Tin tức

Intimate Enemies: Đạo diễn Im Sang Soo tấn công vào một thế hệ người lớn thối nát

25/06/2015

Có chủ ý hay không đi nữa thì Im Sang Soo luôn dính vào tranh cãi vì đạo diễn những bộ phim vạch trần bất công xã hội ở Hàn Quốc.

Kể từ bộ phim đạo diễn đầu tay của ông Girls' Night Out năm 1998, đưa việc nói chuyện về tình dục giữa phụ nữ với nhau ra trước dư luận khi mà Hàn Quốc hết sức thận trọng đối với đề tài loại này, đạo diễn Im đã có bước tiếp cận táo bạo đối với những bất quy tắc xã hội — thanh thiếu niên trốn nhà “đi bụi” trong Tears (2000), hệ thống gia đình rối loạn chức năng trong A Good Lawyer's Wife (2003) và những bức chân dung đặc tả tầng lớp thượng lưu bức bối trong The Housemaid (2010) và The Taste of Money (2012).

Áp phích phim Intimate Enemies

Trong bộ phim mới nhất của ông có tựa đề Intimate Enemies, vị đạo diễn hay tò mò khám phá này miêu tả những người trẻ tuổi tìm cách trả thù một thế hệ đi trước thối nát.

"Các phim mà tôi đã đạo diễn trước đó dành cho người lớn. Tôi nghĩ thế hệ trẻ hơn cảm thấy tuyệt vọng vì không thể theo đuổi giấc mơ của mình, nên tôi làm một phim để những người trẻ thưởng rhức," Im Sang Soo nói với các phóng viên tại buổi chiếu trước cho báo chí.

Do 20th Century Fox bỏ vốn và sản xuất, phim xoay quanh bốn người trẻ tìm thấy những cái bị đầy tiền ở một điểm rã xe hơi và quyết định bỏ túi chỗ tiền vốn dành để “bôi trơn” của một chủ tịch tập đoàn. Nhưng khi một người trong số họ bị tay chủ công ty bắt sau đó và bị đánh đập dã man, họ tìm cách trả thù.

Khác với các tác phẩm trước của Im Sang Soo, Intimate Enemies, do nam diễn viên Ryoo Seung Bum và nữ diễn viên Go Joon Hee đóng chính, lấp đầy màn ảnh với những cảnh hành động nhanh.

Go Joon Hee trong va Na Mi

"Tôi là ‘fan’ cuồng nhiệt của phim hành động nhưng tôi chưa thử làm nhiều cảnh hành động trong những phim trước của tôi. Tôi không muốn phim này bị gọi là một phim đầy ắp hành động, mà tôi muốn nói tôi thử tập trung làm một phim thú vị hơn," Im Sang Soo nói.

Đáng ngạc nhiên là, Im Sang Soo biến nữ diễn viên Go Joon Hee thành trục chính của bộ phim, chứ không phải nam diễn viên kỳ cựu Ryoo Seung Bum, người từng đảm nhận vai chính trong rất nhiều phim như Conduct Zero (2002), Crying Fist (2004), The Unjust (2010) và The Berlin File (2012).

Với ánh mắt có lửa đầy nguy hiểm, Go Joon Hee gầy khẳng khiu trong phim. Thể hiện vai tài xế xe kéo tên Na Mi, cô cầm đầu một nhóm gồm Ji Nu (Ryoo Seung Bum), nhân viên thực tập tại một công ty nhà nước, một công nhân người châu Phi tên Yakubu (Sam Okyere) và cô vợ người Hàn của anh ta tên Jung Sook (Ryu Hyun Kyung), và chính cô này đóng vai trò chủ chốt khi cả nhóm quyết định trả thù.

Ryoo Seung Bum trong vai Ji Nu

Một khác biệt nữa với các tác phẩm trước đây của Im Sang Soo là những cảnh tình dục, được xem là một yếu tố lớn trong các phim của ông.

Im Sang Soo chuyển thể cảnh trên giường giữa một bà nội trợ với cậu học sinh trung học trong A Good Lawyer's Wife năm 2003 để đặt vấn đề với luật cấm ngoại tình cũ kỹ hàng nhiều thập niên, và ông sử dụng những cảnh làm tình lộ liễu nhằm đưa những cấm kỵ xã hội này thành chủ đề bàn luận.

Trong Intimate Enemies, cảnh yêu đương giữa Na Mi và Ji Nu do Na Mi dẫn dắt.

"Mối quan hệ giữa họ là chủ ý của tôi. Tôi muốn đàn ông thông cảm với phụ nữ hơn. Khi quay phim này, tôi đã trao đổi với Ryoo Seung Bum rất nhiều về điều đó và tôi nghĩ chúng tôi đã tìm được một người đan ông lý tưởng," Im Sang Soo nói thêm.

Một cảnh chiến đấu trong phim

Intimate Enemies phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 25/6.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times