Tin tức

Tối đa hóa khán giả hậu-Covid-19: Hiệu ứng domino trên lịch phát hành bom tấn Hàn 2020

15/06/2020

Giữa đại dịch COVID-19 kéo dài, nhiều hãng phim tên tuổi đã công bố thay đổi lịch phát hành mùa hè cho các phim bom tấn của họ.

Delivery Us From Evil

Những phim bị hoãn bao gồm Delivery Us From Evil, Hero, Space SweepersMogadishu — phim duy nhất xem ra không bị ảnh hưởng là Bán đảo, vẫn được phát hành vào tháng 7.

Vào ngày 11 tháng 6, CJ Entertainment đã thông báo thay đổi lịch phát hành. Phim hành động dữ dội Delivery Us From Evil, với sự tham gia của Hwang Jung Min và Lee Jung Jae, sẽ được phát hành vào tháng 8 thay vì tháng 7.

“Cân nhắc các yếu tố khác nhau như thời gian nghỉ hè và điều kiện thị trường, chúng tôi kết luận rằng tháng 8 sẽ phù hợp hơn tháng 7,” một viên chức của công ty cho biết.

Hero, phim tiểu sử về Ahn Jung Geun do Jung Sung Hwa đóng

Sự thay đổi này tạo ra hiệu ứng domino, đẩy bộ phim rất được mong đợi Hero vào mùa thu hoặc xa hơn. Hero, phiên bản điện ảnh của vở nhạc kịch thành công vang dội về chiến sĩ đấu tranh cho độc lập Ahn Jung Geun do Jung Sung Hwa đóng, ban đầu được dự kiến phát hành vào tháng 8.

Đây là bộ phim tiểu sử về Ahn Jung Geun, người đã ám sát Ito Hirobumi, thủ tướng Nhật Bản và là thống đốc thường trú đầu tiên ở Triều Tiên, năm 1909. Vào tháng 3 năm sau, Ahn bị xử tử tại một nhà tù của Nhật Bản ở Trung Quốc. Đạo diễn Yoon Je Kyoon, nổi tiếng với các tác phẩm trước đó Ode to My FatherHaeundae, đã sản xuất bộ phim.

Bom tấn khoa học giả tưởng Space Sweepers, ban đầu dự kiến phát hành vào ngày 12 tháng 8, đã bị hoãn đến cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Phim đã sẵn sàng để ra rạp ở Hàn Quốc trước ngày lễ Chuseok vì sự chậm trễ hậu kỳ liên quan đến đại dịch, theo nhà phân phối Merry Christmas.

Space Sweeper đánh dấu lần hợp tác thứ hai của đạo diễn Jo Sung Hee với nam diễn viên Song Joong Ki cùng với dàn diễn viên toàn sao gồm Kim Tae Ri

Lấy bối cảnh năm 2092, Space Sweeper theo chân phi hành đoàn của một tàu quét rác không gian. Khi họ tìm kiếm các mảnh vỡ tàu không gian béo bở, họ phát hiện ra "Dorothy" hình người ― vũ khí hủy diệt hàng loạt ― và bị lôi kéo vào một "thỏa thuận rủi ro".

Đạo diễn Jo Sung Hee, trước đây đã chỉ đạo bộ phim kỳ ảo đình đám Werewolf Boy, sản xuất bộ phim. Space Sweeper đánh dấu lần hợp tác thứ hai của đạo diễn Jo với nam diễn viên Song Joong Ki, cùng với dàn diễn viên toàn sao gồm Kim Tae Ri, Yoo Hae Jin và Jin Seon Kyu.

Lotte Entertainment cũng thay đổi lịch phát hành. Họ có kế hoạch phát hành bộ phim hành động kinh phí cao Mogadishu, có sự tham gia của Kim Yoon Seok và Jo In Sung, vào mùa thu.

Từ trái qua: đạo diễn Ryoo Seung Wan, Kim Yoon Seok và Jo In Sung của phim Mogadishu

Do Ryoo Seung Wan đạo diễn, bộ phim miêu tả cuộc đào thoát sinh tử của các nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên bị mắc kẹt trong cuộc Nội chiến Somalia xảy ra vào những năm 1990.

Do kết quả của sự thay đổi này, Steel Rain 2: Summit, với sự tham gia của Jung Woo Sung và Kwak Do Won, sẽ được dời phát hành mùa hè. Đạo diễn Yang Woo Seok của The AttorneySteel Rain đã sản xuất bộ phim. Steel Rain 2: Summit dựa trên webtoon Steel Rain 3: Summit, do Yang sáng tác.

Bộ phim tập trung vào một tình huống ngoại giao giả định, trong đó các nhà lãnh đạo của ba quốc gia ― Hoa Kỳ, Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc ― tập hợp cho một hội nghị thượng đỉnh, ở đó họ bị huy tàu ngầm hạt nhân của Bắc Triều Tiên bắt cóc.

Đạo diễn Yang Woo Seok, phải, cùng dàn diễn viên Steel Rain 2: Summit

Trong phim, Jung Woo Sung sẽ vào vai tổng thống Hàn Quốc trong khi Kwak Do Won vào vai một thủy thủ ưu tú của Bắc Triều Tiên và cầm đầu vụ bắt cóc.

Các rạp chiếu phim ở Hàn Quốc đang thận trọng đưa khán giả quay trở lại nhờ vé xem phim giảm giá và các bản phát hành phim mới.

KOFIC bắt đầu phát hành phiếu giảm giá đặc biệt cho phép người xem phim mua vé với giá 6.000 won trong ba tuần, bắt đầu từ ngày 4 tháng 6. Giá giảm giá trên 1,3 triệu vé chỉ áp dụng vào thứ năm, thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

Phim duy nhất xem ra không bị ảnh hưởng là Bán đảo, vẫn được phát hành vào tháng 7

Do đó, số lượng người xem phim vào ngày 6 và 7 tháng 6 đạt tới 316.929, nhiều hơn gấp đôi so với 152.284 một tuần trước đó, theo KOFIC.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times