Tin tức

5 lý do Hospital Playlist là phim bộ truyền hình Hàn đề tài y khoa bạn nên yêu thích

19/06/2020

Hospital Playlist đã kết thúc, nhưng thời gian thú vị và câu chuyện của các nhân vật vẫn còn vương vấn trong lòng khán giả.

Hospital Playlist đã giành được sự yêu thích của khán giả trong mùa 1 và kết thúc với tỷ suất người xem cao, trung bình 14%. Đội ngũ đạo diễn-biên kịch và dàn diễn viên xuất sắc hợp thành một xuất phẩm hay. Mùa 1 có 12 tập, và mỗi tập đưa ra một câu chuyện hay nhất mỗi tuần.

Hãy xét lý do tại sao nên bắt đầu “cày” Hospital Playlist (có trên Netflix với tựa Những bác sĩ tài hoa theo phụ đề tiếng Việt).

Năm người bạn trong năm nhân vật hoàn hảo

Các nhân vật đa chiều hay nhất hình thành năm người bạn trong một bộ phim. Họ là các bác sĩ, và có nền tảng phong phú khiến không bao giờ làm họ thay đổi hành vi tử tế với người khác. Họ đều là những người thông minh và tài năng, và họ thể hiện khuynh hướng hạnh phúc bất chấp thách thức phải trải qua.

Sống đời tiệc tùng, đi chơi với tất cả các phòng ban nếu thích, như Lee Ik Jun, do Jo Jung Suk thủ vai. Chae Song Hwa, do Jeon Mi Do đóng, là người tốt bụng, xinh đẹp và điềm tĩnh. Ahn Jeong Won, do Yoo Yeo Seok thủ vai, trầm tính nhưng ngọt ngào và dành tất cả tiền lương cho những người kém may mắn. Kim Jun Wan, do Jung Kyung Ho thủ vai, trực tính và mạnh mẽ, nhưng dễ thương và hài hước. Yang Seok Hyeong (Kim Dae Myeung) thích một mình khi không ở cùng nhóm, anh rất thận trọng và chu đáo.

Cùng với môi trường có nhịp độ nhanh trong bệnh viện, chúng ta có những nhân vật khác đóng vai trò quan trọng khiến cuộc sống của họ trở nên thú vị và vui vẻ.

Những kỷ niệm đẹp về tình bạn

Trong 20 năm bên nhau, họ vẫn là những người bạn tốt. Ik Jun thích Song Hwa từ khi họ bắt đầu học đại học, nhưng anh không theo đuổi từ khi Seok Hyeong thú nhận tình cảm của mình với cô ấy. Họ coi trọng tình bạn hơn tình yêu. Jeong Won luôn tìm kiếm sự ủng hộ đạo đức từ Song Hwa. Anh không cần nói nhiều vì Song Hwa hiểu anh như một người anh trai. Jun Wan đã sẵn sàng để đính hôn với em gái của Ik Jun. Họ đều biết mỗi người thích ăn gì, ăn được nhiều bao nhiêu, và khi người nào cần giúp đỡ, họ sẽ ở đó để gắn kết.

Tình yêu dành cho âm nhạc

Năm người bạn thích chơi trong ban nhạc và mong đợi gặp nhau mỗi tuần. Hát là thư giãn và mang lại cảm nhận hạnh phúc sau mỗi tập phim. Nó bổ sung cho cốt truyện và những trải nghiệm mà tất cả họ trải qua.

Các diễn viên đã học chơi các nhạc cụ. Trong những ngày quay mùa 1, họ gặp gỡ và tập chơi ban nhạc để giúp họ trong quá trình quay. Nhờ vậy họ có thời gian gắn bó và trở thành bạn tốt trong cuộc sống thực.

Ca khúc I Knew I Love của Jeon Mi Do lên các bảng xếp hạng ca khúc nền trong phim (OST) trong cùng thời gian phim phát sóng. Ca khúc Me To You, You To Me đứng nhất bảng xếp hạng của ba trang web âm nhạc lớn - Genie, Bugs và Soribada.

Giáo dục nhẹ nhàng nhưng chạm đến trái tim

Bộ phim cung cấp cho người xem kiến thức y học tổng quát về những căn bệnh phổ biến nhất, nhưng không phải toàn những thứ máu me. Mỗi tập phim có một bệnh nhân đang được điều trị sau đó cung cấp kiến thức nền về những việc cần làm khi những bệnh như vậy xảy ra.

Cốt truyện giải quyết các vấn đề gia đình và cho thấy các các sự kiện bi thảm làm thay đổi hành vi của một thành viên trong gia đình như thế nào. Phim cũng cho người xem trải nghiệm rằng người làm việc trong lĩnh vực y tế cũng bị ảnh hưởng và gắn bó với bệnh nhân của họ.

Đối với sinh viên y khoa, phim cho thấy tầm quan trọng của sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm. Có được giấy phép hành nghề không bao giờ dễ dàng, và cuộc sống của con người bị đe dọa. Quan trọng là phim cho mỗi nhân vật những câu chuyện bình thường và làm sáng tỏ về họ với những cảm xúc tinh tế, đặt con người lên trên sự kiện.

Cười nhiều hơn, cách chữa bệnh tốt nhất

Mỗi tập phim không bao giờ có lúc nào buồn tẻ bất cứ khi nào năm người bạn này có mặt. Họ làm cho mỗi cảnh phim thú vị khiến bạn mỉm cười khi họ cố gắng giải quyết vấn đề. Mỗi nhân vật đều có những màn ứng khẩu tự nhiên khi họ nói chuyện và hành động trong mọi cảnh.

Ngay cả khi có những khoảnh khắc nghiêm túc, đôi mắt và vẻ cau có sẽ khiến ai cũng phải mỉm cười một chút. Hospital Playlist là một phim truyền hình tông điệu bi tình nhưng hạnh phúc mang đến rung cảm tích cực cho mọi người.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars