Tin tức

8 phim bộ đưa truyền hình cáp Hàn Quốc bứt phá trong năm 2017

22/11/2017

Mặc dù con số không đến đỉnh cao như năm 2016, nhưng câu chuyện tổng thể của những phim bộ truyền hình cáp Hàn Quốc xuất sắc nhất năm nay là đạt thành công ngoạn mục mà không cần phải chứng nhận bằng tỷ suất người xem thông thường.

Chúng ta đã chứng kiến phim bộ truyền hình Hàn Quốc phát triển hạ tầng sáng tạo qua năm tháng. Các cốt truyện nguyên bản được nhào nặn bởi những bộ óc sáng tạo từ nguồn biên kịch kỳ cựu lẫn mới vào nghề, tạo ra cảm giác mới mẻ trên những câu chuyện nền dễ đoán mà chúng ta đã từng xem. Chất lượng sáng tạo trong câu chuyện có thể có tính chủ quan đối với người xem, nhưng những câu chuyện khiến ta choáng váng thường gặt hái lượng ‘fan’ lẫn tỷ suất người xem mạnh.

Nhưng tính mới mẻ của cốt truyện không đảm bảo thành công cho bộ phim. Sự kết hợp của tiến triển câu chuyện, diễn xuất của diễn viên và kỹ thuật làm phim vẫn là những yếu tố làm nên một bộ phim truyền hình Hàn Quốc sáng tạo.

Các đài cáp Hàn Quốc không sợ thách thức chuẩn mực trong nghề, và thường là những người tiên phong của các chủ đề thử nghiệm trong phim truyền hình. Kết quả đã thấy một số xuất phẩm truyền hình tuyệt vời.

Phòng khi bạn đã bỏ lỡ, bài viết này chia sẻ một số trong những phim truyền hình cáp Hàn Quốc có tính sáng tạo nhất trong năm 2017 đến nay, nhờ có cốt truyện tài tình.

1. Black (OCN)

Với danh tiếng là nhà làm phim hình sự hay điên đảo, bộ phim cuối tuần mới phát hành mùa thu này của đài OCN tung ra một câu chuyện trinh thám gây nghiện, được nâng cấp bằng hương vị kỳ bí siêu nhiên. Song Seung Heon (ảnh trên), đóng vai chính, là thần chết đang trú tạm vào cơ thể của một thám tử để tìm bắt đối tác nổi loạn của anh.

Các yếu tố hài hước về cách anh chàng thần chết tự phụ phải điều chỉnh để sống ở dương gian đồng thời kết nối với con người làm nên chiều sâu nhân vật được định hình là điểm chi phối toàn bộ phim. Khi anh kết hợp với một cô gái có khả năng nhìn thấy “bóng đen thần chết” ở bất cứ ai, tình trạng tiến thoái lưỡng nan để thực hiện công việc đoạt mạng của anh đưa câu chuyện tiến triển.

Ngăn chặn những cái chết sắp xảy ra nhờ khả năng của nhân vật nữ chính tạo động lực thú vị khiến Black khác với những phim truyền hình đề tài cảnh sát khác.

2. Circle (tvN)

Bộ phim khoa học giả tưởng này được chia thành hai phần, mỗi phần phụ thuộc vào những gì xảy ra trong quá khứ và những gì đang xảy ra trong hiện tại, đánh dấu một phim truyền hình ly kỳ đến mức người xem phải cắn móng tay, mỗi tập kết thúc lơ lửng gần như hoàn hảo.

Circle phân tích và kết nối các điểm uốn của biên niên sự việc một cách táo bạo, bất chấp giới hạn có thể xảy ra của cốt truyện.

Theo nhận thức của người xem, phim cung cấp bài học về giá trị ký ức của con người cũng như sự chính đáng cần thiết trên con đường mưu cầu hạnh phúc.

Circle không bao giờ sai lầm vì tham vọng sáng tạo. Không hề có dấu hiệu nào cho thấy sự bất chấp, và luôn luôn chắc chắn theo con đường đã chọn. Tập sau mở khóa tiết lộ tập trước. Phim định nghĩa lại kịch bản ly kỳ, với những tình tiết lơ lửng hỗ trợ cho mạch chuyện.

3. Duel (OCN)

Hãy tin cậy vào đài OCN trong việc phát minh ra những câu chuyện tội phạm mặc kệ cách tiếp cận của phim truyền hình cảnh sát thông thường bằng cách sử dụng các xung đột để lấy được thời gian của người xem nhiều nhất.

Duel nói về sứ mệnh được đề cao của các nhân vật chính, những người mù quáng tin tưởng lẫn nhau để đạt mục tiêu cá nhân của họ là cứu người thân yêu và ghi nhớ những ký ức đã mất. Cốt truyện giải quyết bí ẩn giải thích chi tiết câu chuyện bắt nguồn từ một nghiên cứu y khoa về nhân bản con người đã bị cấm cách đây 24 năm và một loại vắcxin trị bách bệnh.

Vụ việc bắt đầu khi một người nhân bản độc ác từ nghiên cứu này gây ra những vụ giết người hàng loạt. Câu chuyện tiến triển theo cùng với nhiệm vụ cứu cô gái trẻ cho đến khi khám phá ra phương pháp chữa bệnh thần thánh. Cơ sở nền đầy tham vọng về liệu pháp tế bào gốc và nhân bản con người có vẻ bất tiện cho một bộ phim hình sự, nhưng khoảnh khắc mà bạn đặt tâm trí vào câu chuyện này, bộ não của bạn sẽ trở nên bận rộn, xử lý những cái “nếu thì” của bộ phim.

Duel còn để lại ấn tượng về sự tử tế làm nên con người. Phim miêu tả một con người nhân bản có trái tim bao la hơn con người thật có thể có.

4. Chicago Typewriter (tvN)

tvN luôn là nhà đài của những phim bộ truyền hình không ngại thử nghiệm câu chuyện. Đó là trường hợp của Chicago Typewriter, mạnh mẽ khắc họa một câu chuyện cổ trang kỳ ảo. Phim điều chỉnh việc du hành thời gian trong đó câu chuyện phát triển cùng lúc với việc viết một cuốn tiểu thuyết trực tuyến lấy bối cảnh những năm 1930.

Cuốn tiểu thuyết, cũng có tựa Chicago Typewriter, kể lại cuộc đời quá khứ của các nhân vật chính, những người kháng chiến tự do trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản. Tầm nhìn của các nhân vật về cuộc sống quá khứ của họ từ từ hoàn thành mối liên hệ giữa lý do tại sao một lần nữa số phận lại xen vào sự tồn tại của họ trong thời hiện tại. Ý tưởng về một con ma thực sự, viết thuê cho một tiểu thuyết gia nổi tiếng, là một mồi câu người xem đáng tin cậy.

Chicago Typewriter tự hào trong việc cân bằng giữa tình yêu và tình bạn, cùng với thông điệp yêu nước đặc biệt dành riêng cho những người độc thân, những người thổi còi chính phủ tham nhũng. Mạch hư cấu khéo léo đặt ra quy luật cơ bản mà người xem chấp nhận — cốt truyện cuộc sống luân hồi khẳng định tình bạn giữa hai người bạn cùng yêu một cô gái. Tình yêu lãng mạn ngọt ngào thôi thúc được hoàn thành ở một kiếp khác.

5. Strong Woman Do Bong Soon (JTBC)

Vai diễn trên tựa phim của Park Bo Young đã đánh sáng vinh quang của đài JTBC trong năm nay, bằng một bộ phim lãng mạn-hài đáng yêu. Từ mẹ truyền cho con gái, Do Bong Soon thừa hưởng sức mạnh siêu nhân mà rốt cuộc lại khiến cô tránh né tương tác với con người vì sợ nhỡ khi cô vô tình mất kiểm soát sức mạnh đó. Đi theo ước mơ phát triển một trò chơi mới, cô gặp CEO của một công ty game, tình cờ khám phá ra sức mạnh đáng kinh ngạc của cô, vì vậy anh đề nghị cô làm vệ sĩ cho anh.

Câu chuyện thông minh, về mặt kỹ thuật mà nói. Nhưng tính đơn giản và phối hợp ăn ý của dàn diễn viên cùng sự hài hước khiến người xem đón nhận nồng nhiệt và cảm thấy phấn khởi sau khi xem. Phim lãng mạn-hài nhịp điệu nhanh gây nghiện và chuyển tải cốt truyện mê hoặc đem lại kết quả mỹ mãn.

Điều làm cho bộ phim này trở nên đáng yêu là sự pha trộn hoàn hảo của tình yêu đôi lứa, tình tay ba, tính hài hước, và cuối cùng là câu chuyện hấp dẫn của nhân vật nữ chính, đã thăng hoa trong việc nhìn nhận những điểm mạnh và điểm yếu của mình.

Câu chuyện của cô là một câu chuyện mà bất kỳ cô gái nào cũng có thể liên hệ, từ những rối rắm trong tình yêu, những câu hỏi về tôi-sẽ-đi-đến-đâu-trong-nghề-nghiệp, và tìm ra giá trị con người của chính mình. Strong Woman Do Bong Soon có thể được bọc trong sôcôla và kẹo dẻo, nhưng phim đem lại một sự động viên rõ rệt, nhất là đối với tất cả khán giả nữ.

6. Tunnel (OCN)

Một cảnh sát điều tra ở năm 1986 được chuyển đến 30 năm sau đó để giải quyết vụ án giết người hàng loạt, có liên quan đến vụ bùng phát giết người mà anh đang điều tra trong quá khứ. Kịch tính siêu cảnh này cho bạn một chuyến đi kiệt sức khi cảm nhận những thất vọng và những khoảnh khắc cao trào của các người hùng cảnh sát truy nã tội phạm thông minh. Bộ phim sử dụng những mâu thuẫn nhỏ nhặt làm sáng tỏ lý do tại sao một thám tử năm 1986 nhảy-thời gian đến hiện tại.

Trong khi thích ứng với thế giới mới mà vai nam chính này buộc phải sống, anh giải mã mối liên hệ giữa những vụ án anh đã xử lý ở năm 1986 và những vụ đang xảy ra trong hiện tại. Cuộc chiến thiện ác đã được khắc họa trong suốt diễn biến, một quá trình thú vị khiến bạn đứng tim và hút sạch tâm trí bạn.

Tông điệu u ám và lập trường cớm-tội phạm của Tunnel nhắm vào khán giả mục tiêu. Bộ phim có thể dễ dàng chinh phục bạn, với lối kể chuyện thông suốt cùng những khoảnh khắc hồi hộp cắn móng tay. Từ đầu đến cuối, bí mật căng thẳng của câu chuyện không chùng xuống một giây phút nào.

7. Voice (OCN)

Voice kể câu chuyện về đơn vị đặc biệt của cảnh sát — nhóm đặc nhiệm giải quyết các sự cố khẩn cấp tức thời từ các cuộc gọi điện thoại nhận được qua đường dây nóng của thành phố. Trách nhiệm chính của đội là chạy đua với thời gian còn lại cho nạn nhân, những người bị bắt giữ hoặc bị những kẻ tấn công đuổi theo, và cứu họ thoát khỏi nguy hiểm sắp xảy ra.

Với tiền đề sởn gai ốc, phim tuyệt vời một cách đáng kinh ngạc. Phim làm thót tim trên từng tập khi nhóm đặc nhiệm phá án trong một kết thúc hấp dẫn. Bộ phim căng thẳng nghẹt thở này thể hiện một xung đột lớn ngay khi bắt đầu, và kết nối hiệu quả những manh mối và những đấu tranh cá nhân của các nhân vật khi câu chuyện tiến triển.

Voice luôn luôn ở nốt cao khi mở rộng sự gai góc và mãnh liệt trong xây dựng câu chuyện. Đấu trí giữa những người hùng và kẻ xấu khiến bộ phim là một cuộc rượt đuổi tâm lý hấp dẫn.

8. Stranger/Secret Forest (tvN)

Stranger kết hợp kịch bản tài tình và các nhân vật khôn ngoan tạo nên một bộ phim đề tài pháp luật đẳng cấp. Khoảnh khắc mà bạn quyết định xem Stranger, bạn đã vô tình mặc áo choàng công tố vô hình và đội chiếc mũ tư duy cảnh sát để cố gắng giải mã động cơ khiến cho một con người trở nên mất tính người.

Bỏ qua những xung đột vô nghĩa ở tuyến phụ, phim lèo lái băng qua thế giới lọc lừa của những điều tra viên và công tố viên thâm hiểm với những phương pháp tinh vi mánh khóe. Trong tất cả các phim bộ truyền hình đề tài luật pháp năm nay, Stranger là dành cho những người lớn nào muốn tính kịch ít đi và câu chuyện sâu hơn. Phim dũng cảm phân tích những sự che đậy trong tổ chức cảnh sát, cùng với nạn tham nhũng trong Văn phòng Công tố mà không làm cho khán giả chán nản với những điểm ngừng vô nghĩa.

Phim không làm gì ngoài xây dựng câu chuyện cần thiết, nhưng đảm bảo mỗi chi tiết đều đưa đến bức tranh toàn cảnh. Bạn không thể xem phim này một cách thất thường vì bạn phải thưởng thức những bài học cuộc sống ngầm ẩn. Hãy xem một cách bình tĩnh, phim sẽ không cho bạn có khoảnh khắc nào thất vọng về các nhân vật và câu chuyện.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: HelloKpop