Tin tức

10 phim được trông đợi nhất năm 2022

06/01/2022

Hành động? Lãng mạn? Mặt trăng rơi? Muốn gì cũng có.

Dù muốn hay không, chúng ta cũng sẽ bước vào một năm bất định nữa trên hành tinh Trái Đất cao niên. Nhưng nếu có thứ gì bạn luôn có thể tin tưởng — khi bạn bị mắc kẹt trong nhà và không biết chừng nào mới có thể đi đâu ra ngoài được — thì đó là phim.

Hàng chục tựa phim hấp dẫn dự kiến sẽ ra rạp và trên các hạ tầng phát trực tuyến trong năm 2022, bao gồm nhưng không giới hạn ở: Top Gun: Maverick, John Wick: Chapter 4, Lightyear, Jurassic World Dominion, Aquaman and the Lost Kingdom, The Black Phone, Legally Blonde 3, Halloween Ends, Mission Impossible 7, The Northman, The Flash, Black Panther: Wakanda Forever, Bob’s Burgers The Movie, Turning Red, và thậm chí cả Avatar 2. Khoan đã, đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khi hàng đống dự án bị trì hoãn do đại dịch đang có kế hoạch đến với khán giả vào năm sau.

Với vô số câu chuyện tuyệt vời đang đến, thật khó dự đoán bộ phim nào sẽ chiếm được cảm tình của chúng ta. Nhưng chúng ta có thể đưa tất cả sự phấn khích đó vào việc tuyển chọn những bộ phim mình mong đợi nhất. Bạn biết đấy, chỉ để giúp bạn lập kế hoạch trước thôi mà.

Được liệt kê theo thứ tự phát hành dự kiến, dưới đây là 10 bộ phim đáng mong đợi trong năm 2022, theo tuyển chọn của Mashable (ngày phát hành ở Mỹ).

1. Scream (14 tháng 1)

Chốt cửa lại và mong là cáp viễn thông hoạt động tốt nhé: chuỗi phim Scream được yêu thích đã trở lại vào năm 2022. Bộ phim thứ năm trong câu chuyện trường thiên về kẻ giết người đáng sợ nhưng không có thật, có tựa đề gây nhầm lẫn chỉ là Scream, với sự trở lại của hàng loạt biểu tượng như Neve Campbell trong vai Sidney Prescott, David Arquette trong vai Cảnh sát trưởng Dewey Riley, và Courteney Cox trong vai Gale Riley.

Được các đồng đạo diễn của Ready or Not là Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett chỉ đạo, chuyến trở về nhà của Woodsboro chứng kiến một loạt các nạn nhân yêu thích phim kinh dị chạy trốn Ghostface mới. Đó là lãnh địa người ta đi nát cả rồi. Nhưng như Dewey nói trong trailer lạnh sống lưng, trông đen tối như loạt phim nào giờ vẫn thế, “Có gì đó về chuyện này khiến cảm thấy khác lạ.” Melissa Barrera, Mason Gooding, Jenna Ortega, Jack Quaid, Dylan Minnette, Jasmin Savoy Brown và nhiều ngôi sao khác.

Cách xem: Scream ra rạp vào ngày 14 tháng 1.

2. Jackass Forever (ngày 4 tháng 2)

Đối với những ai còn nhớ lần đầu tiên ca khúc chủ đề giọng mũi đó tung ra một ban hề trơ tráo và không chút xấu hổ, thật choáng váng khi nhận ra Jackass đã thành công trên kênh MTV hơn 20 năm trước. Johnny Knoxville và đám bạn ngốc là những anh chàng trẻ tuổi, làm những pha nguy hiểm điên rồ ngày càng lớn hơn khi họ bước lên màn ảnh rộng vào năm 2002. Với phần thứ tư của họ, hầu hết dàn diễn viên đó đều trở lại cùng với đạo diễn Jeff Tremaine, tái hợp cho màn cao bồi quăng dây cuối cùng. Vì vậy, tất nhiên, có một phân đoạn liên quan đến một con bò đực hung hãn. Thật sung sướng khi được gặp lại những người bạn cũ của chúng ta một lần nữa.

Cách xem: Jackass Forever ra rạp vào ngày 4 tháng 2.

3. Moonfall (ngày 4 tháng 2)

Biên kịch-đạo diễn Roland Emmerich đã mang đến cho chúng ta những bộ phim hành động hoành tráng như The Day After Tomorrow, White House Down, và Independence Day. Vì vậy, khi ông nhìn lên bầu trời và tự hỏi, “Điều gì sẽ xảy ra nếu mặt trăng chệch khỏi quỹ đạo và đi thẳng về phía Trái đất,” thì chúng ta tha hồ mà giả định. Thêm vào đó là một số truyền thuyết bí mật của NASA về một kẻ xấu ngoài trái đất quyết xóa sổ loài người, và vâng, đặt trước bỏng ngô đi.

Trong khi người Trái đất cố gắng sống sót trước tận thế đang đến rất nhanh, một cựu phi hành gia (Halle Berry) tin rằng cô ấy có chìa khóa để mở ra sự sống còn của chúng ta. Cô sẽ hợp tác với những người duy nhất trên hành tinh tin tưởng cô. Một người là phi hành gia đồng nghiệp (Patrick Wilson). Người còn lại là một nhà lý thuyết âm mưu (John Bradley của Game of Thrones). Này, thu dọn đi, lấy được gì thì mang theo.

Với tiền đề này và dàn diễn viên đó, không hứa với bạn đây sẽ là một rạp chiếu phim tuyệt vời. Nhưng chắc là sẽ rất thú vị.

Cách xem: Moonfall ra rạp vào ngày 4 tháng 2.

4. Marry Me (11 tháng 2)

Jennifer Lopez trở lại để hồi sinh phim lãng mạn-hài ý tưởng hay, và cô đưa một Owen Wilson quyến rũ (nhưng đã húi sạch tóc vì Loki) vào phim. Quyến rũ và lộng lẫy, cô ấy là một ngôi sao nhạc pop sẵn sàng kết hôn với bạn trai hoàng tử nhạc pop (Maluma) trước khi sân vận động cháy vé. Nhưng khi cô dâu nổi tiếng bị bội bạc hai lần, Wilson là một ông bố đơn thân cầu hôn một cách tình cờ. Chương trình phải tiếp tục, vì vậy biểu tượng quốc tế Kat Valdez kết hôn với Charlie Gilbert vô danh khiêm tốn nhưng có tấm lòng. Chắc chắn, đó là nước cờ quảng bá. Nhưng liệu nó có thể biến thành tình yêu đích thực?

Hơn cả một khái niệm lãng mạn hài kỳ lạ tuyệt vời, Marry Me tự hào có sự xuất hiện của dàn bao xuất sắc như Michelle Buteau, Sarah Silverman và John Bradley. (Ừ, một năm trọng đại với Samwell Tarly.) Thêm vào đó, phim được Kat Coiro chỉ đạo, người đã kết hợp giữa trái tim và sự hài hước trong một loạt các chương trình truyền hình tuyệt vời, bao gồm Girls5eva, Dead to Me, It Always Sunny in PhiladelphiaThe Mick cũng như She-Hulk sắp tới. Vì vậy, nếu bạn muốn biết tông điệu của phim bộ MCU được mong đợi nhiều đó ra sao, thì cần xem phim lãng mạn hài hấp dẫn này.

Cách xem: Marry Me sẽ ra rạp vào ngày 11 tháng 2.

5. Uncharted (ngày 18 tháng 2)

Sau hơn một thập kỷ chật vật triển khai, Uncharted cuối cùng cũng được ra rạp. Tháng 2 này, đạo diễn Ruben Fleischer của Zombieland (2009) và Venom (2018) sẽ tung ra phần tiền truyện của một phim người đóng cho loạt trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên. Tom Holland đóng vai chính là người hùng của trò chơi và phụ tá thợ săn kho báu, Nathan Drake.

Trailer đầy hành động giới thiệu với chúng ta nhân vật Holland đảm nhận: một người pha rượu quyến rũ nam tính nhưng ham đi phiêu lưu toàn cầu. Mark Wahlberg xuất hiện trong vai Sully, đối tác lâu năm của Nathan. Sophia Ali vào vai nhà thám hiểm đồng hành Chloe Frazer, là người yêu trong trò chơi. Antonio Banderas hoàn thành dàn diễn viên trong vai một nhân vật phản diện bí ẩn có liên quan đến tài sản cổ xưa mà các nhân vật của chúng ta đang săn lùng.

Cách xem: Uncharted ra rạp vào ngày 18 tháng 2.

6. The Batman (ngày 4 tháng 3)

DC có rất nhiều phim hứa hẹn sẽ ra mắt trong năm nay, bao gồm The Flash, Black Adam, Aquaman and the Lost Kingdom. Nhưng được mong đợi nhất trong số đó là phim khởi động lại này từ Matt Reeves. Trước đây, ông đã mang lại sức sống tươi mới cho các phim như The Planet of the Apes và phim kinh dị thành công vang dội Let The Right One In. Tuy nhiên, ông gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với cuộc phiêu lưu ở những thước phim được tìm thấy Cloverfield. Vì vậy, ông có thể có bất ngờ gì chào đón chúng ta với The Batman?

Những gì chúng ta biết: Robert Pattinson đóng vai Người Dơi ủ ê. Zoë Kravitz trong vai Catwoman, trong khi Paul Dano đảm nhận vai The Riddler và Colin Farrell đóng vai Penguin. Dàn diễn viên còn lèn dày đặc với những diễn viên chuyên tạo ‘hit’, còn có Peter Sarsgaard, Andy Serkis, Barry Keoghan, Jeffrey Wright và John Turturro. Vì vậy, ngoài những pha nguy hiểm, hoành tráng, âm mưu và gợi cảm được nhấm nhá trong các trailer, chúng ta cũng mong đợi bộ phim ly kỳ này sẽ khiến trái tim của bất kỳ người hùng cứng rắn nào cũng phải rung động.

Cách xem: The Batman ra rạp vào ngày 4 tháng 3.

7. The Unbearable Weight of Massive Talent (22 tháng 4)

Nếu bạn yêu thích các diễn viên đóng phiên bản hư cấu của chính họ (xem Keanu Reeves trong Always Be My Maybe), thì hãy sẵn sàng cho The Unbearable Weight of Massive Talent. Do Tom Gormican đạo diễn, đồng viết kịch bản với Kevin Etten, bộ phim hài hành động này đang được coi là “phim Nicolas Cage nhất từ trước đến nay.”

Nicolas Cage đóng vai Nic Cage, một diễn viên hạng A nổi tiếng ngốc nghếch và nợ nần chồng chất. Thế nên, vì 1 triệu đôla, huyền thoại sống đồng ý đến miền nam Tây Ban Nha để dự tiệc sinh nhật của fan lớn nhất của anh, Javi Gutierrez (Pedro Pascal). Tuy nhiên, khi ở đó, Nic Cage “thực” lại thấy mình bị cuốn vào một cuộc xung đột gay gắt với những loại chướng ngại vật có chỉ số octan cao mà anh thường chỉ vật lộn trong phim. Tiffany Haddish, Ike Barinholtz, Neil Patrick Harris, và nhiều người khác cũng xuất hiện.

Cách xem: The Unbearable Weight of Massive Talent sẽ ra rạp vào ngày 22 tháng 4.

8. Doctor Strange in the Multiverse of Madness (ngày 6 tháng 5)

Marvel đã kết thúc năm 2021 với một cú nổ lớn, mang đến Spider-Man: No Way Home ngoạn mục. Vào tháng 5 năm 2022, MCU sẽ bắt đầu lại với Doctor Strange in the Multiverse of Madness ghi lại sự sụp đổ từ tất cả những trò bẻ cong thực tế nhện đó và kết hợp với ít nhất một số những gì chúng ta đã thấy trong WandaVision. Có nghĩa là rất nhiều công việc cho Tiến sĩ Strange (Benedict Cumberbatch), Wong (Benedict Wong) và Wanda Maximoff (Elisabeth Olsen) — ít nhất là dựa trên trailer bộ tam siêu đẳng đó.

Do đạo diễn của bộ ba phim Người Nhện, Sam Raimi chỉ đạo, Multiverse of Madness là phần đầu tiên trong số những phim Marvel hấp dẫn được mong đợi năm nay, bao gồm Thor: Love and ThunderBlack Panther: Wakanda Forever. Nhưng khi Giai đoạn 4 thực sự bắt đầu, chúng ta cũng sẽ phải xem xét những gì mới trên Disney+. Còn nhiều hơn những gì sắp ra rạp để giả thuyết về tương lai của Trái Đất-199999.

Cách xem: Doctor Strange in the Multiverse of Madness ra rạp vào ngày 6 tháng 5.

9. Nope (22 tháng 7)

Từ viết kịch bản và đạo diễn Get Out (2017) và Us (2019) đến đồng biên kịch và đồng sản xuất Candyman (2021), Jordan Peele đã trở thành một trong những đạo diễn tác gia phim kinh dị được xem nhiều nhất ở Hollywood. Vì vậy, không có gì lạ khi những người mê phim kinh dị đang la ó đòi xem qua dự án tiếp theo vô cùng bí mật của anh ấy: Nope.

Điều đặc biệt là rất ít thông tin về bộ phim, ngoài một tấm áp phích báo điềm gở cho thấy một đám mây lơ lửng trên một ngôi làng với những gì trông giống như một chuỗi cờ chĩa ra từ đó. Hừm… thật khó biết đó có ý nghĩa gì. Nhưng với Peele, bạn biết đấy sẽ là một tiết lộ hay chết được. Ngôi sao của Get Out, Daniel Kaluuya lại hợp lực với Peele, cùng các ngôi sao Keke Palmer và Steven Yeun.

Cách xem: Nope chiếu rạp vào ngày 22 tháng 7.

10. Spider-Man: Across The Spiderverse - Phần Một (7 tháng 10)

Chắc chắn rồi, Người Nhện: Không còn nhà làm chúng ta mê Peter Parkers ở mọi chiều không gian. Nhưng trước khi MCU tán tỉnh đa vũ trụ, Spider-Man Into the Spider-Verse đã làm rồi với phong cách và sự duyên dáng vô đối. Năm 2022, Miles Morales (do Shameik Moore lồng tiếng) trở lại với tư cách là Người Nhện có siêu năng lực không chỉ trèo tường và giác quan nhện, mà còn biến thành vô hình và giật điện! Bắt đầu từ nơi cảnh phim giữa danh đề đã dừng lại, anh đoàn tụ với cô gái (cũng là người yêu) của mình từ khắp đa vũ trụ, Gwen Stacy hay còn gọi là Spider-Woman (Hailee Steinfeld). Cùng nhau, họ có nhiệm vụ mới đưa Miguel O’Hara, Người Nhện do Oscar Isaac lồng tiếng trong cảnh hậu danh đề của bộ phim đầu tiên.

Joaquim Dos Santos, Kemp Powers và Justin K. Thompson hợp tác chỉ đạo phần tiếp theo này, cũng hứa hẹn sự trở lại của Jake Johnson trong vai Peter B. Parker và sẽ giới thiệu Issa Rae trong vai Jessica Drew. Thậm chí còn chưa biết ai là kẻ xấu. Nhưng chúng ta sẽ theo dõi gia đình Nhện này ở bất cứ đâu, lao xuống từ các tòa nhà chọc trời, rơi tự do trên đường cao tốc, hoặc đua xuống các cổng thông tin theo chiều không gian mới rực rỡ màu neon.

Cách xem: Spider-Man: Across The Spiderverse - Phần 1 ra rạp ngày 7 tháng 10.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Mashable