Nhân vật & Sự kiện

Ngô Ngạn Tổ: Gia đình rồi mới tới Hollywood

09/03/2018

“Tôi không dám chắc 100% con gái tôi biết tôi làm gì để kiếm sống,” nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ nói qua điện thoại về cô con gái bốn tuổi Raven của anh.

“Hôm kia tôi hỏi con bé có biết tôi làm nghề gì không và con bé nói,‘Có. Bố đang làm việc (để trả tiền) học đại học của con.’ Mà đúng vậy,” anh cười.

Nhân vật thuyền trưởng Lu Ren của Ngô Ngạn Tổ trong bộ phim sắp ra rạp Tomb Raider 2018

Ngô Ngạn Tổ, đã kết hôn với người mẫu-diễn viên Lisa Selesner (được biết đến nhiều hơn với cách gọi Lisa S.), chia sẻ việc trở thành người cha đã thay đổi anh một cách vô cùng.

“Trước đây, tôi cứ nhận việc để luôn bận rộn. Bây giờ, gia đình là ưu tiên số một của tôi và công việc đứng thứ hai.

“Và vì thế, khi xem xét công việc, tôi xem nó ảnh hưởng đến gia đình tôi thế nào, hoặc nó làm phong phú cho gia đình tôi như thế nào – bằng cách đến Ireland tám tháng (quay phim truyền hình Into The Badlands), con gái tôi sẽ nhìn thấy cả một thế giới khác trong khoảng thời gian dài. Tôi nhìn từ quan điểm như vậy đó,” người đàn ông 43 tuổi sống ở Hồng Kông giải thích.

Sinh ra ở Berkeley, California, chàng trai người Mỹ này theo nghiệp diễn xuất một cách hết sức tình cờ.

Vai diễn của Ngô Ngạn Tổ trong phim New Police Story đem về cho anh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải Kim Mã lần thứ 41 năm 2004

Anh đến Hồng Kông năm 1997 để chứng kiến sự chuyển giao khu vực này trở về Trung Quốc. Khi hết tiền, một Ngô Ngạn Tổ cao 1 mét 82, thu hút sự chú ý của đạo diễn phim Dương Phàm, người đã đưa anh vào phim Bishonen. Phim này dẫn đến một phim khác, và một phim khác nữa và cứ thế.

Cho đến nay, Ngô Ngạn Tổ đã đóng khoảng 70 phim điện ảnh và phim truyền hình trong đó có Young & Dangerous: The Prequel, Gen-X Cops, 2000 AD, New Police Story, The Banquet, Shinjuku Incident, cũng như các xuất phẩm Hollywood gần đây: Warcraft: The Beginning, GeostormInto The Badlands.

Sắp tới đây là một vai trong phim Lara Croft, Tomb Raider do Alicia Vikander đóng chính.

Mới mẻ và hào hứng

Theo Ngô Ngạn Tổ, anh đi đến chỗ nào mà công việc thú vị đưa đến, bất luận ở châu Á hay Hollywood. Anh nói, Tomb Raider cho anh cơ hội gia nhập chuỗi phim đã được đón nhận tốt, khởi động lại theo cách mới.

Vai diễn trong Geostorm năm 2017 của Ngô Ngạn Tổ giúp phim thành công ở phòng vé Trung Quốc

“Nhưng tôi không chủ ý làm một cuộc đổ xô vào Hollywood,” anh nói. “Badlands đến vì tôi được mời làm điều hành sản xuất, và rốt cuộc được mời đóng vai chính trong đó.

Geostorm xảy ra trước đó... và Tomb Raider xuất hiện sau khi chúng tôi kết thúc Badlands. Đó là một tiến trình tự nhiên hữu cơ, tôi nghĩ vậy.”

Nam diễn viên có sức hút phòng vé Trung Quốc này đã giúp đẩy các diễn viên châu Á vào phim Hollywood. Khỏi phải nói, từ sau #OscarsSoWhite, Hollywood đã nỗ lực làm cho xuất phẩm của mình đa dạng hơn.

Nhưng là một người châu Á có khiến anh phải trả giá vai nào trong quá khứ không? “Không, tôi sẽ không nói thế,” anh đáp.

“Tôi đã không đến Los Angeles tất cả các thời gian để thử vai. Hầu hết các vai tôi đang đóng, nhà làm phim tìm đến tiếp cận tôi – để xem tôi có muốn làm việc với họ hay không.

Trong phim truyền hình Into the Badlands do anh đóng chính và điều hành sản xuất phát sóng trên đài AMC của Mỹ

“Vì vậy, tôi đã không trải nghiệm chuyện trả giá, mặc dù tôi có nhiều bạn diễn người Mỹ gốc Á gặp những chuyện như thế, khi mà họ không lấy được vai vì họ không có đúng màu da hoặc người ta không xem người châu Á đóng một loại vai nào đó. Chắc chắn chuyện đó có xảy ra, nhưng nó không xảy ra với tôi.”

Tiến lên theo cách của mình

Nếu có một điều Ngô Ngạn Tổ biết chắc ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình thì đó là, anh muốn đóng nhiều loại nhân vật.

Trong khi dễ dàng đóng dấu anh là ngôi sao hành động, Ngô Ngạn Tổ thừa nhận anh làm phim nhỏ cũng hạnh phúc ngang với khi làm một phim lớn như Tomb Raider.

Ví dụ như trong Tomb Raider, Ngô Ngạn Tổ đã để mọi hành động cho nữ chính Vikander. Nhân vật của anh, Lu Ren, là một thuyền trưởng giúp Lara khi cô đi đến nơi tận cùng thế giới để tìm ra sự thật đằng sau sự biến mất của cha cô.

Ngô Ngạn Tổ gầy đi để đóng Tomb Raider, còn bạn diễn của anh Alicia Vikander lại tập cho lên cơ

Vì vai diễn này, Ngô Ngạn Tổ đã giảm 5kg để khiến anh ít cơ bắp, ngược lại Vikander, phải tập cho lên cơ để đóng Lara Croft.

Ngô Ngạn Tổ cho biết: “Cô ấy đã tập luyện rất dữ dội cho vai diễn. Tôi ngạc nhiên khi khung người nhỏ nhắn của cô ấy lại chứa được nhiều cơ đến vậy... Nhìn thấy cô ấy thay đổi về thể chất thật là phi thường, cô ấy trở nên mạnh mẽ hơn khi cô ấy tráng kiện hơn, tự tin hơn... cô ấy đã trở thành như một chiến binh.”

Giữ được vóc dáng và duy trì một lối sống lành mạnh là việc Ngô Ngạn Tổ đã quen thuộc.

Đã là một người hoạt động thể chất từ khi còn trẻ – trong số những hoạt động yêu thích của anh là bóng rổ, đấm bốc và wushu – Ngô Ngạn Tổ nhận ra rằng sức lực vô tận khi ở tuổi 20 của anh giờ đây đã giảm xuống ở độ tuổi 40.

Anh nói: “(Bây giờ) bạn phải tìm cách bảo toàn sức lực và cũng cần chăm sóc bản thân. Ngủ đủ, tập thể dục thường xuyên, và kỷ luật trong tập luyện. Bởi vì ở tuổi 40 bạn không thể bỏ tập ngày nào; nếu làm vậy thì bạn sẽ bắt đầu rã rời.”

Ở Trại huấn luyện chiến đấu cho Into the Badlands mùa 2

Anh trở nên ý thức hơn về sức khỏe của mình kể từ khi mẹ anh qua đời vào năm 2014 do ung thư. “Không có gì quan trọng hơn sức khỏe. Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền như bạn muốn, nhưng nếu không khỏe mạnh, tiền bạc là vô ích,” Ngô Ngạn Tổ tuyên bố.

Niềm đam mê ban đầu

Trong mong muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, anh đã mở rộng công việc ra ngoài lĩnh vực diễn xuất.

Ngô Ngạn Tổ đã tốt nghiệp College of Design của Đại học Oregon với bằng cử nhân kiến trúc năm 1997.

Năm ngoái, anh đã đưa bằng cấp đó vào sử dụng bằng cách tham gia một chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc có tên là Dream House, trong đó anh đi đến các vùng khác nhau của Trung Quốc để thực hiện việc sửa sang các tòa nhà cũ.

Ngô Ngạn Tổ trong chương trình thực tế Dream House của Trung Quốc

Một thiết kế của anh trong chương trình này đã được đề cử Giải thưởng quốc tế của Học viện kiến trúc Hoàng gia Anh năm 2018.

Chưa hết. Ngô Ngạn Tổ còn phục dựng một chiếc xe hơi cổ điển được trưng bày tại hội chợ thương mại chuyên ngành xe hơi năm ngoái ở Las Vegas.

“Trong năm vừa qua, tôi có thể quay lại với những gì mình đã học ở trường. (Với Dream House) chúng tôi đã thiết kế lại các ngôi nhà ở làng quê.

“Còn với chiếc xe này, tôi luôn có niềm đam mê dành cho xe hơi cổ điển. Tôi có một bộ sưu tập nhỏ các mẫu xe cổ và muốn phục dựng được một chiếc hoàn chỉnh. Vì vậy, tôi đã mua một chiếc xe 45 tuổi, tháo nó ra và hình dung lại nó như là một cái gì mới.

“Tôi thích làm những điều đam mê sáng tạo. Tôi là một người tham công tiếc việc. Nếu không làm phim, thì tôi phải làm cái gì khác. Vì vậy, tôi tạo ra những dự án nhỏ để giữ mình bận rộn.”

Ngô Ngạn Tổ và Lisa Selesner kỷ niệm kết hôn năm 2010 ở Las Vegas, Nevada

Ngô Ngạn Tổ là bằng chứng cho thấy sống cuộc đời trọn vẹn – một cuộc sống cân bằng giữa theo đuổi niềm đam mê và thời gian cho gia đình – không phải là không thể.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Star2