Tin tức

5 phim hình sự ly kỳ tuyệt vời của Hàn Quốc có thể bạn chưa biết

14/09/2016

Không giống như người bạn song hành là truyền hình lãng mạn, điện ảnh Hàn Quốc từ lâu đã là vùng đất màu mỡ cho phim hình sự.

Nhịp phim tốt, căng thẳng và bạo lực cả về không khí và nhiều lúc cả hình ảnh, sau đây là năm bộ phim ly kỳ tội phạm ít người biết đến để xem khi mùa phim hè năm nay ở Hàn Quốc có vẻ thiếu vắng phim bom tấn.

5. Hide and Seek: Bộ phim về việc leo trèo nấc thang xã hội một cách sai trái ngang ngược

Khi Sung Woo đến thăm căn hộ của người anh em xa cách và giờ đang mất tích, anh phát hiện ra những dấu vết lạ trên cửa tất cả nhà hàng xóm. Ngay khi nhận ra dấu vết đó chỉ số lượng và giới tính của những người này, những dấu hiệu bí ẩn tìm được cách tác động tới cộng đồng mà Sung Woo sống, đe dọa sẽ tiết lộ điều gì đó hiểm độc hơn cái thoạt tưởng là trò trẻ con. Với sự phơi bày thú vị, cách quay không cố định và đề cập tới những vấn đề xã hội đẩy người ta đối kháng lẫn nhau, Hide and Seek tạo ra không khí kỳ ảo với một cái kết khiến bạn lạnh sống lưng.

4. White Night: Chàng ở trong bóng tối để nàng có thể rực rỡ trong ánh sáng

Hai vụ án mạng cách nhau 14 năm liên kết một chàng trai trẻ với một cô gái xinh đẹp trong mối liên hệ không thể nói thành lời, dù họ sống hai cuộc sống hoàn toàn tách biệt. Khi những trở ngại xung quanh cô gái lần lượt bị xóa bỏ bằng cái chết, cảnh sát lần ra một mối liên hệ hiển nhiên, dẫn đến một sự thật phũ phàng và sự hy sinh sau cùng. Chuyển thể từ nguyên tác Journey Under the Midnight Sun của Keigo Higashino đã gây tiếng vang lớn ở Nhật Bản khi xuất bản, White Night là câu chuyện bạo lực thầm lặng đầy những tham vọng, mạnh mẽ nhất về điều mà người ta gọi là tình yêu.

3. Memories of Murder: Lần lại quá khứ mà chỉ kẻ sát nhân và những người truy đuổi ngang bướng nhớ

Đây là một phim tội phạm điển hình với một viên cảnh sát điều tra thô lỗ và lôi thôi lếch thếch bị ép phải làm việc với một đồng nghiệp “văn minh” hơn từ thành phố. Bất chấp những khác biệt về nguyên tắc và mọi thứ khác, bộ đôi khập khiễng này sẽ không bao giờ chùn tay truy bắt cho được kẻ giết người khó tìm, chỉ để bị lừa hết lần này tới lần khác bởi chính thành kiến và thiếu chuẩn bị của bản thân. Memories of Murder được quay rất tỉnh táo, với màn hóa thân chính xác bởi một số trong những diễn viên giỏi nhất Hàn Quốc, mang lại một trải nghiệm điều tra thô bạo, gập ghềnh không giống bất cứ phim trinh thám hiện đại nào. Thêm vào một chút hài đen tối và những cảnh quay đẹp run người, bộ phim để lại trong bạn nhiều cảm xúc lẫn lộn và một tiếng thở dài vô vọng.

2. The Thieves làm bạn cổ vũ cho một đám tài năng nhưng ma cô

Một cái tựa nhẹ hàng vui vẻ trong danh sách này, The Thieves có sự xuất hiện của một số trong những tên tuổi lớn nhất điện ảnh châu Á trong dàn diễn viên tuyệt vời từ Hồng Kông, Hàn Quốc và Trung Quốc Đại lục. Mỗi người đều có tầng tầng lớp lớp động cơ nhiều lúc đe dọa phá hỏng kế hoạch lớn cướp kim cương 20 triệu USD của họ, băng nhóm tội phạm này mang những nút thắt thú vị vào cốt truyện có gì đó quen thuộc, đảm bảo liều lượng hành động, hài hước và bất ngờ hợp lý trong suốt phim.

1. Cold Eyes nhìn thấy hết, kể cả giây phút của tình tiết có thể cứu đời bạn

Cold Eyes là một viên ngọc hiếm trong số các phim ly kỳ tội phạm với sự tập trung thu hẹp vào vai trò của việc tình nghi, theo dõi (nghĩa đen) một đối tượng và trong quá trình đó thu thập hết mức mọi thông tin về mục tiêu đó và những gì xung quanh anh ta. Nếu bạn là người thích lộ trình trinh thám không theo lối thông thường và cảnh quay mượt mà với công nghệ CGI đúng chỗ, bộ phim này sẽ không làm bạn thất vọng. Mở đầu mạnh mẽ với một bài kiểm tra làm bộ nhớ của bạn căng đến tới hạn, Cold Eyes giữ nhịp độ nhanh và sự căng thẳng xuyên suốt mang đến một trải nghiệm nhập vai đáng kinh ngạc.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviepilot