động, hài, kỳ ảo, kinh dị và lãng mạn, rất nhiều lựa chọn dành cho dân ghiền phim.

Những khẩu thần công

Cảnh trong phim Đạo sĩ hạ sơn

Tháng 7 tập hợp rất nhiều phim, hoặc từ những đạo diễn nổi tiếng hoặc có diễn viên ngôi sao hoặc cả hai. Ngày 3 tháng 7 khán giả Trung Quốc sẽ có hai phim mới ra rạp: Đạo sĩ hạ sơn / Monk Comes Down the Mountain của Trần Khải Ca và I Am Somebody của đạo diễn Hồng Kông Nhĩ Đông Thăng. Trong khi bộ phim của Trần Khải Ca có một dàn diễn viên toàn sao, thì lời truyền miệng tốt đẹp dành cho phim của Nhĩ Đông Thăng khiến cuộc cạnh tranh giữa hai phim này là không thể tránh.

Lấy bối cảnh thời kỳ cộng hòa ở Trung Quốc (1912-1949) Đạo sĩ hạ sơn kể câu chuyện một đạo sĩ chán cảnh cô tịch trên núi quyết định quay lại xã hội và kết thúc trong một âm mưu giữa quân Trung Quốc, xã hội đen và quân Nhật.

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên và có dàn diễn viên nổi tiếng, sử thi nghệ thuật võ thuật này được chờ đợi từ khi dự án phim công bố lần đầu hồi năm 2013.

Mặc dù đén nay nhiều trailer đã được tung ra, cư dân mạng có vẻ rất háo hức bộ phim. Trên trang mtime.com, nhà bình luận phim tích cực Gu Yan viết rằng xem các áp phích và trailers phim, anh tin Trần Khải Ca đã nắm bắt được tinh túy của bộ tiểu thuyết, khắc họa thế giới võ lâm hiện thực hơn những gì người ta tưởng tượng.

Nhĩ Đông Thăng, cuối góc trái, cùng dàn diễn viên chuyên đóng vai phụ tham gia bộ phim I Am Somebody

Trong khi phim của Trần Khải Ca toàn sao, I Am Somebody của Nhĩ Đông Thăng hầu như chỉ dựa vào những diễn viên ít tên tuổi thường đóng vai phụ trên phim truyền hình và phim điện ảnh.

Lựa chọn làm một phim hài kể câu chuyện về những khó khăn và mơ ước của những người chuyên đóng vai phụ làm việc ở phim trường Hoành Điếm, trường quay phim truyền hình và điện ảnh lớn nhất thế giới, Nhĩ Đông Thăng đặt mục tiêu cho bộ phim của ông là khuyến khích người trẻ tuổi theo đuổi ước mơ của mình.

"Tôi không nghĩ đây lại là phim của Nhĩ Đông Thăng! Nói thật, tôi hầu như xem ông là một đạo diễn phim thương mại toàn làm phim rác rưởi," một cư dân mạng nickname Jinxia Jinian bình luận trên mtime.com.

"Chủ đề của bộ phim khiến tôi nghĩ ông ấy đầy chân thành, và các trailer rất thú vị."

Monster Hunter

Một phim cũng rất được trông đợi khác là phim hài-kỳ ảo Monster Hunter, có lịch ra rạp ngày 16/7. Tuy đạo diễn Hứa Thành Nghị còn là một cái tên khá mới mẻ với khán giả Đại lục, dàn diễn viên của Monster Hunter – Tỉnh Bách Nhiên, Bạch Bách Hà, Chung Hán Lương và Khương Vũ – chắc chắn sẽ thu hút đám đông khán giả.

Hứa Thành Nghị thực ra rất nổi tiếng với một số phim hoạt hình Hollywood như Shrek the Third (2007), Kung Fu Panda: Secrets of the Furious Five (2008) và Puss in Boots: The Three Diablos (2012).

Bộ phim hành động người thật đóng kết hợp CGI này kể câu chuyện một chàng trai trẻ tên Thiên Ấm bị buộc nuốt một quả trứng thần khiến sau đó anh có bầu với yêu vương tương lai. Pháp sư Tiểu Lam muốn bán em bé lấy tiền thưởng, nhưng mọi chuyện thay đổi khi Thiên Ẩm sinh con trở thành một tiểu yêu tên Huba.

Mùa phim kinh dị

Áp phích phim Chang Chen Ghost Stories

Mặc dù hầu hết phim kinh dị của Đại lục thường nhận được phản hồi chê bai của khán giả, tháng 7 năm nay sẽ có ba phim kinh dị: Chang Chen Ghost Stories (3/7), Psychic (24/7), và Detective Gui (24/7).

Trong khi Chang Chen Ghost Stories dựa theo các câu chuyện kinh dị từ chương trình phát thanh nổi tiếng cùng tên hồi thập niên 1990, vẫn chưa rõ câu chuyện nào từ chương trình này sẽ được đưa lên màn ảnh rộng; tuy nhiên những ‘fan’ cũ của chương trình có thể sẽ nhận ra những tình tiết quen thuộc.

Tựa tiếng Trung của bộ phim gợi ý rằng bộ phim này có thể đánh dấu sự bắt đầu của một phim chuỗi. Trong khi đó, các ‘fan’ cũ của chương trình phát thanh nói trên chỉ hy vọng rằng bộ phim sẽ làm sống lại những câu chuyện và không phá hỏng ký ức tuổi thơ của họ.

Psychic

Psychic tập trung vào các thực hành pháp sư cổ ở châu Á được tin rằng có thể trấn yểm những linh hồn vương vấn trần gian nhưng cũng có thể được sử dụng để đem lại xui xẻo cho con người.

Tuy chuyện về một ngôi nhà ma ám và những ký ức bị giấu diếm không phải là điều người ta chưa từng được xem, đạo diễn Bành Nhật Thành là một nhà làm phim kỳ cựu của thể loại phim kinh dị với điểm trung bình khoảng 6,5 cho các phim ông từng làm. Dù không phải là điểm số cao, đối với thị trường phim kinh dị èo uột ở Đại lục là đây là mức điểm đạt.

Khác với hai phim trên, Detective Gui là phim ly kỳ hơn là phim ma, nhưng những cảnh giết người và chặt chân tay khiến phim này thích hợp với phân loại kinh dị.

Thám tử Gui Xiang là một cô gái trẻ tài năng đã phá nhiều vụ án giết người từ khi còn nhỏ. Có chỉ số IQ cao nhưng EQ thấp, khả năng giao tiếp xã hội của cô càng trở ngại sau khi bạn trai mất tích.

Detective Gui

Bắt tay vào việc tìm người yêu, cô dính vào một vụ án giết người khủng khiếp.

Phim về thám tử có sức hấp dẫn lớn với khán giả Đại lục, thêm vào đó là nhân vật nữ hiếm hoi, Detective Gui có thể hấp dẫn cả hai phái đến rạp chiếu.

Phim nhỏ nhưng hay

Tháng 7 không chỉ có phim bom tấn, còn có nhiều phim kinh phí tầm trung cũng có thể thu hút khán giả.

Lên lịch ra rạp ngày 9/7, Thiếu nữ là phim nghệ thuật hơn thương mại. Nhắm vào khán giả trẻ, phim miêu tả tình bạn giữa hai cô gái tuổi ‘teen’, chứ không phải tình yêu. Lý Tiểu Lộ 16 tuổi chuyển sang lớp mới và gặp bạn học mới Vương Hiểu Băng. Cùng nhau chia sẻ nhiều khoảnh khắc vui vẻ trước khi tthời gian khiến họ phải xa nhau.

Đôi bạn Vương Hiểu Băng và Lý Tiểu Lộ trong phim

Mặc dù có nhiều cái tên mới tinh, từ đạo diễn đến diễn viên, bộ phim đã thắng hai giải tại Liên hoan phim Thượng Hải năm nay và được hai đề cử từ Giải Kim Mã của Đài Loan năm ngoái.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times