Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Người Nhện mới Tom Holland, Top Gun 2 chờ Tom Cruise

29/06/2015

Tom Holland được trông đợi đến Atlanta để bắt đầu khởi quay bộ phim mà lần đầu tiên anh vào vai Peter Parker, Captain America: Civil War (5/6/2016). Và người hâm mộ Top Gun hết sức hài lòng khi David Ellison CEO của Skydance bóng gió rằng Tom Cruise sẽ quay lại vai diễn của anh trong phần 2.

CHÂU Á

Park Bo Young trở lại với tvN

Nữ diễn viên Park Bo Young đã xác nhận sẽ xuất hiện trong bộ phim của tvN, tựa Oh My Ghost, trong đó cô sẽ được trả cát-sê cao nhất trong số các nữ diễn viên từng tham gia các phim dài tập của đài cáp này, theo một nguồn tin gần với nhà đài.

“Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên 25 tuổi này tham gia một phim truyền hình kể từ Star’s Lover năm 2008,” nguồn tin cho biết. “Khả năng diễn xuất của Park Bo Young đã được khẳng định trong những bộ phim khác, như Scandal Makers (2008) và A Werewolf Boy (2012), những tác phẩm quyết định mức lương của cô.”

Nguồn tin này cũng cho biết Park Bo Young “nhận được một khoản lớn vì cô trở lại với truyền hình sau một thời gian dài vắng bóng, và cũng bởi vì tvN không phải là đài truyền hình mặt đất [mức độ phủ sóng giới hạn].”

Theo một số tin tức đã đưa, Park Bo Young sẽ được trả gần 30 triệu won (27.000 USD) cho bộ phim sắp tới.

Nhiều diễn viên nổi tiếng khác đã xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng trên kênh truyền hình này. Kang So Ra và Go Ara lần lượt xuất hiện trong những phim bộ nổi tiếng của tvN, Misaeng (2014) và Reply 1994 (2013), mặc dù không ai được trả nhiều như Park Bo Young.

Các khán giả hiện có thể được xem nữ diễn viên 25 tuổi này trong bộ phim ly kỳ-bí ẩn The Silenced, được ra mắt gần đây. Cô cũng sắp xuất hiện trong các phim điện ảnh You Call that PassionThe Mutant.

Phim mới Pure Love của D.O. và Kim So Hyun bắt đầu bấm máy

Theo trang tin Hàn Quốc OSEN, thành viên D.O. của nhóm EXO và nữ diễn viên Kim So Hyun đã xác nhận vai diễn của họ trong phim điện ảnh sắp tới Pure Love hay còn có tựa là Innocence.

Đã tới lúc cần đưa ra xác nhận khi mà phim bắt đầu bấm máy. Việc quay phim bắt đầu từ ngày 22/6 ở Goheung, tỉnh Jeollanam.

Một nguồn tin khác Sports Hankook cho biết các diễn viên xác nhận khả năng tham gia hồi cuối tháng 5 nhưng theo OSEN, họ chỉ xác nhận chính thức vào ngày 24/6.

D.O., tên thật là Do Kyung Soo (ảnh trên, phải), được chọn đóng vai Beom Sil.

Kim So Hyun (ảnh trên, trái) sẽ diễn vai tình đầu của Beom Sil tên Soo Ok. Beom Sil yêu Soo Ok không dè dặt gì nhưng Soo Ok đã trải qua nhiều thứ khiến trái tim cô khó mà dễ dàng đầu hàng.

Bộ phim điện ảnh này kể câu chuyện về mối tình đầu đó và mối quan hệ giữa năm người bạn. Câu chuyện được kể qua một lá thư được đọc trong một chương trình biểu diễn ca nhạc.

Bộ phim còn có sự xuất hiện của Joo Da Young, tham gia trong Masked Prosecutor, David Lee, từng đóng lớp trưởng và bạn trai của Kim So Hyun trong Who Are You – School 2015, và Yoon Joon Suk, từng tham gia Reply 1994. Lee Bum Soo được chờ đón tham gia một vai khách mời trong bộ phim.

Đây sẽ là bộ phim điện ảnh thứ hai của D.O.

Anh gia nhập SM Entertainment với tư cách ca sĩ sau khi thắng một cuộc thi địa phương. Chàng trai 22 tuổi mới chỉ vươn sang lĩnh vực diễn xuất năm 2014, xuất hiện trong vai ảo ảnh của Jo In Sung trong phim truyền hình It’s Okay That’s Love. Anh thắng hai giải thưởng với vai diễn này. Anh cũng nhận được những đánh giá khả quan với vai diễn trong phim điện ảnh Cart. Trong một khảo sát của chương trình Entertainment Relay, giới phê bình văn hóa đại chúng Hàn Quốc xếp anh đứng đầu trong số những diễn viên thần tượng tham gia phim truyền hình trong năm 2014.

Hiện tại anh đang thể hiện vai diễn đáng sợ là một kẻ loạn thần kinh trong phim truyền hình I Remember You, cùng Seo In Guk và Jang Nara.

Kim So Hyun, 15 tuổi, bắt đầu sự nghiệp từ khi còn là một diễn viên nhí và đã trưởng thành dần với những vai tuổi mới lớn. Mới đây cô đón nhận thử thách diễn hai vai trong Who Are You – School 2015 với bạn diễn Yook Sung Jae của BTOB và nam người mẫu Nam Joo Hyuk. Với những vai diễn trưởng thành hơn, Kim So Hyun cũng sẽ diễn trong nhiều cảnh lãng mạn hơn. Cốt chuyện mối tình đầu của Innocence hứa hẹn không ít.

Pure Love sẽ là bộ phim điện ảnh dài đầu tiên do Lee Eun Hee đạo diễn.

Song Seung Heon, Bruce Willis tham gia phim chiến tranh Trung Quốc

Nam diễn viên Hàn Quốc Song Seung Heon (ảnh trên, trái) đã được chọn vào một bộ phim chiến tranh Trung Quốc, trong đó anh sẽ sát cánh cùng nam diễn viên Mỹ Bruce Willis (ảnh trên, phải), đại diện của anh đã xác nhận điều này.

Bộ phim điện ảnh chiến tranh kinh phí cao với tựa tạm thời Da Hong Zha, tạm dịch là Great Explosion.

Kinh phí sản xuất được dự tính với con số đáng kinh ngạc 100 tỉ won (90,5 triệu USD) – hơn nhiều so với trung bình năm bộ phim Die Hard của Bruce Willis cộng lại – theo một nguồn tin nội bộ.

“Khi công việc chuẩn bị xong xuôi, Song Seung Heon sẽ tham gia ghi hình ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc,” hãng đại diện của Song Seung Heon cho biết.

Song Seung Heon vào vai một phi công chiến đấu được Mỹ gửi đến Hàn Quốc, lấy bối cảnh Chiến tranh thế giới thứ II. Người huấn luyện anh trong quân ngũ do Willis, diễn viên nổi tiếng với những vai hành động, thủ vai.

Bộ phim đã bắt đầu ghi hình và được lên lịch phát hành vào nửa cuối năm 2016. Dàn diễn viên phụ bao gồm Lưu Diệp, Tạ Đình Phong, và Huỳnh Thánh Y.

Bộ phim điện ảnh này, với dàn diễn viên quốc tế, là bộ phim hành động chiến tranh đầu tiên và là phim Trung Quốc thứ hai của Song Seung Heon. Phim Trung Quốc lãng mạn của anh The Third Way of Love, dựa trên tiểu thuyết bán chạy trên mạng, đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ra mắt cuối năm.

Hua Xu Yin: City of Desperate Love bắt đầu lên sóng ngày 9/7

Phim bộ truyền hình rất được chờ đợi của Trung Quốc Hua Xu Yin: City of Desperate Love cuối cùng đã tới ngày phát sóng. Sau bốn năm chuẩn bị, quay, và nhiều lẫn hoãn chiếu, bộ phim bi kịch kỳ ảo này cuối cùng sẽ lên sóng truyền hình Giang Tây, Tứ Xuyên, và An Huy vào ngày 9/7/2015. QQ.com cung đã mua quyền phát sóng độc quyền trên mạng cùng lúc.

Hua Xu Yin: City of Desperate Love là chuyển thể truyền hình tiểu thuyết ăn khách Hua Xu Yin của Đường Thất Công Tử. Dàn diễn viên chính gồm Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Nguyên, Tưởng Hân, và Viên Hoằng, phim kể về Jun Fu, một công chúa sống lại, và câu chuyện tình đầy cảm hứng nhưng bi kịch của nàng với Mu Yan, vị thái tử kế vị bất đắc dĩ do Trịnh Gia Dĩnh đóng.

Ciwen Media đã mua quyền chuyển thể tiểu thuyết Hua Xu Yin hồi năm 2011, nhưng mất hơn hai năm viết kịch bản vì bộ tiểu thuyết quá dài. Sau hơn 20 phiên bản, cuối cùng phim được khởi sự sản xuất hồi tháng 1/2013.

Thoạt đầu việc quay phim được dự tính hoàn tất vào tháng 5/2013, rốt cuộc thời gian quay phim kéo dài đến tháng 6 do kẹt lịch làm việc của Trịnh Gia Dĩnh. Khi hoàn tất, Ciwen Media tuyên bố bộ phim được nhắm phát sóng vào tháng 8/2014. Sau nhiều thay đổi trong lịch phát sóng và khủng hoảng hậu kỳ, Ciwen Media cuối cùng xác nhận Hua Xu Yin bắt đầu lên sóng ngày 9/7/2015.

Hua Xu Yin: City of Desperate Love là một trong những phim bộ truyền hình lớn và đắt đỏ nhất ở Đại lục tính đến nay, tiêu tốn hơn 100 triệu nhân dân tệ; đội ngũ CGI, phục trang, vũ khí, và họa sĩ bao gồm các êkíp từng làm Hậu cung Chân Hoàn truyện và bộ phim điện ảnh Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame của Từ Khắc.

Trung Quốc thắng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải

Nam diễn viên Đặng Siêu (giữa), Đoạn Dịch Hoành (phải) và Quách Đào thắng giải Nam diễn viên chính
xuất sắc tại lễ trao giải Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải hôm 21/6/2015

Phim Trung Quốc The Dead End đã thắng lớn với các giải đạo diễn xuất sắc và nam chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 18, bế mạc tối 21/6. Tào Bảo Bình, đạo diễn The Dead End, đoạt giải đạo diễn xuất sắc, trong khi Đặng Siêu, Đoạn Dịch Hoành và Quách Đào cùng chia sẻ danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc.

The Dead End kể câu chuyện về một tội ác không thể tha thứ xảy ra khi một gia đình năm người bị tàn sát trong một vụ án hãm hiếp-giết người. Các thủ phạm thoát thân nhưng về sau thú nhận tội ác của chúng và bị đưa ra tòa.

The Night Watchman, Pháp-Bỉ đồng sản xuất, đoạt giải Golden Goblet phim hay nhất.

Carte Blanche của Ba Lan nhận giải thưởng lớn của Ban giám khảo. Phim Cake của Mỹ đoạt giải kịch bản xuất sắc. Krista Kosonen của Phần Lan đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn của cô trong phim The Midwife.

Liên hoan phim Thượng Hải được thành lập năm 1993. Năm nay 391 phim Trung Quốc và các nước đã được trình chiếu trong thời gian một tuần lễ liên hoan diễn ra, thu hút hơn 300.000 khán giả.

Angelababy tham gia Independence Day 2 của Hollywood

Sau khi kết hôn với Huỳnh Hiểu Minh hồi tháng 5, Angelababy tiếp tục bận rộn hơn bao giờ. Trở nên nổi tiếng ở Đại lục những năm gần đây, Angelababy cũng thu hút sự chú ý của Hollywood. Ngoài một vai khách mời trong phim Hitman: Agent 47 sẽ ra rạp vào tháng 8 năm nay, Angelababy đã ký hợp đồng tham gia Independence Day 2.

Angelababy được mời tham dự buổi họp báo ra mắt phim với đạo diễn Roland Emmerich cùng các diễn viên Liam Hemsworth và Jeff Goldblum.

Phát biểu tại buổi họp báo, Angelababy tỏ ra điềm tĩnh và tự tin, phô diễn tiếng Anh lưu loát. Cô chia sẻ suy nghĩ của mình khi được tham gia vào một dàn diễn viên quy mô của một bộ phim Hollywood và cảm giác căng thẳng của cô trong giai đoạn đầu. Angelababy nói thêm cô thấy vinh dự được có cơ hội làm việc với dàn diễn viên tài năng này.

Được giao một vai diễn khá màu mỡ trong Independence Day 2, Angelababy thể hiện nhân vật phi công. Tên cô xuất hiện ở hàng thứ tám trong danh mục diễn viên phim. Phim hiện đang quay tại Mỹ và sẽ ra rạp trong hè 2015.

QUỐC TẾ

Nhười Nhện mới của Marvel: Nam diễn viên Tom Holland 19 tuổi

Sau nhiều tháng đồn đoán, và nhiều phiên bản "danh sách chọn lọc", Marvel Studios và Sony Pictures đã chính thức công bố người sẽ thay thế nam diễn viên 31 tuổi Andrew Garfield để vào vai Người Nhện tuổi mới lớn.

Nhân vật Peter Parker đã về tay nam diễn viên người Anh 19 tuổi Tom Holland (ảnh trên), từng nổi tiếng trong phim The Impossible năm 2012, và Billy Elliot. Tom Holland được trông đợi đến Atlanta để bắt đầu khởi quay bộ phim mà lần đầu tiên anh vào vai Peter Parker, Captain America: Civil War (5/6/2016). Sau khi phim này đóng máy, tiêu điểm sẽ quay sang bộ phim Người Nhện mới, mà Sony Pictures (và Marvel) đã lên lịch ra rạp ngày 28/7/2017. Phim Người Nhện mới đó sẽ do Jon Watts đạo diễn, bộ phim thành công ở Liên hoan phim Sundance của anh Cop Car đã có lịch ra rạp ngày 7/8/2015.

Các diễn viên trẻ khác mà Marvel và Sony từng cân nhắc trước khi chọn Tom Holland gồm có Asa Butterfield (Hugo), Judah Lewis (Demolition mùa thu năm nay), Matthew Lintz (Pixels), Charlie Plummer (Boardwalk Empire của HBO), và Charlie Rowe (Red Band Society). Tom Holland lấy được vai Peter Parker sau một loạt diễn thử, trong đó có diễn thử cùng Robert Downey Jr. và Chris Evans, dưới sự giám sát từ sếp Marvel Studios là Kevin Feige và cựu điều hành Sony Amy Pascal.

Các đạo diễn khác Marvel và Sony từng cân nhắc trước khi mời Jon Watts bao gồm Jonathan Levine (Warm Bodies), Ted Melfi (St. Vincent), và hai đồng đạo diễn John Francis Daley và Jonathan Goldstein (Vacation).

Muốn biết liệu Tom Holland có thuyết phục trong những màn quăng mình, nhào lộn của Peter Parker hay không, hãy xem các video Holland đăng trên tài khoản Instagram của anh.

Sử thi Downslope về Nội chiến ở Mỹ của Stanley Kubrick cuối cùng đã được làm phim sau hơn 55 năm

Trong 40 năm cuối đời, vị đạo diễn có tầm ảnh hưởng Stanley Kubrick (ảnh trên) chỉ làm có chín phim, nhưng một vài dự án tuyệt nhất cứ lẩn tránh ông.

Steven Spielberg nhanh tay chớp lấy A.I. Artificial Intelligence, và nhiều dự án chưa sản xuất khác của Kubrick bao gồm một phim tiểu sử Napoleon Bonaparte (với Jack Nicholson) và một phim về Thế chiến II tương tự Schindler's List của Spielberg. Một trong những kịch bản lâu đời nhất đó của Kubrick có tên The Downslope, viết năm 1956, thời gian giữa Fear and Desire và thành công quan trọng đầu tiên của Kubrick với giới phê bình, Paths of Glory. Giờ đây, hơn 55 năm sau, cuối cùng The Downslope sẽ được chuyển thể, và một cách đầy tham vọng, được lên kế hoạch làm thành ba phim riêng biệt.

The Downslope là một sử thi Nội chiến về "một loạt trận đánh bi kịch, cay đắng của cuộc Nội chiến diễn ra ở Shenandoah Valley giữa Tướng George Armstrong Custer của phe miền Bắc và Đại tá John Singleton Mosby của phe miền Nam, nổi tiếng là Gray Ghost vì tài lẩn lút của ông." Phim đầu tiên của ba phim chuyển thể Downslope sẽ do Marc Forster đạo diễn, ông từng đạo diễn World War Z và các phim được “chứng nhận tươi mới” là Monster's Ball, Finding Neverland, và Stranger than Fiction.

London Has Fallen chuyển ngày phát hành sang 2016

Cốt truyện của phần tiếp theo bộ phim năm 2013 Olympus Has Fallen xoay quanh việc ám sát các lãnh đạo của thế giới.

London Has Fallen, phần tiếp theo Olympus Has Fallen, chuyển ngày phát hành sang năm 2016.

Bộ phim ly kỳ hành động này trước đây có lịch ra rạp ngày 2/10, thời điểm đó phim sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các phim mới như The Martian của Fox và The Walk của Sony. Gramercy Pictures đã công bố chuyển ngày phát hành London sang 22/1/2016.

Gerard Butler lần nữa trở lại vai cựu đặc vụ Mike Banning phải phá tan âm mưu ám sát các lãnh tụ thế giới đến dự đám tang Thủ tướng ở London. Babak Najafi đạo diễn, bộ phim còn có sự tham gia của Morgan Freeman.

Do FilmDistrict phát hành năm 2013, Olympus Has Fallen thu về 161 triệu đôla toàn cầu.

Tom Cruise sẽ lại bay trong Top Gun 2?

Tom Cruise thể hiện nhân vật Marverick, phải, trong một cảnh phim Top Gun

Tin đồn về Top Gun 2 đã quay cuồng từ khi phần đầu hạ cánh năm 1986. David Ellison CEO của Skydance xác nhận dự án đang được phát triển và tiết lộ chi tiết cốt truyện tại buổi tiệc giới thiệu Terminator Genisys dành cho báo giới ở Berlin, Collider đưa tin.

“Justin Marks đang viết kịch bản,” Ellison nói. “Ông đưa những cập nhật mới nhất của thế giới về các phi công chiến đâu trong Hải quân ngày nay.”

Ông nói thêm, “Đấy đúng là thế giới mà chúng ta đang sống với công nghệ máy bay không người lái và chiến đấu cơ thế hệ thứ năm… Phim thực sự khảo sát tỉ mỉ kết thúc của một thời đại không chiến và phi công chiến đấu và và văn hóa đó là gì ngày nay.”

Người hâm mộ phim gốc sẽ hết sức hài lòng biết Ellison bóng gió rằng Tom Cruise sẽ quay lại vai diễn của anh. “Có một vai tuyệt vời cho nhân vật Maverick trong phim này, và sẽ không thể có Top Gun mà không có Maverick, và sẽ phải là Maverick đóng Maverick,” Ellison nói.

Phim đầu còn có diễn xuất đáng nhớ của Kelly McGillis, Val Kilmer và Anthony Edwards cùng với Tom Cruise. Khi đó phim là một thành công đình đám và là phim có doanh thu cao nhất năm 1986. Top Gun kiếm được hơn 350 triệu đôla.

Bài hát nền Take My Breath Away đoạt Oscar Ca khúc trong phim xuất sắc nhất năm 1986.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Kdrama Stars, Korea Herald, Jayne Stars,
Global Times, Rotten Tomatoes, Comingsoon.net, Variety