Tin tức

Phim Hàn tìm chỗ cho 'nhân vật nữ thú vị'

16/03/2016

Tuy nền điện ảnh Hàn đang bùng nổ ở phòng vé, có khá ít vai cho diễn viên nữ giữa một sự áp đảo những vai hành động đầy kích thích tố nam.

Chẳng hạn, Lee Jung Hyun đã chuyển sang phim độc lập vì cô không thể tìm được "vai nữ thú vị nào để diễn" sau khi xuất hiện trong một vai thứ yếu của bom tấn phòng vé Roaring Currents.

The Handmaiden

Tuy nhiên, năm nay các hãng phim lớn sẽ câu khách bằng những tựa phim do nữ dẫn dắt với các ngôi sao hàng đầu trong đủ loại vai diễn, từ nhân vật bi kịch lịch sử đến diva tự cao tự đại.

"Diễn viên nữ Hàn Quốc từng gặp nhiều khó khăn vì vai diễn của họ hầu hết là vai phụ, như người yêu hay bà mẹ. Nhưng chuyện này đang dần thay đổi," nhà phê bình phim Yoon Sung Eun nói. Sự đón nhận tích cực dành cho những phim Hollywood lấy phụ nữ làm nhân vật trung tâm đã ảnh hưởng đến các nhà làm phim Hàn, và thành công của những phim độc lập như Alice in Earnestland dường như cũng có tác động. Khán giả Hàn luôn muốn điều mới mẻ, và điều đó bao gồm những câu chuyện thể hiện những nhân vật nữ thú vị.

Nữ diễn viên Kim Min Hee (Right Now, Wrong Then của Hong Sang Soo) sẽ đóng cặp với Kim Tae Ri trong The Handmaiden, bộ phim ly kỳ đồng tính nữ của đạo diễn lừng danh Park Chan Wook lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Fingersmith của Anh. Diễn ra trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ (1910-1945), phim đi theo hoàn cảnh khó khăn của cô gái mồ côi được một tay lừa đảo thuê để thu phục niềm tin của một nữ thừa kế giàu có, rốt cuộc lại phải lòng cô gái này.

Jeon Do Yeon, phải, cùng Gong Yoo trên áp phích phim A Man and a Woman

Nữ diễn viên từng đoạt giải ở Cannes Jeon Do Yeon (Secret Sunshine) là một trong số ít diễn viên nữ có sự xuất hiện đáng nhớ trên màn ảnh rộng Hàn Quốc năm 2015 qua The Shameless và sử thi võ thuật Memories of the Sword. Năm nay cô quay lại với A Man and a Woman, nói về một người mẹ đến Phần Lan để gửi cậu con trai mắc chứng tự kỷ vào một trại đặc biệt và bị cuốn vào đam mê với một phụ huynh nam đồng cảnh ngộ. Đây là lần thứ nhì Jeon Do Yeon đóng phim bi do Lee Yoon Gi đạo diễn, tiếp sau One Fine Day năm 2008.

Kim Hye Soo, biểu tượng gợi cảm nhất của Hàn Quốc, năm ngoái nổi bật trong Coin Locker Girl, đã chiếu ra mắt ở Cannes. Trong quí 2/2016, nghệ thuật sẽ như cuộc đời khi nữ diễn viên 45 tuổi đảm nhận vai một siêu sao ở Familyhood. Trong bộ phim do Kim Tae Gon đạo diễn này, cô đùa cợt với ý tưởng trở thành bà mẹ đơn thân khi nhận ra sức mạnh ngôi sao của mình đang phai tàn.

Diễn viên hạng A Son Ye Jin (The Pirates) sẽ đảm nhận vai chính trong The Last Princess, phim cổ trang kinh phí lớn từ đạo diễn Hur Jin Ho. Phim kể câu chuyện có thật về Công chúa Deokhye, một trong những dòng dõi hoàng tộc cuối cùng của triều đại Joseon (1392-1910); cô nổi tiếng vì bị ép buộc kết hôn với một quý tộc Nhật Bản và sau đó bị giam cầm trong bệnh viện tâm thần.

Son Ye Jin, trái, trong vai Công chúa Deokhye

Nữ diễn viên nổi tiếng Han Hyo Hoo đã nổi lên với hai phim khác thường do nữ dẫn dắt, phim hành động Cold Eyes và phim lãng mạn hài The Beauty Inside. Năm nay, cô sẽ thay đổi hình tượng ngây thơ dễ thương để vào vai một kỹ nữ quyến rũ thời Joseon trong phim Haeohwa. Park Heung Sik, từng đạo diễn Memories of the Sword, sẽ chỉ đạo bộ phim cổ trang này.

Siêu sao Ha Ji Won, nổi tiếng với mọi thể loại từ lãng mạn hài đến hành động, sẽ đóng trong Life Risking Romance. Do Song Min Kyu đạo diễn, bộ phim pha trộn thể loại lãn mạn và ly kỳ khi cặp đôi trong phim vướng vào một vụ giết người hàng loạt.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter