Tin tức

Trailer John Wick: Chapter 4: Keanu Reeves tẩn bọn xấu ra bã trong những mùa nắng đẹp

15/11/2022

Đã ba năm kể từ lần cuối chúng ta thấy John Wick làm những việc anh giỏi nhất: giết đám sát thủ một cách sáng tạo và chăm sóc chú chó cực kỳ dễ thương của anh.

Chuỗi phim này đã thành công khủng về văn hóa và thương mại, khiến người hâm mộ đòi có phần tiếp theo và được nhìn thấy sát thủ mặc vest của Keanu Reeves nhiều nhiều nữa. Vào ngày 10 tháng 11, Lionsgate đã chính thức phát hành trailer John Wick: Chapter 4 (dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm 2023), và đưa người xem háo hức trở lại thế giới hỗn loạn ngập tràn ánh đèn neon của Wick.

Sát thủ mặc vest của Keanu Reeves trong cảnh mở đầu trailer John Wick: Chapter 4

Trailer mở đầu với cảnh Wick trong một nhà thờ sang trọng, thắp nến tạ lễ. Anh nói về người vợ quá cố và có cuộc trò chuyện chớp nhoáng, khó hiểu với Caine của Chân Tử Đan, bạn và đồng nghiệp sát thủ của anh. Sau đó trailer tăng tốc để cho những người háo hức trông chờ được nhìn thoáng qua một số cảnh hành động đẫm máu, gồm có cảnh Wick từ một con xe cơ bắp không cửa bắn ra trong lúc drift quanh Khải Hoàn Môn, và một cảnh khác cho thấy Wick trong cuộc rượt đuổi trên lưng ngựa băng qua sa mạc… đồng thời bắn súng, tất nhiên rồi.

Bộ phim nhấm nhá cuộc đấu tay đôi đỉnh cao giữa Wick và Hầu tước de Gramont của Bill Skarsgård, xem ra được định vị là kẻ đại ác của phần này. Trailer mang đến không khí của màn cuối — các nhân vật không ngừng nói về cái chết, và ca khúc Seasons in the Sun của Terry Jacks trong phiên bản giai điệu tử thần được thể hiện nổi bật* — dẫu rằng các phim John Wick luôn đan xen một triết lý u uất với bạo lực hân hoan, thái quá.

Wick nói về người vợ quá cố và có cuộc trò chuyện chớp nhoáng, khó hiểu với Caine của Chân Tử Đan, bạn và đồng nghiệp sát thủ của anh

Trong một phỏng vấn vào tháng 5 năm 2022 với Collider, đạo diễn Chad Stahelski cho biết, “Tôi nghĩ Chương 4 là sự liền lạc rất hay của cả ba phần phim trước và có một chút kết thúc, tuyệt lắm. Chúng tôi giới thiệu rất nhiều nhân vật mới có rất nhiều điều để nói về John Wick từ quá khứ và hiện tại của anh ấy. Tôi nghĩ đó là tình huynh đệ, đó là hy vọng. Đời thực sẽ giống như một cuộc khủng hoảng hiện sinh với John, và tôi nghĩ đó là phần thú vị của bộ phim.” Stahelski cũng nói rằng phần phim thứ tư sẽ dài nhất trong chuỗi phim đến nay.

Phần thứ tư sẽ giới thiệu một số nhân vật mới, bao gồm Caine của Chân Tử Đan, Shimazu của Hiroyuki Sanada, và Hầu tước của Skarsgård. Ngôi sao nhạc pop Rina Sawayama cũng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai Akira, trong khi các nhân vật quan trọng trở lại bao gồm lễ tân khách sạn Continental, Charon (Lance Reddick) và chủ sở hữu, Winston (Ian McShane), cũng như Bowery King (Laurence Fishburne), người đã đồng ý hợp tác với Wick ở cuối phim thứ ba, Parabellum. Đạo diễn nhấn cảnh chiến đấu giữa Sanada và Chân Tử Đan, hai diễn viên huyền thoại và nhân vật võ thuật đến từ Tokyo và Hồng Kông. Theo Stahelski, cảnh quay có sự tham gia của nhiều đội đóng thế từ các quốc gia khác nhau.

Ngôi sao nhạc pop Rina Sawayama cũng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai Akira (trái)

Ban đầu, có kế hoạch quay John Wick thứ tư và thứ năm cùng nhau vào đầu năm 2021, song đã không thành hiện thực. Trong phỏng vấn với Collider, Stahelski nói một phần tiếp theo nữa có được thực hiện hay không là tùy thuộc quyết định cuối cùng của hãng phim, nhưng ngụ ý rằng có khả năng xảy ra.

Dù thế nào đi nữa, đây sẽ không phải là ngày kết thúc thế giới của Wick: bộ phim ngoại truyện đầu tiên của Wick, Ballerina, đang được quay ở Prague. Tuy sẽ có sự tham gia của Reeves, nhưng phim phần lớn tập trung vào nhân vật của Ana de Armas, sát thủ chuyên trả thù, mà bạn cũng đoán được rồi đấy, là một diễn viên múa ballet.

Hầu tước de Gramont của Bill Skarsgård, xem ra được định vị là kẻ đại ác của phần này

Ngoài ra còn có một phim bộ truyền hình Peacock đang triển khai sẽ tập trung vào Khách sạn Continental và xuất thân nhân vật Winston của Ian McShane.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: GQ


* Ca khúc Seasons in the Sun của Terry Jacks là ca khúc nền trong trailer này, đã được Deadline lấy ý ca từ để giật tít “John Wick: Chapter 4 Trailer: We Had Joy, We Had Fun, Reeves Has Bad Guys On The Run.” (Nguyên tác ca từ: “We had joy, we had fun, we had seasons in the sun.”) Seasons in the Sun rất nổi tiếng thập niên 70 của Terry Jacks đã được cố nhạc sĩ Phạm Duy chuyển lời Việt với tựa Những mùa nắng đẹp, giao cho con trai cả là ca sĩ Duy Quang của ban nhạc The Dreamers trình bày đầu tiên. QVĐA mạn phép mượn ý để giật tít cho bài viết vốn có tựa “We Finally Get Our First Look at the Many Gunfights of John Wick: Chapter 4” trên GQ như đã dẫn nguồn.