Tin tức

Phim bộ Netflix Wednesday của Tim Burton: Fred Armisen để đầu trọc vào vai Chú Fester

03/11/2022

Đóng vai chú Fester trong phim bộ chủ đề Gia đình Addams mới của Tim Burton có tựa Wednesday, Fred Armisen biết người ta sẽ hỏi anh điều gì đầu tiên. Câu trả lời là có. “Tôi đã cạo đầu để đóng phim này,” anh xác nhận.

“Thực sự người ta đã làm rất tốt công việc hóa trang và mọi thứ. Tôi không có lông mày. Đó là da giả trên lông mày tạo cho tôi vẻ ngoài đó. Nhưng tôi nghĩ đội mũ hói không phải lúc nào cũng hay đâu, vì vậy tôi hy vọng sẽ làm cho thấy đáng tin hơn nhiều,” Armisen nói với Vanity Fair trong cuộc phỏng vấn đầu tiên độc quyền về vai diễn này.

Fred Armisen vai Chú Fester trong Wednesday

Danh tính của nam diễn viên thủ vai Fester trong phim bộ Netflix vẫn là một bí mật được giữ kín, với những tin đồn trên mạng lan tràn kể từ khi phần còn lại của gia đình được tiết lộ. (Không, không phải Johnny Depp.) Từ đầu đến cuối là Armisen.

Wednesday có Jenna Ortega trong vai một phụ nữ trẻ đáng sợ, trong khi Catherine Zeta-Jones vào vai Morticia, Luis Guzmán là Gomez đa tình. Người hâm mộ sẽ lần đầu tiên được nhìn thấy Armisen trong tập bảy, khi cùng cô cháu gái u sầu trong công cuộc tìm ra kẻ giết người ở trường nội trú hẻo lánh của cô bé.

Fester là một đối trọng hấp dẫn với nhân vật chính trang trọng của Ortega, khiến người ta tò mò tại sao, trong số tất cả những người thân, cô lại thích ông chú này nhất. (Hay, chính xác hơn là ít coi thường nhất.) Sự xuất hiện muộn của Fester trong phim, theo giải thích, là vì anh đang ở ẩn do tiền sử gây rối xã hội. “Anh là một người đang trốn chạy, nhưng anh ấy có mối liên kết chặt chẽ với gia đình và với Wednesday. Họ đã có khoảng thời gian thực sự vui vẻ bên nhau và họ giúp đỡ lẫn nhau,” Armisen nói. “Đúng là chuyện gia đình, nhưng họ cũng là bạn bè.”

Jenna Ortega vai Wednesday Addams và Fred Armisen vai Ông chú Fester thân mến

Cả hai tạo nên một đội kỳ lạ, nhưng kỳ lạ luôn là mục tiêu khi nói đến Gia đình Addams. Một trong những trải nghiệm của họ, như bạn có thể thấy trong ảnh trên, liên quan đến chiếc xe mô tô gắn xe thùng của một công ty chuyên chở chó đi dạo, được sơn chó đốm. “Anh ấy thật kỳ lạ. Nhân vật nói chung là quá bất ngờ. Không chỉ có vậy,” Armisen nói. “Anh là sự pha trộn của một người lập dị và anh cũng có vẻ hạnh phúc. Anh là một con quái vật hạnh phúc. Không có gì khó chịu về anh cả.”

Armisen ghi nhận nụ cười toe toét của Fester. “Đó là nụ cười thực sự và hạnh phúc. Không phải là một nhân vật phản diện nham hiểm,” anh nói. “Đây là người đang tận hưởng chính mình.”

Không có lúc nào Fester thích bằng khi được truyền điện áp qua cơ thể mình, và với chiếc áo choàng sẫm màu đặc trưng, ​​cổ áo tròn và mái vòm hói, Armisen đã so sánh anh với một đồ vật thông thường trong nhà. “Trong phim, anh đã ngậm chiếc bóng đèn đó trong miệng và có gì đó giống bóng đèn ở nhân vật này,” nam diễn viên nói.

Armisen cho biết anh muốn tiếp tục với truyền thống hơn là sáng tạo lại nhân vật

Người chú dị biệt lần đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh gothic của họa sĩ hoạt hình Charles Addams vào những năm 1940 và 1950. Nhân vật đã được Jackie Coogan thể hiện trong sitcom truyền hình những năm 1960, Christopher Lloyd trong các phim màn ảnh rộng những năm 1990, và được Nick Kroll lồng tiếng trong các phim hoạt hình gần đây. Armisen cho biết anh muốn tiếp tục với truyền thống hơn là sáng tạo lại nhân vật.

“Tôi đã không nghĩ đến chuyện mình có thể làm gì khác biệt. Tôi nghĩ, Không, tôi muốn phiên bản Jackie Coogan. Đó là phiên bản tôi có thể nghe thấy. Christopher Lloyd cũng tuyệt vời. Tôi chỉ muốn giữ như vậy,” Armisen nói. “Tôi chưa có bất kỳ thiết kế nào, ‘Chà, bây giờ tôi sẽ thêm yếu tố này….’ Không, đây là người thích mặc những chiếc áo choàng lớn đó và thích sự kỳ dị của chính mình.”

Điểm thu hút chính đối với anh là Burton, đã đạo diễn một số tập phim và cũng đóng vai trò điều hành sản xuất chương trình cùng với các nhà sáng tạo Miles Millar và Alfred Gough. “Ông ấy không chỉ đạo tập phim của tôi, nhưng tôi đã gặp và nói chuyện với ông. Bạn thậm chí có thể nói đó là một trong những lý do chính để đến Romania, gặp Tim Burton và đôi đàn với ông ấy,” Armisen nói. “Ông ấy là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi nghĩ ông là một phần quan trọng trong cuộc sống của tất cả mọi người, ông ấy làm cho phong cách thẩm mỹ thực sự trở thành một phần của trào lưu.”

Fester là một đối trọng hấp dẫn với nhân vật chính trang trọng của Ortega, khiến người ta tò mò rằng, trong số tất cả những người thân, cô thực sự thích ông chú này nhất

Một thói quen của Fester do Armisen diễn liên quan đến việc xoa quả đầu bóng lộn vào mỗi buổi sáng. “Sau đó sẽ là một lớp trang điểm, sau đó là phấn phủ, để khiến tôi trông nhợt nhạt hơn, và sau đó là quầng thâm quanh mắt,” anh nói. “Người ta sẽ chụp ảnh và đến gặp đạo diễn hoặc nhà sản xuất. Người ta sẽ gửi tin nhắn hoặc gì đó. Chúng tôi sẽ đợi một lúc, và sau đó sẽ nghe thấy, ‘Được rồi, sẫm hơn. Họ muốn quầng mắt sẫm hơn.’ Thế hẳn là, có người đang quan sát.”

Quả đầu thực sự là bộ phận duy nhất cần được xử lý theo cách của Fester. “Tủ quần áo che phủ tôi gần hết, thậm chí cả cái cổ, nên là chẳng phải làm thêm gì nữa,” anh nói. “Cổ áo lớn và áo khoác thùng thình. Giống như đang mặc một tấm màn. Nó dày và nặng, và có một đôi giày mũi nhọn.” Nhưng Armisen đã định ra giới hạn trong việc loại bỏ lông mày của mình. “Vì họ nói phải mất một thời gian mới mọc lại.”

Wednesday ra mắt trên Netflix vào ngày 23/11.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair