Tin tức

5 phim bom tấn Hàn 2016 đang được trông đợi

24/03/2016

Những tựa phim Hàn gây xôn xao của năm nay gồm sử thi chiến tranh có Liam Neeson tham gia, phim người thật đóng đạo diễn đầu tay của Yeon Sang Ho và phim Hàn đầu tiên của Warner Bros..

Điện ảnh Hàn đang bùng nổ hơn bao giờ hết, với doanh thu phòng vé và luột người xem trong năm 2015 đạt mức cao nhất mọi thời đại năm thứ sáu liên tiếp.

Với một loạt phim Hàn kinh phí lớn đa dạng lên lịch ra rạp trong năm 2016, The Hollywood Reporter điểm năm tựa phim đã khiến dư luận bàn tán.

Operation Chromite
Nhà sản xuất: CJ Entertainment

Liam Neeson chắc chắn tạo ra sự quan tâm khi anh đảm nhận vai Tướng Douglas MacArthur (ảnh trên, giữa) trong bộ phim Hàn này. Do John H. Lee đạo diễn, Lee Man Hee viết kịch bản, cả hai từng cộng tác trong một phim sử thi Hàn khác, 71: Into the Fire, giờ tái hợp cho bộ phim này. Nhà phát hành Finecut đã xong hợp đồng quyền phát hành tựa phim này ở Đức, Áo, Benelux, Yugoslavia và Đài Loan.

Mil-jeong (Secret Agent)
Nhà sản xuất: Warner Bros.

Đạo diễn Kim Jee Woon (từng chỉ đạo Arnold Schwarzenegger trong The Last Stand) đảm đương xuất phẩm Hàn đầu tiên của Warner Bros. Bộ phim cổ trang hành động này, dự định ra rạp trong nửa cuối năm 2016, đánh dấu lần thứ tư Kim Jee Woon hợp tác với nam diễn viên gạo gội Song Kang Ho (The Throne). Lấy bối cảnh Hàn Quốc và Trung Quốc thời Nhật Bản đô hộ trong thập niên 1920, bộ phim nói về những chiến sĩ đấu tranh giành độc lập đối mặt với cảnh sát và mật vụ Nhật Bản trong khi nỗ lực chuyển vũ khí qua biên giới.

Song Kang Ho trong phim Secret Agent

Train to Busan
Nhà sản xuất: Next Entertainment World

Yeon Sang Ho, tác giả của các phim hoạt hình ‘noir’ dành cho người lớn được giới phê bình khen ngợi The King of PigsThe Fake, lần đầu làm phim người thật đóng với bộ phim ly kỳ này. Phim xoay quanh một vụ khủng hoảng khi virus chết người lan tràn khắp Hàn Quốc và hành khách trên con tàu từ Seoul đến thành phố cảng Busan phải chiến đấu để sinh tồn. Dự án đã khiến người ta bàn tán ngay từ sớm vì một thực tế là có rất ít phim Hàn về đề tài thảm họa kể từ sau thành công hồi năm 2009 của bom tấn về sóng thần Haeundae.

The Tunnel
Nhà sản xuất: Showbox/Mediaplex

Kim Sung Hoon, đạo diễn bộ phim hình sự thành công năm 2013 A Hard Day, chỉ đạo câu chuyện về một người đàn ông bị kẹt trong đường hầm sụp đổ và các sự kiện kịch tính xung quanh việc cứu hộ anh. Nam diễn viên được săn đón Ha Jung Woo (Assassination) đảm nhận vai chính bên cạnh nữ diễn viên Bae Doo Na, đã quay lại điện ảnh trào lưu Hàn Quốc sau khi nổi bật ở Hollywood (Sense8, Jupiter Ascending).

Ha Jung Woo (trái) và Bae Doo Na

Gosanja, Daedongyeojido
Nhà sản xuất: CJ Entertainment

Nhà làm phim và sản xuất bậc thầy Kang Woo Suk lần đầu chỉ đạo một phim sử thi cũng là phim thứ 20 trong sự nghiệp của ông. Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Park Bum Shin, phim theo chân nhà leo núi, địa lý và vẽ bản đồ Kim Jeong Ho thế kỷ 19 nỗ lực sáng tạo tấm bản đồ nổi tiếng của Vương quốc Joseon (1392-1910). Cha Seung Won trong vai nhân vật huyền thoại này nổi tiếng đã băng qua toàn bộ chiều dọc và và chiều ngang của bán đảo Triều Tiên cho công trình này.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter