Nhân vật & Sự kiện

Ai 'nóng' hơn: Cuộc chiến mỹ nam Lee Min Ho và Song Joong Ki

31/10/2016

Nếu nước Mỹ có Hollywood, thì Hàn Quốc được giới thiệu đầy tự hào bằng "Hallyu-wood". Giờ đây có thể nói chắc một câu là khó tìm ra ai chưa từng nghe nói gì liên quan tới Hallyu (Làn sóng Hàn). Bất kể là ca khúc Kpop, nhóm nhạc thần tượng hay phim truyền hình Hàn (Kdrama), văn hóa đại chúng Hàn Quốc đã thâm nhập vào nhận thức của nhiều dân tộc ở châu Á và cả phương Tây.

Trong khi Kpop đang tạo nên lượng người hâm mộ ‘khủng’ bằng những nhóm nhạc thần tượng được ưa chuộng như EXO, BTS, GOT7, iKon và BIGBANG, Kdrama lại hấp dẫn hàng triệu ‘fan’ nữ khắp thế giới bằng những gương mặt cuốn hút của các nam chính.

Giờ đây vị trí nam diễn viên hàng đầu của làng giải trí Hàn là cuộc cạnh tranh sát sạt giữa hai trai đẹp – Lee Min Ho và Song Joong Ki. Có ai chưa từng nghe nói đến tên của họ không nhỉ?

Sự nổi tiếng của Kdrama

Phim truyền hình Hàn có mặt khắp nơi. Một thập niên qua, các cô gái trên khắp thế giới dường như đều hình thành một gắn kết khó từ bỏ với phim truyền hình Hàn. Và đó là vì Kdrama chuyện kể những câu chuyện tình khác thường để khán giả nữ mơ mộng viển vông.

Chúng ta có những trai đẹp Hollywood như Ryan Gosling (The Notebook), Zach Efron (của loạt phim truyền hình High School Musical) và Jamie Dornan (Fifty Shades of Grey) từng ‘đốn tim’ khán giả bằng những vai diễn trong các bộ phim lãng mạn. Thế nhưng các siêu sao Hàn Quốc dường như có sức hấp dẫn phi thời gian không dễ phai tàn. Và ngoài ra, Hollywood dường như chú trọng hơn vào phim người hùng (có thể dễ dàng hình dung phim người hùng DC đấu với Marvel trong những năm sắp tới).

Kdrama có cách độc đáo để chuyển tải một câu chuyện tình cổ tích thường dẫn đến kết thúc có hậu, và có lẽ đây là lý do khán giả nữ mê mẩn đến thế. Hơn nữa các sao Hàn đáng yêu không thể phủ nhận; gương mặt ngây thơ không khiếm khuyết khiến họ trông như thiên thần. Các mỹ nam này... khiến có người không cưỡng được việc coi hết một bộ phim trong ba ngày.

Lee Min Ho trong phim Boys over Flower năm 2008, vai diễn đột phá đưa anh lên hàng sao Hallyu

Mà nếu bạn chưa coi hết... thì sao? Bạn có thể bắt đầu với một phim truyền hình của Lee Min Ho hay Song Joong Ki, và cam đoan là, bạn sẽ không hối tiếc. Thậm chí rốt cuộc bạn còn có thể quên đi hiện thực để mơ mông giữa ban ngày về sao Hàn.

Ngày nay Kdrama rõ ràng đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Thâu tóm một lượng khán giả trung thành rộng lớn, Kdrama đã thống trị không chỉ châu Á mà còn nhiều khu vực Mỹ Latinh, Hoa Kỳ và châu Âu. Phim truyền hình Hàn với phụ đề tiếng Anh phổ biến cùng khắp, nhanh chóng có trên YouTube và vô số hạ tầng trực tuyến như DramaFever, MNet America, Viki, và Crunchy Roll. Thậm chí có cả những phim tuyển trên iTunes, Hulu, Amazon và Netflix.

Sao nam Hàn Quốc sáng nhất hiện nay

Mặc dù rõ là Hàn Quốc may mắn có vô số kép đẹp thu hút sự quan tâm của khán giả nữ bằng sức hấp dẫn và kỹ năng diễn xuất của họ, có hai cái tên nổi bật mà bất cứ ai yêu thích Kdrama đều nhận ra: Lee Min Ho và Song Joong Ki. Nếu hai anh chàng này tham gia vào cuộc đấu "ai đẹp hơn cả", chắc chắn sẽ là cuộc đấu sát sạt.

Lee Min Ho trở lại với kiểu vai thư sinh con nhà giàu
trong phim truyền hình
The Heirs năm 2013

Trong cuộc thăm dò mở ở Đài Loan đầu năm nay, Song Joong Ki đoạt vị trí số 1 trên danh sách 10 sao Hàn ‘nóng’ nhất nửa đầu 2016. Kết quả này dựa vào việc bầu chọn của khán giả Đài Loan trên trang web Daily View. Lee Min Ho chỉ đứng thứ hai.

Với việc Song Joong Ki đảm nhận vai nam chính của phim truyền hình Hàn nổi tiếng nhất năm 2016, Hậu duệ mặt trời / Descendants of the Sun, sự nổi tiếng của anh lên đỉnh cao mới và thu hút lượng ‘fan’ lớn một cách khác thường cả trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, ‘fan’ của Lee Min Ho không từ bỏ đặt cược của họ. Một nghiên cứu do Movie News Guide thực hiện tiếp sau cuộc bình chọn nói trên, và kết quả cho thấy Lee Min Ho vẫn dẫn trước Song Joong Ki về sự nổi tiếng. Hơn nữa, Lee Min Ho còn lấy lại được tiếng tăm với vai diễn trong bộ phim hành động Bounty Hunters. Một bằng chứng nữa khẳng định Lee Min Ho là nam diễn viên nối tiếng nhất của Hàn Quốc là vai trò đại diện cho phim điện ảnh và truyền hình Hàn tại KCON 2016 tổ chức ở California.

Nhưng nói đi thì phải nói lại, siêu phẩm Hậu duệ mặt trời của Song Joong Ki vẫn đang tiếp tục tạo ra những bàn tán sôi nổi, cho thấy bạn diễn của Song Hye Kyo đã trở nên nổi đình nổi đám đến mức nào.

Vai diễn đại úy đặc nhiệm Yoo Si Jin trong Hậu duệ mặt trời của
Song Joong Ki lên sóng đầu năm 2016 vẫn còn được bàn tán đến nay

Thật không thể định đoạt được nhưng những dữ kiện sau đây có thể giúp tạo cơ sở.

AsianWiki – trang web chuyên về phim điện ảnh, truyền hình, âm nhạc, và nhiều hạng mục giải trí khác của châu Á – đã ghi chép về hai nam diễn viên, thu thập thành tích và dự án của cả hai. Trang còn cho khách xem chấm điểm bình chọn cho biết mức độ yêu thích của họ.

Lee Min Ho lấy được tổng cộng 36.528 ‘vote’, còn Song Joong Ki 22.424. Trang web ghi nhận Lee Min Ho đoạt tất cả 14 giải thưởng về diễn xuất từ 2011 đến nay, cũng trong khoảng thời gian đó Song Joong Ki đoạt tổng cộng chín giải.

Rõ ràng, với các số liệu tổng kết đó thì Lee Min Ho vượt hơn Song Joong Ki, nhưng xét đến thời gian trong nghề của họ thì Lee bắt đầu xây dựng sự nghiệp năm 2006 còn Song năm 2008.

Nhân vật Kang Ma Roo trong Nice Guy năm 2012 là lần đầu tiên
Song Joong Ki đảm nhận vai chính trên phim truyền hình

Được gọi là " Ryan Gosling của Hàn Quốc", Lee Min Ho nắm bắt cơ hội vào nghề diễn năm 2006 và đến năm 2008 thì lên đài danh vọng với Boys Over Flowers. Vai diễn của anh trong bộ phim truyền hình này được xem là vai diễn đột phá. Từ đó Lee Min Ho thiết lập được lượng người hâm mộ ‘khủng’ trên khắp thế giới, anh nổi tiếng ở nhiều nước kể cả Mỹ, Nhật, và Trung Quốc. Giờ đây, không chỉ là một ngôi sao truyền hình mà Lee Min Ho còn là gương mặt đại diện của nhiều doanh nghiệp Hàn lẫn quốc tế như Korean Air, Dunkin' Donuts, Etude House, Romanson Watches, Ferrero Rocher, v.v...

Song Joong Ki thực sự là nam diễn viên Hàn được nói đến nhiều nhất gần đây, ít nhất là cho đến nay, nhờ Hậu duệ mặt trời. Song Joong Ki có vẻ rất kín đáo đặc biệt là về đời sống tình cảm riêng tư, khiến giới săn ảnh quá ám ảnh về anh, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự nổi tiếng của anh tăng dữ dội.

Nam diễn viên 31 tuổi này nổi danh khi đảm nhận một vai lớn trong bộ phim cổ trang Sungkyunkwan Scandal năm 2010. Sau đó, anh vào vai nam chính lạnh lùng trong phim bi Nice Guy, và củng cố tên tuổi của mình với bộ phim điện ảnh A Werewolf Boy năm 2002. Và tất nhiên, phim truyền hình mới nhất của anh, Hậu duệ mặt trời, đã đưa anh lên địa vị ngôi sao Hallyu hàng đầu, đem lại lượng ‘fan’ lớn hơn, và vô số hợp đồng làm đại diện thương hiệu. Hậu duệ mặt trời nổi tiếng khác thường đến độ đã được công bố làm mùa hai.

Lee Min Ho tại Kcon 2016 ở California, Hoa Kỳ

Vậy kết luận chung cuộc là gì?

Cả hai nam diễn viên đều được coi là thành công, với việc để lại dấu ấn lâu bền trong nền công nghiệp giải trí Hàn và có nhiều thứ mà mọi nhân vật nổi tiếng đều mơ tới. Cả hai ngôi sao Hallyu này đã xuất sắc trong các dự án diễn xuất khiến họ nhận được sự yêu mến của khán giả và giới phê bình như nhau. Lee Min Ho có thời của anh và Song Joong Ki cũng vậy. Nhưng bây giờ, ưu thế đã trở về Lee Min Ho với bộ phim rất được chờ đợi The Legend of the Blue Sea, trong đó anh đóng cặp cùng sao nữ Hallyu khác, Jun Ji Hyun.

Nhưng, Song Joong Ki được kỳ vọng trở lại với hào quang trong năm tới với các dự án truyền hình, không chừng có thể là phần tiếp theo của Hậu duệ mặt trời.

Cả hai mỹ nam đang tận hưởng thời của mình và có thể nói làng giải trí Hàn đang làm tốt việc cho họ có thời của họ.

Song Joong Ki được chọn là đại sứ du lịch 2016 của Hàn Quốc

Nhưng ai nổi tiếng hơn? Vẫn khó nói quá. Có thể, nếu cùng thời điểm mà họ có mặt ở hai dự án khác nhau (nhất là khi giờ đây họ nổi tiếng như nhau) thì mới có thể đánh giá ai hay hơn, thành công hơn và nổi tiếng hơn.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: iTechPost