Tin tức

Tội lỗi lớn nhất của Justice League: Phung phí những diễn viên tuyệt vời

23/11/2017

Justice League thực sự rất ít thú vị — vì vậy nếu lỡ xem có thể cần phải tạo ra một trò chơi nho nhỏ để giữ cho bộ não của bạn bận rộn. Đã phải chịu đựng tất cả hai tiếng đồng hồ của bộ phim, người viết gợi ý thế này: Chơi trò tìm xem Waldo ở đâu với tất cả các tên tuổi lớn trong dàn đồng diễn, và cố gắng luận ra từ đầu xem họ kết thúc thế nào.

Không thể tin nổi có bao nhiêu là diễn viên tài năng, dễ nhận biết được đưa vào Justice League để hoàn toàn không làm gì cả. Vì vậy, người viết đã đếm. Đối với các diễn viên làm nên Justice League: một vài trong số họ gắng hết sức để nâng chất liệu dở này lên, một số rõ ràng mộng du suốt phim, và tất cả họ đều xứng đáng được nhiều hơn.

Thiệt tình, hãy xem dàn diễn viên phụ này:

Steppenwolf là nhân vật kết hợp diễn xuất của Ciarán Hinds với công nghệ bắt chuyển động

1. Ciarán Hinds

Bất kỳ cuộc thảo luận nào về diễn viên bị lãng phí trong Justice League cũng bắt đầu với Ciarán Hinds, đảm nhận nhân vật phản diện chính, Steppenwolf. Người viết muốn nói, ông như thể đóng chính mình. Steppenwolf là một người ngoài hành tinh đội mũ sừng ngớ ngẩn, và Hinds là người Ireland 64 tuổi. Justice League cố gắng phủ giấy dán tường lên sự khác biệt này bằng CGI không thuyết phục một cách kinh hoàng. Diễn xuất của Hinds kết hợp cọc cạch với bắt chuyển động. “Cơ bản là họ dựng một cái gì đó bằng kỹ thuật số, rồi họ sẽ sử dụng mắt và miệng của tôi,” ông đã giải thích vào hồi tháng 3.

J.K. Simmons trong vai Ủy viên Cảnh sát thành phố Gotham James Gordon

2. J.K. Simmons

J.K. Simmons nổi bật lên, trong hai cảnh rất ngắn ngủi, trong vai Ủy viên Cảnh sát thành phố Gotham James Gordon. Vai diễn này đã do một Gary Oldman từng được đề cử Oscar thể hiện, người có thể sẽ lại được một đề cử Oscar nữa năm nay. Simmons đã đoạt giải Oscar, và là người cướp cảnh diễn thuyết phục trong bộ ba phim Spider-Man của Sam Raimi. Ở đây, anh ấy... chỉ cần đứng đó cho một vài cảnh.

Chắc chắn đây là cách Justice League xây dựng nền tảng cho The Batman của Matt Reeves, nhưng tay ủy viên cảnh sát vô nghĩa này gặp cả đống người có siêu năng lực. Bạn cho rằng anh sẽ nói gì đó về chuyện này, đúng không? Khi bạn giới thiệu một nhân vật quan trọng như vậy lần đầu tiên vào DCEU, hãy cho anh ta chuyện gì để nhiều hơn là đội mũ mềm đứng quanh quẩn ở đó với bộ ria mép.

Amy Adams cũng không thể bán nhân vật Lois Lane thành một nhà báo đoạt giải Pulitzer

3. Amy Adams

Không hẳn đáng ngạc nhiên khi một Amy Adams với năm đề cử Oscar lại bị lãng phí trong Justice League; suy cho cùng, cô cũng đã bị lãng phí trong Man of Steel Batman v. Superman rồi. Nhưng ngay cả một nữ diễn viên tầm cỡ Adams cũng không thể bán nhân vật Lois Lane thành một nhà báo đoạt giải Pulitzer, người đã viết về bóng tối vĩ đại đang sợ rằng ánh sáng sẽ không bao giờ trở lại.

Diane Lane trong vai Martha Kent, mẹ của Superman

4. Diane Lane

Và trong khi đang nói về các nữ diễn viên được đề cử Oscar xứng đáng nhận nhiều hơn so với những gì họ nhận được từ DCEU: MARRRTHAAAAAAA. Justice League phô trương Diane Lane — chỉ hơn Henry Cavill 18 tuổi! — cho một vai cameo ngắn ngủi và vô nghĩa, chẳng làm gì hơn là nhắc bạn nhớ lại cảnh phim ngớ ngẩn nhất của Batman vs. Superman. Còn có một cảnh buồn cười vô ý cho thấy bức ảnh người chồng quá cố của cô, do Kevin Costner đóng, đang cầm một con cá.

Nhân vật Alfred Pennyworth của Jeremy Irons

5. Jeremy Irons

Một Oscar! Hai Quả cầu vàng! Ba giải Emmy! Jeremy Irons làm gì trong cái mớ hỗn độn này vậy? Cho phép Jeremy Irons giải thích: “Bây giờ tôi bị buộc vào Batman, cũng tốt vì đó là một nguồn thu nhập. Không phải tôi cần một chút thu nhập, mà giữ được việc là tốt rồi.” Nhân vật Alfred Pennyworth của anh chỉ ngồi trước máy tính và thỉnh thoảng nói vài câu châm chọc.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: GQ