Tin tức

Thiên nhiên và con người giản dị kiên cường vùng chăn thả Tân Cương trong phim bộ To the Wonder

03/05/2024

“Yêu, sống và bị tổn thương”, To the Wonder nói về cuộc sống và tất cả các khía cạnh của nó.

To the Wonder, xuất phẩm nguyên tác của iQIYI, nhà cung cấp nội dung trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, đã tổ chức buổi ra mắt châu Á tại Cục Lưu trữ Phim Trung Quốc ở Bắc Kinh vào ngày 25 tháng 4.

Trương Phụng Hiệp do Mã Y Lợi thủ vai

Do Đằng Tùng Tùng đạo diễn và có sự tham gia của nữ diễn viên Mã Y Lợi, Chu Ỷ Nhiên và Vu Thích, phim bộ truyền hình tám tập này là chuyển thể từ tập tiểu luận từng đoạt giải thưởng My Altay của Lý Quyên, hồi tưởng những trải nghiệm của chính cô ở vùng Altay thuộc Khu tự trị Tân Cương Duy Ngô Nhĩ.

To the Wonder mang đến trải nghiệm kể chuyện và cảm quan mới mẻ, kết hợp hài nhẹ nhàng với thẩm mỹ văn học của Lý Quyên khám phá các chủ đề tôn kính thiên nhiên, khám phá bản thân và tinh thần giản dị nhưng kiên cường của những người sống chăn thả phía bắc Tân Cương.

Lý Văn Tú (do Chu Ỷ Nhiên thủ vai), con gái của Trương, là một nhà văn đầy tham vọng trở về nhà sau nhiều năm nỗ lực văn chương ở thành phố không mang lại kết quả gì đáng kể

Mở đầu bằng câu trích dẫn “Yêu, sống và bị tổn thương”, To the Wonder nói về cuộc sống và tất cả các khía cạnh của nó. Trương Phụng Hiệp, do Mã Y Lợi thủ vai, là chủ một cửa hàng ở vùng hẻo lánh ở Altay. Sau cái chết của chồng, Trương Phụng Hiệp rời thị trấn và chuyển vào các khu vực biệt lập sâu hơn.

Lý Văn Tú (do Chu Ỷ Nhiên thủ vai), con gái của Trương, là một nhà văn đầy tham vọng trở về nhà sau nhiều năm nỗ lực văn chương ở thành phố không mang lại kết quả gì đáng kể. Cuộc đoàn viên của hai mẹ con và hàng loạt sự kiện mà họ phải đối mặt là hình ảnh thu nhỏ của sự kiên cường và trí tuệ của phụ nữ Trung Quốc, đồng thời cũng khiến mối quan hệ giữa mẹ và con gái trở nên nổi bật. Ba Thái, do Vu Thích thủ vai, thể hiện sức sống của một thanh niên Kazakh khi trải qua sự hòa lẫn và xung đột khi các nền văn hóa khác nhau gặp nhau.

Ba Thái, do Vu Thích thủ vai, thể hiện sức sống của một thanh niên Kazakh khi trải qua sự hòa lẫn và xung đột khi các nền văn hóa khác nhau gặp nhau

Suy nghĩ về ý định sản xuất, đạo diễn Đằng Tùng Tùng cho biết trách nhiệm của nhà làm phim là phải đi trước khán giả một bước và kể những câu chuyện chưa kể, thay vì lặp lại những chủ đề đã được kể vô số lần. "Lý Quyên rất độc đáo và không thể thay thế trong thế giới văn học ngày nay. My Altay là tập hợp các bài tiểu luận; có vẻ rải rác nhưng thực ra rất hợp nhất. Tôi muốn đi vào tận cốt lõi," Đằng Tùng Tùng nói.

Mã Y Lợi cho biết cô tham gia dự án để trải nghiệm một cuộc sống khác. “Trương Phụng Hiệp tránh xa ồn ào náo nhiệt, xa thành phố. Cô ấy rất khác biệt. Tôi muốn biết cảm giác khi ở trong số phận của cô ấy,” Mã Y Lợi nói. “Tôi là Trương Phụng Hiệp chỉ có hai tháng, nhưng trái tim tôi chưa bao giờ rời khỏi Altay ngay cả sau khi bộ phim kết thúc. Đây là lý do lớn nhất khiến chúng tôi (các nhà làm phim) chọn theo nghề này,” Mã Y Lợi nói thêm.

To the Wonder khám phá các chủ đề tôn kính thiên nhiên, khám phá bản thân và tinh thần giản dị nhưng kiên cường của những người sống chăn thả phía bắc Tân Cương

Tế Khang, một trong những nhà sản xuất chính của bộ phim và là người đứng đầu Canran Studio của iQIYI, nhấn mạnh hơn nữa tính chất hợp tác của dự án.

“Tôi bị thu hút bởi những tâm hồn vĩ đại và những con người thú vị. Như tên tiếng Anh của bộ phim To the Wonder gợi ý, đó là niềm khao khát lý tưởng của chúng ta, cũng là cái chưa biết. Chính cuộc gặp gỡ với những người đồng trang lứa có cùng chí hướng đã khiến cho bộ phim này có thể thực hiện được,” Tề Khang nói.

Phim bộ truyền hình tám tập này là chuyển thể từ tuyển tập tiểu luận từng đoạt giải thưởng My Altay của Lý Quyên, hồi tưởng những trải nghiệm của chính cô ở vùng Altay thuộc Khu tự trị Tân Cương Duy Ngô Nhĩ

To the Wonder được CANNESERIES (Liên hoan phim truyền hình dài tập quốc tế Cannes) công bố trong danh sách tuyển chọn chính thức cho hạng mục phim bộ dài tập năm nay. Đây là phim bộ truyền hình dài tập tiếng Trung đầu tiên được chọn tham gia cuộc thi này kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily