Tin tức

Phim điện ảnh Downton Abbey: Sự kiện bí ẩn lớn và 4 điều có thể được bật mí

22/01/2019

Người hâm mộ Downton Abbey đã đợi bản điện ảnh của bộ phim này từ khi tập phim cuối được chiếu trên truyền hình vào hồi tháng 3 năm 2016. Bản trailer mới ra mắt của bộ phim đã cho khán giả được làm quen lại với cảm giác màu nhiệm của thế giới Downton Abbey, nhưng lại không tiết lộ gì quá nhiều về nội dung kịch bản.

Nhưng may thay, tạp chí Entertainment Weekly đã công bố một số hình ảnh mới của bộ phim điện ảnh này. Dưới đây là một số thông tin về nội dung bộ phim có thể thu thập được từ loạt ảnh đó.


Gia đình Crawley sẽ trở lại Downton Abbey để dự một “sự kiện bí ẩn tuyệt vời”

Thông tin duy nhất chúng ta có được về nội dung bộ phim điện ảnh là một sự kiện bí ẩn lớn sẽ xảy ra, đủ lớn để người quản gia cũ của Downton, Carson, phải trở lại sau khi đã nghỉ hưu do bị liệt cứng tay. Bộ phim sẽ diễn ra vào mùa thu năm 1927, hơn 18 tháng sau những sự kiện của tập phim truyền hình cuối. Đạo diễn Michael Engler cho biết, “Khi sự kiện lớn này xảy ra, họ cần tất cả mọi người tham gia giúp. Cả Carson cũng sẽ trở lại giúp tổ chức và quản lý, và ông trở thành một phần quan trọng cho sự thành công của cả bộ phim.”

Và như để chứng minh điều này, đây là một bức hình Carson đang đi một cách tự tin và đầy mục đích trên khuôn viên Downton.

Nữ bá tước do Maggie Smith sẽ trở lại – và lợi hại hơn xưa

Ngay từ trước khi bộ phim truyền hình kết thúc, viên ngọc lớn của dàn diễn viên tài năng, Maggie Smith, đã cho biết bà không quan tâm lắm về việc xuất hiện trong một bộ phim ăn theo. “Đội tóc giả và mặc áo siết eo không có gì đáng buồn cười cả,” bà cho biết. “Những bộ áo siết eo đó chỉ mang lại đau đớn, Chúa mới hiểu họ từng sống ra sao khi ngày nào cũng phải mặc chúng.”

Khi được hỏi phim ăn theo cách đây ba năm, bà cũng nói, “Tôi không thể xuất hiện được. Lúc đó bà ấy đã bao nhiêu tuổi chứ?”

Nhưng có vẻ tất cả chỉ là nhằm đánh lạc hướng, vì những bức ảnh mới cho thấy bà bá tước vẫn còn sống khỏe. Trông bà vẫn lộng lẫy như xưa trong váy màu tím nhạt (với eo có vẻ thả lỏng hơn) và mũ gắn lông chim cùng màu. Edith (Laura Carmichael đóng) đang đỡ bà đi ra ngoài sân – liệu có phải để đốt hết đống áo siết eo kia không?

Engler hứa hẹn bà bá tước sẽ vẫn hài hước và mỉa mai như trong loạt phim truyền hình. “Bà ấy vẫn như xưa, là người đại diện của một thế hệ xưa,” Engler nói. “Bà từng có một câu nói bất hủ với Mary trong phim truyền hình, ‘Người luôn phải có tiêu chuẩn, nhưng không được thiếu sự linh hoạt.’ Và đó là phương châm lâu năm của bà.”

Downton Abbey có vẻ vẫn đang hoạt động tốt

Bạn còn nhớ những vấn đề tài chính mà các điền trang lớn đang gặp phải và sức ép phải giảm nhân sự trong những tập phim truyền hình cuối chứ? Có vẻ điền trang Downton, giờ do Mary quản lý, vẫn còn hoạt động suôn sẻ. (Nếu không thì có thể Bá tước Grantham do Hugh Bonneville đóng đã trúng số độc đắc.) Một trong những bức ảnh mới cho thấy Mary (Michelle Dockery đóng) và người chồng đua xe của mình, Henry Talbot (Matthew Goode đóng) đang khiêu vũ tại một buổi tiệc sang trọng. Mary để tóc ngắn thời trang thời đó và diện một bộ váy dạ tiệc sang trọng cùng mũ miện và gang tay đen dài. Anh chồng mặc một bộ cánh bảnh bao và mang nụ cười ngụ ý, “Cuộc hôn nhân này vẫn yên ổn và không chịu vấn đề tài chính nào.”

Dockery xác nhận Mary đã nắm bắt được mọi bí quyết trong ngành quản lý điền trang. “Giờ cô ấy đã trưởng thành hơn và nắm rõ trách nhiệm của mình. Mary rất muốn được độc lập nhưng cùng lúc đó, sự trung thành của cô vẫn rất thuộc về Downton. Trong suốt bộ phim, ta có cảm giác chính Mary là người giữ Downton tồn tại đến bây giờ.”

Dockery cũng cho biết, Mary rất hạnh phúc trong hôn nhân. “Họ ủng hộ lẫn nhau và là bạn của nhau. Thật tuyệt vời vì cuối cùng Mary cũng được hạnh phúc như vậy, thay vì luôn luôn gặp mâu thuẫn trên đường tình.”

Edith cũng rất hạnh phúc

Bộ phim truyền hình đã mất sáu mùa để tạo ra tất cả các thể loại mâu thuẫn và bất hạnh cho cô con gái giữa của nhà Crawley, Edith. Nhưng cuối cùng, trong tập phim cuối, cô cũng đã tìm được hạnh phúc và dường như hơn thế nữa: một người chồng với địa vị còn cao hơn cả chị gái Mary. Một trong những hình ảnh mới cho thấy Edith, chồng Bertie (Harry Haddon-Paton đóng) và con gái Marigold tạo nên hình mẫu gia đình hạnh phúc của những nhăm 1920 – trở về Downton Abbey trong một chiếc xe mới sang chảnh.

“Họ đang dần thích nghi với cuộc sống hôn nhân, và Edith đang phải làm quen với việc làm chủ một ngôi nhà lớn,” Engler cho biết, gợi ý rằng Edith có thể sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi với địa vị nữ hầu tước mới. “Cuộc sống mới mang lại nhiều trách nhiệm và nghi thức hơn cô từng được biết ở Downton. Một mặt, họ là người hiện đại với lối sống tương thích, nhưng họ cũng đang ở những vị trí khá cao trong xã hội và văn hóa thời đó.”

Dockery cũng xác nhận là mối quan hệ phức tạp giữa Mary và Edith vẫn tiếp diễn. “Giờ họ đã trưởng thành rồi nên mối quan hệ đó có phần mềm mại hơn. Nhưng vẫn có một số khoảnh khắc đáng mong đợi.”

Mọi việc cũng có vẻ sẽ ổn với Tom

Tom, cậu con rể đã góa vợ đến từ tầng lớp công nhân do Allen Leech đóng có vẻ cũng sẽ không gặp tai ương gì lớn trong bộ phim điện ảnh này. “Thế giới đang thay đổi theo hướng mà Tom Branson luôn mong muốn,” Leech cho biết. Ở cuối phim truyền hình, Tom đang lên kế hoạch mở một doanh nghiệp sản xuất ô tô với người anh rể Henry Talbot. “Khi câu chuyện tiếp diễn, chúng ta mở ra một thế giới phù hợp với Tom hơn là với là với gia đình Crawley.”

Nhưng là thành viên trẻ còn độc thân duy nhất ở Downton, Tom có thể sẽ có cơ hội tình duyệt mới. “Tom là người duy nhất còn lại chưa tìm được tình yêu, nên ai cũng hy vọng sẽ có một cơ hội mới trong bản điện ảnh này,” Leech nói.

Downton Abbey, do Julian Fellowes sáng tác, sẽ ra mắt bản điện ảnh vào ngày 20/9/2019.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair