Nhân vật & Sự kiện

Ngôi sao hành động Thái Lan Tony Jaa và lần đầu đóng phim Hollywood Furious 7

06/04/2015

Đã hai năm kể từ khi ngôi sao hành động người Thái "Tony" Jaa Phanom Yeerum đồng ý trò chuyện với báo giới địa phương và anh thư thái một cách đáng ngạc nhiên khi ngồi xuống với các phóng viên để nói về bộ phim sắp tới Skin Trade, ra rạp ở Thái Lan ngày 23/4.

Tuy nhiên anh làm rõ là dứt khoát không bàn đến những mâu thuẫn với gia đình anh, với huấn luyện viên và hãng Sahamongkol Film, chỉ nói quá khứ là quá khứ và anh biết ơn sự ưu ái từ bố mẹ, CEO của Sahamongkol Film Somsak "Sia Jiang" Techarattanaprasert và huấn luyện viên, đạo diễn quá cố Panna Rittikrai.

Giá mà buổi phỏng vấn ấy diễn ra sau đó vài giờ thì hẳn anh có nhiều chuyện để nói hơn rồi. Vì đó là lúc Sahamongkol Film công bố mục tiêu phá hỏng màn ra mắt đầu tiên của Jaa trong bộ phim Hollywood Furious 7 bằng cách xin lệnh cấm phát hành bộ phim này ở Thái Lan.

Tuy nhiên, hôm 30/3, nhà phát hành UIP đã thành công trong việc gỡ bỏ lệnh cấm, thế nên khán giả Thái Lan đã được thưởng thức bộ phim này cùng lúc với thế giới.

Jaa, đến Los Angeles tối 31/3 để tham dự ra mắt Furious 7 ở Mỹ, tiếp tục ở lại đây để đàm phán một số dự án khác.

Ngôi sao chỉ vui vẻ kể về trải nghiệm đóng phần phim mới nhất của loạt Fast and Furious và bộ phim nhiều tham vọng Skin Trade, do quản lý hiện thời của anh là Michael Selby đồng sản xuất.

Jaa đồng ý ngay lập tức khi được mời đóng vai Kiet trong Furious 7 và chẳng mảy may quan tâm việc anh sẽ không phải là cái tên quan trọng trong dàn diễn viên.

Cùng Vin Diesel trên phim trường Furious 7

"Đây là giấc mơ từ thời thơ ấu được đến Hollywood và giấc mơ này chưa bao giờ rời xa tâm trí tôi. Nhưng tôi không chia sẻ giấc mơ đó với ai được, nhất là khi tôi đạt đến đỉnh cao ở nền điện ảnh nước nhà," anh nói.

Là bởi vì anh – hay ít nhất là hãng phim – từng được Hollywood tiếp xúc một số cơ hội, trong đó có một vai trong phim Rush Hour 3 của Thành Long, nhưng sếp của Sahamongkol là Sia Jiang đều bác hết vì ngôi sao của ông chỉ được mời đóng những vai nhỏ xíu.

Nhưng tham gia vào đại gia đình Fast and Furious là một cơ hội mà Jaa không thể từ chối, dù anh nói đấy vẫn là một quyết định rất khó khăn.

Ở tuổi 39, anh không cảm thấy già để làm ngôi sao hành động. "Tôi thấy mình như một sinh viên du học. Tất cả những trải nghiệm mới này là lớp học của tôi," anh ca ngợi.

"Tôi thật may mắn có được vai hoàn hảo để phô diễn tài năng," Jaa nói.

Khi Jaa đến Tinseltown, đạo diễn James Wan của Furious 7 đã sẵn sàng để quay phim. Ông giao cho Jaa một cuộn phim về vai của anh và bảo anh xem. Nam diễn viên đã xem và bổ sung ý kiến của mình vào những cảnh hành động.

Jaa mất tất cả tám tuần quay ở Atlanta, và nói anh không gặp vấn đề gì trong việc dấn thân vào các cảnh chiến đấu trong kịch bản với các diễn viên khác, trong số đó có nam diễn viên đã qua đời Paul Walker, trong vai Brian O'Conner.

Trong khi đó, Skin Trade đã được quay ở Thái Lan với êkíp làm phim Thái, bao gồm đạo diễn Beautiful Boxer là Ekachai Uekrongham và chỉ đạo nghệ thuật Ek Iamchuen từng làm việc với Jaa ở phim Ong-Bak 2Ong-Bak 3. Trong phim này, Jaa đóng vai sĩ quan cảnh sát Interpol Tony Vitayakul liên thủ với cảnh sát New York Nick Cassidy (Dolph Lundgren) hạ một gangster người Nga liên can đến nạn buôn người.

Jaa và Lundgren đã gặp nhau trên trường quay dự án phim chưa hoàn thành Ai Noom Gangnam (A Man Will Rise) do Sahamongkol Film sản xuất và là tâm điểm tranh chấp hợp đồng với hãng phim.

Họp báo công bố dự án phim A Man Will Rise với Tony Jaa và Dolph Lundgren trong hai vai chính.
Dự án bị kết thúc đột ngột này trở thành tâm điểm xung đột giữa Jaa và hãng Sahamongkol Film

Được công bố hồi tháng 4/2013, với Jaa là đồng đạo diễn và đang trong giai đoạn quay phim, A Man Will Rise đột ngột kết thúc vào tháng 7 năm đó khi mới chỉ hoàn thành có 20%. Sahamongkol yêu cầu Jaa bồi hoàn 26 triệu baht được cho là đã trả cho anh để làm dự án này.

Nhưng trong khi Jaa rất buồn bực, sự nghiệp diễn xuất của anh lại nhảy vọt. Song song với Skin Trade anh đóng Sát phá lang 2 của Trịnh Bảo Thụy và phim này đã ra rạp ở Hồng Kông trung tuần tháng 3/2015 và sẽ ra rạp ở Thái Lan vào tháng 6.

Kinh nghiệm từ ba phim này khiến Jaa rất tự tin.

"Trước đây tôi thường quá lo lắng. Như thể bị nhốt trong phòng và quá sợ mở cửa," anh nói. "Nhưng khi tôi có chìa khóa, tất cả trở thành một chuyến phiêu lưu thú vị. Tôi thấy mình như Indiana Jones! Tôi chưa từng đi đâu và làm việc một mình. Dĩ nhiên tôi căng thẳng khi lần đầu bước vào phim trường nhưng mọi người đều chào đón. Họ mời tôi đàn đúm và trao đổi ý tưởng và điều đó thực sự giúp ích cho tôi," anh nói.

Trong Sát phá lang 2

Với ba phim trong hai năm, Jaa không còn hối hả đạt đến địa vị ngôi sao nữa. Bây giờ, anh tập trung suy nghĩ tích cực và nắm bắt những điều tốt đẹp trong cuộc sống, trong đó có chiếc Lamborghini mới cáu.

Anh từ chối tiết lộ thù lao đóng Furious 7, chỉ nói nằm trong cơ chế quốc tế và rằng mọi việc đều thông qua quản lý của anh và một đại diện ở Hollywood.

"Tôi tập trung vào diễn xuất và không muốn chuyện tiền bạc làm mình phân tâm," anh nói.

Nam diễn viên còn bổ sung rằng anh sẽ không giới hạn mình với những vai hành động nữa và sẵn sàng đóng những thể loại khác, từ chính kịch đến tình cảm và ly kỳ.

"Nhưng tôi không vội, tôi muốn làm từng bước một. Nếu tôi đạt được mục tiêu của mình thì có lẽ tôi cũng mở đường cho những diễn viên Thái khác có cùng ước mơ," Jaa nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AsiaOne