Bình luận phim

Blended / Kỳ nghỉ chết cười

30/05/2014

Sandler và Drew Barrymore tái hợp lần thứ ba, sau 50 First Dates, nhưng giống như một đôi vợ chồng già không hạnh phúc nhìn chằm chằm đồng hồ, nhiều năm rồi họ đã hết còn điều gì mới mẻ và ý nghĩa để nói.

Cặp đôi Sandler và Barrymore đã biết quá lần thứ ba đóng cặp trên phim

Sandler đóng vai một nhân viên của Dick’s Sporting Goods tên Jim có vợ chết vì ung thư và không biết tí gì về việc nuôi dạy ba cô con gái. Cô lớn nhất, chẳng hạn, tên Hilary (Bella Thorne) nhưng Jim gọi con bé là Larry — có lẽ vì cô giỏi chơi bóng rổ và để kiểu tóc của Larry Bird năm 1979.

Barrymore trong vai Lauren, một người mẹ đơn thân có hai cậu con trai dễ sợ, một đứa đang rộn ràng dậy thì và ám ảnh văn hóa phẩm khiêu dâm. Jim và Lauren được sắp đặt tham gia một cuộc gặp giữa hai người chưa quen biết hóa thành thảm họa, và cả hai chia tay với hy vọng không bao giờ còn gặp lại. Nhưng bạn còn chưa kịp nói, “Này, đấy là Adam mà. Tôi đã thuyết phục một hãng phim tài trợ chuyến du lịch nhóm đến Nam Phi miễn là chúng ta làm một phim đầy rẫy quảng cáo sản phẩm,” thì cả hai gia đình cùng được lùa vào một resort xa hoa chuyên dành cho kỳ nghỉ của những gia đình hỗn tạp và phi truyền thống. Làm sao và làm thế nào? Chuyện đó có quan trọng không?

Ông bố Jim (Sandler) không hề biết cách nuôi dạy con gái

Khi đến Nam Phi, sự ghét bỏ lẫn nhau chuyển biến thành kính trọng lẫn nhau, Lauren chỉn chu vẻ ngoài cho Hilary còn Jim giúp các cậu trai nhà Lauren chơi thể thao. Khi Lauren phát hiện ra tâm hồn nhạy cảm của Jim, và Jim thấy Lauren gợi cảm trong bộ váy màu đen… chà, không tiết lộ kết thúc với bạn đâu!

Blended được điểm xuyết những gương mặt quen thuộc từ các phim hài trước đây của Sandler và một vài nhân vật nổi tiếng vào các vai diễn khách mời cường điệu, nhưng duy nhất Kevin Nealon — trong vai một ông bố tuổi trung niên điên tình vì một cô nàng lẳng lơ đẫy đà — tạo được những tiếng cười thuyết phục. (Joel McHale tội nghiệp thậm chí còn không đến được châu Phi vì phải đóng vai anh chồng cũ lờ đờ của Lauren, miêu tả nhân vật một chiều này hẳn phải là, “Craig Kilborn trong Old School.”)

Kevin Nealon (trái) trong một cảnh phim

Dù sắp xuất hiện trong các phim đầy hứa hẹn từ các đạo diễn Tom McCarthy và Jason Reitman, Sandler dường như vẫn bị cái còng bằng vàng của việc làm những phim hài dễ dãi, sinh lời - từ Click to Bedtime Stories đến Grown Ups - cùm chặt tay. Trong Blended, cái hài thừa thãi của anh không hề được cảm nhận, và cái màn giải trí "thích hợp với khán giả gia đình" đã nhàm này có cảm giác là một phim truyền hình sit-com dở ẹt chiếu lại hơn là phim điện ảnh.

Xếp loại PG-13; Độ dài: 117 phút; Thể lại: hài
Đạo diễn: Frank Coraci. Với các diễn viên chính: Drew Barrymore, Terry Crews, Wendi McLendon-Covey và Adam Sandler.

Đánh giá: D+

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi