Tin tức

Cuộc chiến thời trang của TVB gặp nạn: Đạo phim Nhật và diễn xuất yếu kém của Thái Tư Bối

15/03/2016

TVB lại gặp chỉ trích vì sao chép phim Nhật đưa vào bộ phim truyền hình mới nhất Fashion War (đang phát sóng song song ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Cuộc chiến thời trang). Bắt đầu lên sóng ngày 29/2, tuần đầu tiên phim phát sóng kết thúc ngày 6/3, thu được tỷ suất người xem bình quân 23 điểm phần trăm, tức đạt khoảng 1,5 triệu người xem mỗi tập.

Cuộc chiến thời trang, với Trần Hào, La Trọng Khiêm, Thái Tư Bối, và Lý Giai Tâm trong các vai chính, xoay quanh việc khai thác thời trang của một tổng biên tập và người được anh bảo trợ. Cư dân mạng nói cốt truyện của bộ phim hoàn toàn giống phim bộ truyền hình First Class năm 2014 của Nhật Bản, đã phát sóng ở Hồng Kông trên kênh J2 hồi đầu năm ngoái.

First Class xoay quanh Chinami (do Erika Sawajiri đóng), trợ lý tổng biên tập của một tạp chí thời trang vướng vào các thủ đoạn công sở khi cô cố gắng vươn lên hàng đầu. Vai diễn này hoàn toàn giống hệt nhân vật Trương Dật Ninh của Thái Tư Bối, với cùng nền tảng và những khó khăn trong phim Cuộc chiến thời trang. Cả First Class lẫn Fashion War đều có câu chuyện về nhân vật chính không tìm ra người mẫu ảnh bìa, không còn cách nào khác đành tự mình làm mẫu.

Thực tế, cư dân mạng nói Fashion War đạo rất nhiều ý tưởng của First Class đến mức có nhiều cảnh “copy” từng khuôn hình. Cảnh Dật Ninh lần đầu bước vào tạp chí MODES gần như y hệt cảnh Chinami lần đầu bước vào văn phòng First Class.

Ngoài ra, cư dân mạng nhận thấy Trần Hào, trong vai tổng biên tập Diệp Lãng, có ngoại hình hết sức giống nhà tạo mẫu thời trang người Đức, Karl Lagerfeld. Về việc này, Trần Hào nói, “Cám ơn đã khen ngợi. Phim này nói về thời trang. Trước giờ tôi chưa từng thử phong cách này.”

Ngoài tỷ suất tầm tầm, tin tức tiêu cực lan tràn về việc đạo ý tưởng nói trên, "giáo chủ trào lưu" còn gặp thêm nhiều vấn đề mới: khán giả phàn nàn nữ diễn viên chính quá dở, nhắm vào Thái Tư Bối.

Nhân vật Trương Dật Ninh của Thái Tư Bối trong Cuộc chiến thời trang

Là Á hậu Hồng Kông 2013, Thái Tư Bối bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở TVB trùng hợp với lúc làn sóng diễn viên rời bỏ nhà đài, cô được TVB ưu ái nhưng nhiều người xem lại không thích. Từ những phim đầu tiên như Danh môn ám chiến / Overachievers, nhận xét chê bai về Thái Tư Bối vẫn tiếp tục.

Được TVB “tút” cho, vai diễn của Thái Tư Bối tất nhiên không phải là vai xấu. Trong Iron Horse Chariot (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Thiết mã gặp chiến xa), cô trong vai cảnh sát mới gia nhập lực lượng cảnh sát giao thông; trong Fashion War / Cuộc chiến thời trang, cô vào vai trợ lý tổng biên tập tạp chí thời trang. Điểm chung của các nhân vật này: đều là cô gái can đảm đầy ước mơ lao vào thế giới công việc tàn bạo, làm theo cách của mình, vượt qua mọi khó khăn, nhưng cũng được cấp trên giúp đỡ. Tuy nhiên, sự diễn dịch nhân vật của Thái Tư Bối trên phim lại trở thành "đồng nghiệp mới phiền toái nhất" trong mắt bạn bè.

Với bộ phim Keeper of Darkness do Trương Gia Huy đạo diễn, Thái Tư Bối đã được đề cử "Diễn viên mới xuất sắc" cho giải Kim Tượng 2016. Nói thật, diễn viên TVB có thể nhận được đề cử, được xem là cực kỳ hiếm, nhưng liệu điều đó có nói lên diễn xuất nổi bật của Thái Tư Bối? E rằng nhiều khán giả phản đối.

Thái Tư Bối và đa số diễn viên mới, mặt cứng đơ trước máy quay, do thiếu kinh nghiệm diễn xuất nên khó thích ứng được với sự năng động của nhân vật. Hơn nữa, Thái Tư Bối có vẻ thích nói giọng tông cao để che giấu sự căng thẳng khi diễn, khiến nhiều khán giả khó chấp nhận.

Một lý do khác quan trọng khiến khán giả không thích xem Thái Tư Bối, đó là trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2013, giới truyền thông đã khui ra việc Thái Tư Bối khai gian trình độ học vấn. Nhưng Thái Tư Bối được các nhà điều hành TVB chống lưng, cho qua mọi tranh cãi về vụ trình độ học vấn đó, nhưng niềm tin trong lòng khán giả thì giảm xuống dữ dội.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars, Sina.com.cn