Tin tức

6 nam diễn viên Hồng Kông càng già càng cừ khôi

29/01/2019

Thêm trải nghiệm sống và sáng suốt, tuổi tác dường như ủng hộ những nam diễn viên Hồng Kông dưới đây, những người trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết, ngay cả khi họ đã có tuổi.

1. Phương Trung Tín (55 tuổi)

Phương Trung Tín được mệnh danh là Richard Gere Hồng Kông do sự giống nhau giữa họ. Anh mạnh mẽ, diện mạo quyến rũ và diễn xuất giỏi giúp anh đảm bảo vị thế. Mặc dù không phải quá điển trai, song ánh mắt quyến rũ và giọng nói gợi cảm đã làm tăng thếm vẻ nam tính của anh.

Sinh năm 1963, Phương Trung Tín đã đóng trong nhiều phim TVB. Năm 2002, anh vào vai một lính cứu hỏa trong Burning Flame II / Đội cứu hỏa anh hùng II. Anh đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng truyền thông điện ảnh Trung Quốc lần thứ 5 cho vai diễn trong One Nite in Mongkok / Giang hồ thù sát. Năm 2007, anh đóng cặp cùng nữ diễn viên Trung Quốc 20 tuổi Trương Gia Nghê trong Dreams Link / Một thoáng mộng mơ, chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Năm 2008, anh tham gia phim hài All about Women / Phụ nữ không xấu.

Trong cùng năm đó, anh có cuộc hôn nhân nhanh chóng với Mạc Khả Hân, và trong các cuộc phỏng vấn gọi con gái anh là “sếp lớn” và vợ anh là “sếp nhỏ”.

Năm 2013, anh quay lại TVB, vào vai bác sĩ tâm thần pháp y trong A Great Way to Care II / Giải mã nhân tâm II, đóng cặp với Mông Gia Tuệ. Tập trung vào thị trường Đại lục trong những năm gần đây, những phim truyền hình của anh chẳng hạn như The Legend of Mi Yue / Mị Nguyệt truyện cũng khá là thành công.

Quay lại TVB với phim Law Dis-order / Luật sư đại tài năm 2016, Phương Trung Tín một lần nữa gây ấn tượng với hình ảnh chuyên nghiệp và điển trai trong phim, thành công trong việc thu hút khán giả nữ mọi lứa tuổi.

Là một người yêu chó, Phương Trung Tín đã nhận nuôi một chú chó bị bỏ rơi mà hoàn cảnh được một người bạn quản lý một tổ chức từ thiện chia sẻ. Đặt tên là Jesse, chú chó trở thành bạn tốt của con gái anh. Mặc dù chứng rối loạn da của Jesse không cải thiện dù được chữa trị liên tục, Phương Trung Tín vẫn không hề than phiền và xem chú chó là thành viên trong gia đình.

2. Lương Triều Vỹ (56 tuổi)

Một trong những siêu sao châu Á, Lương Triều Vỹ tham gia ngành công nghiệp phim ảnh từ năm 1982 và nổi tiếng cả về diễn xuất tuyệt vời lẫn ngoại hình. Ai có thể quên được vai diễn cảnh sát điển trai trong Police Cadet ‘84 / Tân trát sư huynh (Cảnh sát mới ra trường) đóng chung với Trương Mạn Ngọc và Lưu Gia Linh? Mười năm sau đó, Lương Triều Vỹ một lần nữa vào vai cảnh sát trong Chungking Express / Trùng Khánh Sâm Lâm. Cách diễn xuất tinh tế, có tiết chế khiến anh trở thành nam chính của đạo diễn phim nghệ thuật Vương Gia Vệ.

Một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của anh là In the Mood for Love / Tâm trạng khi yêu đóng cùng Trương Mạn Ngọc. Năm 2004, Lương Triều Vỹ tham gia một phim khác của Vương Gia Vệ 2046. Trong Lust, Caution / Sắc, giới năm 2007 do Lý An đạo diễn, màn diễn xuất cừ khôi của Lương Triều Vỹ đã làm bật lên chủ đề lãng mạn, tình báo, phản bội và trả thù của phim này.

Năm 2016, Lương Triều Vỹ vào vai ông chủ quán rượu hấp dẫn giúp những người thành thị quên đi những mối tình không hạnh phúc của họ, và là một nam nhân tuổi trung niên điển trai mẫu mực trong See You Tomorrow / Người đưa đò.

Kết hôn với Lưu Gia Linh năm 2008, cặp đôi vẫn chưa có con.

3. Ngô Trấn Vũ (56 tuổi)

Là một người ủng hộ tích cực điện ảnh và truyền hình Hồng Kông, Ngô Trấn Vũ bắt đầu đóng phim từ sớm hồi năm 1982, đảm nhận hầu như những vai thứ đáng quên. Mãi cho đến cuối những năm 1980 sự nghiệp của anh mới khởi sắc, và anh bắt đầu đóng chính trong phim truyền hình. Bước đột phá của anh diễn ra năm 1997 với phim hài Old Time Buddy / Huynh đệ song hành anh đóng cùng La Gia Lương. Năm 2003, anh đóng vai viên phi công tinh tế trong Triumph in the Skies / Bao la vùng trời, đóng cặp với Hồ Hạnh Nhi. Một thập kỷ sau, anh một lần nữa tái hiện vai diễn trong Triumph in the Skies II / Bao la vùng trời II, và đóng cặp với Trần Pháp Lai, trẻ hơn anh 20 tuổi.

Ngô Trấn Vũ gần đây tham gia Goldbuster / Yêu linh tinh, do Ngô Quân Như đạo diễn, cùng với Phương Trung Tín. Anh còn đóng chính trong Men On the Dragon / Nghịch lưu đại thúc, kể câu chuyện về một nhóm nam trung niên tìm lại can đảm để đương đầu với cuộc sống một cách tích cực qua thể thao.

4. Miêu Kiều Vỹ (60 tuổi)

Còn được biết đến với danh hiệu Tam Ca, Miêu Kiều Vỹ là một trong những diễn viên có vẻ nam tính tăng theo tuổi tác. Tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên của TVB cùng với Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ đóng chính trong vô vàn phim truyền hình kinh điển của TVB, cũng như nhiều phim thành công đình đám gần đây gồm E.U. / Học cảnh truy kích năm 2009, L’escargot / Khuyết trạch nam nữ, Line Walker / Sứ đồ hành giảFlying Tiger / Phi hổ cực chiến cạnh tranh với những diễn viên trẻ hơn như Huỳnh Tông Trạch và Ngô Trác Hy.

Miêu Kiều Vỹ đã kết hôn với Thích Mỹ Trân được 27 năm và cặp vợ chồng yêu nhau này thậm chí còn có chung tài khoản Weibo “WeareMiu”.

5. Khương Hạo Văn (52 tuổi)

Khương Hạo Văn, còn gọi là “Blackie” hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh hơn ba thập kỷ. Diễn xuất của anh được nhiều người công nhận và anh đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng và Liên hoan phim quốc tế Profima, PIFFA 2017 cho vai diễn trong Shock Wave / Sóng dữ.

Vốn là diễn viên của Asia Television (ATV), anh đã tham gia nhiều phim điện ảnh, đóng 22 phim trong vòng hai năm.

Gây ấn tượng trong những năm gần đây, Khương Hạo Văn vào vai một người đã lập gia đình nhận ra xu hướng tình dục đích thực của mình trong phim Tracey / Thúy ti năm 2018.

6. Châu Nhuận Phát (63 tuổi)

Một siêu sao gây ấn tượng với cách sống nhân văn và thực tế, nét đẹp của Châu Nhuận Phát không suy giảm theo thời gian. Năm 1980, nam diễn viên 25 tuổi có vai diễn đột phá trong phim TVB kinh điển The Bund / Máu nhuộm Bến Thượng Hải. Sáu năm sau, A Better Tomorrow / Bản sắc anh hùng một lần nữa đưa anh lên vị trí ngôi sao châu Á. An Autumn Tale / Chuyện tình mùa thu năm 1987 đã chứng kiến anh có mối tình lãng mạn với Chung Sở Hồng trong khi trong Prison on Fire / Ngục tù phong vân, anh mê hoặc trái tim khán giả. Ngay cả ở tuổi 60, Châu Nhuận Phát vẫn tỏa sáng với màn trình diễn xuất sắc trong Cold War II / Hàn chiến II.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars