Bình luận phim

The King's Wrath: Hyun Bin không chống đỡ nổi cho cả bộ phim

30/05/2014

Trở lại màn ảnh rộng với vai vị vua bất hạnh triều đại Joseon, Hyun Bin có thể hơi chút tham vọng với The Fatal Encounter (còn có tựa là The King's Wrath, phát hành ở Việt Nam với tựa Cuồng nộ bá vương).

Đóng vai vị vua thứ 22 thời Joseon, Jeongjo (1752-1800), Hyun Bin cố gắng trau dồi diễn xuất trong phim hành động, tâm lý và cổ trang với một kịch bản phức tạp mô tả 24 giờ dẫn đến một cuộc ám sát bất thành.

Vào vai một nhân vật đối mặt với nhiều mối đe dọa đến tính mạng trong suốt thời gian trị vì của mình, không có gì bí mật rằng Hyun Bin có thân hình lý tưởng - không phải là anh đã từng như thế - cho phim này.

Phim mở đầu với cảnh Hyun Bin chứng tỏ anh vạm vỡ thế nào, phòng hờ trường hợp bạn quên trailer và poster phim với vóc người mới kèm dòng chữ “những múi cơ lưng giận dữ.”

Tuy nhiên, ẩn dưới cơ bụng rắn chắc không đủ thu hút sự quan tâm của khán giả. Mặc dù Hyun Bin toát lên nét quyến rũ vương giả trong bộ hoàng bào, khi câu chuyện tiến triển, ngọn lửa trong vua Jeongjo của anh suy giảm, và tất cả trở nên quá dễ dàng để rời mắt khỏi anh. Ngay cả khi anh phô diễn kỹ năng bắn cung, hoặc khi cỡi trên con bạch mã và ánh mặt trời tỏa sáng phía sau, vẫn chán ngắt.

Có lẽ Hyun Bin nên dành ít thời gian luyện tập cơ lưng mà hãy tập trung nghiên cứu hoặc xem các phim truyền hình và điện ảnh cổ trang. Cách nói chuyện cũng như cảm xúc của anh cứng đơ. Tính khí của anh là quá điềm tĩnh đối với một người mà mạng sống ở tình thế nguy hiểm, trong khi mối quan hệ của anh với những người được cho là thân thiết nhất thì vô cảm.

Nhưng công bằng thì không chỉ Hyun Bin vạm vỡ đã thất bại ở việc thể hiện vai diễn trong bộ phim 10 tỉ won (tương đương 9,6 triệu đôla) này.

Han Ji Min trong vai hoàng thái hậu xảo trá Jeongsun, mặc dù lộng lẫy, nhưng lại đánh mất sự sắc sảo của mình qua từng phút kéo rê.

Cuộc đấu khẩu đầu tiên giữa hoàng thái hậu và đức vua chuẩn bị cho những gì sắp xảy đến: sẽ có xung đột, hoặc phát biểu những lời ngông cuồng, nhưng vẫn chưa có động thái hay những tranh cãi tiếp nối khám phá cuộc đấu tranh quyền lực này, ngoại trừ nhiều lời vu cáo.

Trong vai một hoàng hậu góa chồng đầy nhục cảm chỉ lớn hơn Jeongjo vài tuổi, Han Ji Min có vẻ hoàn toàn khác hẳn. Cô thừa nhận chọn vai này vì rất khác so với bất kỳ vai diễn nào cô đã thể hiện trước đó.

Lúc tốt nhất, cô khá là thú vị, lúc tệ nhất là một nhân vật đáng chán khi nhịp phim tăng nhanh – một thành tích hiếm hoi đối với một nhân vật trung tâm của câu chuyện.

Han Ji Min (phải) trong vai Jeongsun

Tác giả bài viết này cũng muốn biết tại sao đạo diễn Lee Jae Kyoo bỏ sót quá khứ muôn màu muôn vẻ của Jeongsun – kết hôn với vua Yeongjo năm 15 tuổi khi ngài đã 51 tuổi – trong khi cuộc đời của một số nhân vật phụ lại được chú ý kỹ.

Thật may khi phim có dàn diễn viên phụ ấn tượng vì đấy có vẻ là trọng tâm của câu chuyện.

Một trong ba nhân vật được đánh giá cao bù đắp cho sự tẻ nhạt của Jeongjo và Jeongsun là một sát thủ (Jo Jung Suk đóng) từ bên ngoài hoàng cung được cử đến.

Còn một viên thái giám tận tâm trung thành với Jeongjo, có lẽ là nhân vật đáng mến nhất. Jung Jae Young đóng vai viên thái giám tốt bụng là nhân vật thú vị và gây sự chú ý nhất phim, đặc biệt cho đến phút cuối vì vai trò của anh tạo cầu nối giữa cuộc sống bên ngoài và bên trong hoàng thành được làm rõ.

Một nhân vật phụ khác gây ấn tượng với khán giả là Gwang Baek (Cho Jae Hyun), người cầm đầu băng đảng bắt cóc những đứa trẻ mồ côi và biến chúng thành sát thủ. Hắn bộc lộ sự ác độc thuần túy và được tán thưởng vì sự tàn bạo quái đản.

Jo Jung Suk trong vai sát thủ Sal Soo

Mỗi lúc máy quay phóng to cảnh Jeongjo tẻ nhạt đọc sách, hít đất và tỏ vẻ đăm chiêu, khán giả tự hỏi Gwang Baek đang mưu toan điều gì.

Đạo diễn Lee Jae Kyu nổi tiếng với phim truyền hình (chẳng hạn như Beethoven VirusKing to Hearts) và phim của ông chứng minh điều đó, đặc biệt là trong lĩnh vực miêu tả nhân vật. Vai chính là những người tốt và kẻ xấu chung chung không có liên hệ đến phe nào.

Mặc dù vậy, có vài cảnh đẹp như tranh, và cảnh hành động diễn ra sau cùng rất đáng xem.

Fatal Encounter có thể tốt hơn khi được quảng bá là một câu chuyện về những tên cướp, với Jeongjo là một nhân vật phụ. Mỗi cảnh trôi qua rõ ràng rằng Hyun Bin đang đóng vai thứ để hỗ trợ cho những nhân vật nhanh chóng làm lu mờ anh.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi