Bình luận phim

Stand By Me Doraemon: Tình bạn là bảo bối nhiệm màu nhất

14/12/2014

Phim điện ảnh mới nhất về chú mèo máy đến từ tương lai, Stand By Me Doraemon, có thể được đánh giá là một tác phẩm thành công trên cả hai phương diện là doanh thu phòng vé và khả năng lấy nước mắt của khán giả.

Stand By Me Doraemon được làm nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố họa sĩ Fujiko F. Fujio, cha đẻ của chú mèo máy, và khởi chiếu tại Nhật Bản từ ngày 8/8/2014. Phim ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 12/12/2014 với tựa Doraemon: Đôi bạn thân. Sức hút của bộ phim đến từ những điều rất giản dị:

Kịch bản phim đầy thú vị

Phim mở đầu với chuyến viếng thăm của cậu nhóc Sewashi đến từ thế kỷ 22, cháu gọi Nobita bằng cụ cố, trong một nỗ lực nhằm giúp Nobita tránh khỏi một tương lai đầy rắc rối. Một trong số đó là cuộc hôn nhân giữa Nobita và Jaiko (em gái của Jaian). Sewashi gửi Doraemon ngược về thời đại Nobita đang sống để giúp đỡ Nobita, và cài đặt một công cụ ngăn cản Doraemon trở về thế giới tương lai trước khi hoàn thành nhiệm vụ của mình - làm cuộc sống của Nobita trở nên hạnh phúc. Tuy nhiên, một khi Nobita tìm ra hạnh phúc của đời mình, Doraemon sẽ buộc phải trở về tương lai.

Từ đây, những nếp gấp của câu chuyện được mở ra. Doraemon sống cùng Nobita, giúp đỡ cậu bé hậu đậu với những bảo bối lấy ra từ chiếc túi thần kỳ, tất cả nhằm mang lại cho Nobita một cuộc sống hạnh phúc. Sau khi nhiệm vụ hoàn thành, Mèo Ú có bỏ Nobita mà đi được không?

Bộ phim lấy chất liệu từ những câu chuyện ngắn riêng biệt trong truyện tranh, nhưng lại được kết dính một cách tài tình và đảm bảo người xem phải rơi lệ nhiều lần trong rạp chiếu.

Hình ảnh đồ họa và nhạc phim tuyệt vời

Một trong những yếu tố ghi điểm cao nhất của phim chính là hình ảnh hoạt hình đẹp đẽ. Tác giả bài viết này mê mệt truyện tranh Doraemon từ khi còn là một đứa trẻ, và chẳng thể tưởng tượng có ngày Doraemon sẽ lên màn ảnh rộng ở định dạng 3D CG hoàn hảo. Những kỷ niệm ấu thơ từ lần đầu tiên cầm cuốn truyện trong tay cứ thế ùa về trong lúc xem phim.

Bên cạnh đó, biểu cảm của các nhân vật cũng thật hài hước, mang lại những tràng cười sảng khoái, đặc biệt ở hai nhân vật Nobita và Jaian.

Âm nhạc trong bộ phim này cũng thật đắt giá, nhất là ở những cảnh phim buồn bã, góp phần quan trọng làm khán giả không ngừng thổn thức (tác giả bài viết đã sụt sịt nhiều lần từ đoạn giữa cho tới kết phim).

Motohiro Hata đang thể hiện ca khúc Himawari no Yakusoku

Bài hát chủ đề, Himawari no Yakusoku / Lời hứa về hoa hướng dương, do Motohiro Hata sáng tác và trình bày đặc biệt đáng nhớ với ca từ xúc động và giai điệu ngọt ngào. Khi toàn bộ bài hát vang lên để khép lại bộ phim, khán giả còn được chiêu đãi một loạt tình huống khó xử hài hước trên màn hình. (Nhớ ngồi lại đến giây cuối cùng bạn nhé!)

Hồi kết

Nếu bạn đã gắn bó với Doraemon suốt từ những năm thơ ấu, đây là một phim không thể bỏ qua. Tình bạn của Nobita và Mèo Ú lấp đầy bộ phim bằng cảm xúc. Bạn sẽ thấy nỗ lực của Nobita để chiến thắng sự yếu đuối của bản thân và khát khao vươn tới hạnh phúc như thế nào.

Nobita cho chúng ta thấy sức mạnh tuyệt vời của lòng quyết tâm trong việc biến ước mơ thành hiện thực. Thậm chí cậu bé yếu đuối đã dám thách đấu Jaian chỉ để Doraemon yên tâm rời xa mình trở về tương lai. Sau 95 phút trong rạp chiếu, bạn sẽ hiểu vì sao bộ phim này thành công tới như vậy.

À, đừng quên mang theo khăn giấy!

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Otaku Kokka


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi