Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Project Gutenberg càn quét Kim Tượng 2019 với 17 đề cử

18/02/2019

Project Gutenberg, bộ phim ly kỳ tội phạm được đánh giá cao do đạo diễn của Vô gian đạo, Trang Văn Cường chỉ đạo, trở thành phim được đề cử nhiều thứ hai trong lịch sử Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (được biết đến nhiều hơn với tên giải Kim Tượng) với 17 đề cử.

CHÂU Á

Netflix đặt hàng phim truyền hình Hàn Quốc

Sau thành công của bộ phim nguyên tác chủ đề xác sống của Hàn Quốc Kingdom, Netflix đang chuẩn bị sản xuất một loạt phim Hàn Quốc nguyên bản tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Công ty đã công bố họ sẽ bắt đầu quay phim bộ My Holo Love (tựa tạm thời) với sự tham gia của các diễn viên Yoon Hyun Min và Ko Sung Hee.

Bộ phim sẽ kể câu chuyện về một cô gái cô đơn, một ngày nọ gặp hình ảnh ba chiều AI tên là Holo.

Yoon Hyun Min, nổi tiếng qua Witch at Court năm 2017 của KBS2 và Mama FairyWoodcutter năm 2018 của tvN sẽ đóng hai vai trong loạt phim sắp tới: AI Holo và một nhà phát minh tên là Nando.

Ko Sung Hee, gần đây đã đóng vai chính trong loạt Ms. Ma, Nemesis (2018) của SBS, sẽ đóng vai So Yeon, một sĩ quan tài năng bị mất khả năng nhận diện khuôn mặt.

Bộ phim do Lee Sang Yeob, người đứng sau Mr. Back (2014) của MBC và Familiar Wife (2018) của tvN, đạo diễn với kịch bản của Ryu Yong Jae, cũng chính là biên kịch cho Liar Game (2014) và Pied Piper (2016) đều của tvN.

Anime Ni no Kuni đến Nhật Bản vào hè 2019

Ni no Kuni sẽ được chuyển thể thành phim anime, phát hành vào hè năm nay tại Nhật Bản, Level-5 và Warner Bros. đã công bố. Dự án mang đến một số tên tuổi lớn quen thuộc với người hâm mộ anime và Ni no Kuni.

Yoshiyuki Momose, nhà làm phim gạo cội của Studio Ghibli, đã làm việc trên hai tựa phim Ni no Kuni trước đó với Level-5, sẽ thiết kế nhân vật trong phim. Nhà soạn nhạc Joe Hisaishi sẽ lo phần âm nhạc.

Cả Momose và Hisaishi đều làm việc trong No Kuni: Wrath of the White Witch năm 2013 và Ni no Kuni 2: Revanant Kingdom năm 2018.

Giám đốc điều hành của Level-5, Akihiro Hino, đã viết kịch bản và sẽ là điều hành sản xuất. Hino là biên kịch cho cả ba trò chơi Ni no Kuni.

Một bản tin cho biết câu chuyện sẽ liên quan đến một người hùng, do Kento Yamazaki lồng tiếng, đi cùng với một người bạn giữa thế giới thực và “đất nước thứ hai” (tựa đề dịch nghĩa đen). Trong cuộc họp báo công bố anime, Yamazaki cho biết lần đầu tiên đọc kịch bản của Hino, đã khiến anh nổi da gà. “Tôi không ngờ rằng một lời đề nghị lồng tiếng sẽ đến,” anh nói.

Ni no Kuni dự kiến ​​phát hành vào mùa hè này tại Nhật Bản. Kkhông thấy đầ cập kế hoạch phát hành ở phương Tây.

Project Gutenberg càn quét Kim Tượng 2019 với 17 đề cử

Project Gutenberg đã càn quét các hạng mục diễn xuất với năm đề cử dành cho Trương Tĩnh Sơ, Liêu Khải Chí và Chu Gia Di theo thứ tự được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nam diễn viên phụ xuất sắc và nữ diễn viên phụ xuất sắc, và hai nam chính Châu Nhuận Phát – Quách Phú Thành đọ sức với nhau trong hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Các hạng mục khác mà Project Gutenberg lấy được đề cử gồm: phim hay nhất, quay phim, biên tập phim, chỉ đạo nghệ thuật, phục trang và hóa trang, biên đạo hành động, nhạc nền, ca khúc trong phim, biên tập âm thanh, hiệu ứng âm thanh và hiệu ứng hình ảnh. Giải Kim Tượng có tổng cộng 19 hạng mục.

Kỷ lục đề cử Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông từ trước đến nay thuộc về Bodyguards and Assassins của Trần Đức Sâm, đã ghi được 18 đề cử vào năm 2009 và thắng tám danh hiệu.

Đối với một năm tương đối yên tĩnh cho các xuất phẩm nội địa, các bộ phim nổi bật có xu hướng thu hút đề cử. Thành công bất ngờ của mùa hè năm ngoái, Men on the Dragon, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Trần Cẩm Hồng, nhận được 11 đề cử, một kỳ tích trong bất kỳ năm nào khác. Bộ phim hài, xoay quanh một nhóm những người đàn ông trung niên tìm kiếm vinh quang trong một cuộc đua thuyền rồng, được ca ngợi vì sự ấm áp và tinh thần của nó và trở thành xuất phẩm duy nhất của Hồng Kông vượt mốc 10 triệu đôla Hồng Kông (1,28 triệu đôla Mỹ) vào mùa hè dày đặc siêu bom tấn Hollywood. Năm thành viên của câu chuyện truyền cảm hứng này được đề cử ở các hạng mục diễn xuất, bao gồm Ngô Trấn Vũ cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Huỳnh Đức Bân và Phan Xán Lương cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Hồ Định Hân cho diễn viên mới xuất sắc, và một đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Dư Hương Ngưng, cũng là ứng viên cho nữ chính xuất sắc nhất với vai diễn của cô trong Distinction.

Các đạo diễn lần đầu tỏa sáng tại Kim Tượng năm nay. Ngoài Trần Cẩm Hồng, được đề cử cả đạo diễn xuất sắc nhất và đạo diễn mới, Trần Tiểu Quyên cũng cạnh tranh trong hai hạng mục danh giá đó với tác phẩm đầu tay của cô là Still Human, thu hút được tổng cộng tám đề cử. Mặt khác, Tracey, bộ phim về người chuyển giới của Lý Tuấn Thạc, làm tốt hơn với 9 đề cử, với diễn xuất xúc động của nam chính, Khương Hạo Văn trở thành ứng viên đầy triển vọng cho cuộc đua nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Phim tuyên truyền của Trung Quốc Operation Red Sea nhận được 8 đề cử. A Family Tour, do đạo diễn phim độc lập Trung Quốc Ứng Lượng đồng biên kịch, được đề cử Kịch bản hay nhất.

Lễ trao giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 38 diễn ra vào ngày 14/4/2019.

Đề cử Kim Tượng 2019 các hạng mục chính

• Phim hay nhất

Three Husbands
Operation Red Sea
Still Human
Men on the Dragon
Project Gutenberg

• Đạo diễn xuất sắc nhất

Trần Quả, Three Husbands
Lâm Siêu Hiền, Operation Red Sea
Trần Cẩm Hồng, Men on the Dragon
Trần Tiểu Quyên, Still Human
Trang Văn Cường, Project Gutenberg

• Nam chính xuất sắc

Ngô Trấn Vũ, Men on the Dragon
Huỳnh Thu Sinh, Still Human
Châu Nhuận Phát, Project Gutenberg
Quách Phú Thành, Project Gutenberg
Khương Hạo Văn, Tracey

• Nữ chính xuất sắc

Tằng Mỹ Huệ Tư, Three Husbands
Thái Trác Nghiên, The Lady Improper
Dư Hương Ngưng, Distinction
Crisel Consunji, Still Human
Trương Tĩnh Sơ, Project Gutenberg

Bành Hạo Tường chỉ đạo bộ ba phim Lộc đỉnh ký

Một trong những cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng nhất, Lộc đỉnh ký, của nhà văn huyền thoại quá cố Kim Dung, sẽ được chuyển thể thành bộ ba phim của đạo diễn Hồng Kông Bành Hạo Tường, tin đã được công bố tại Liên hoan phim Berlin năm nay.

Bộ phim sẽ do công ty riêng của đạo diễn Bành, Making Film, sản xuất với Bravos Pictures của Hồng Kông phát hành. Hãng đã giới thiệu loạt phim mới này tại Hội chợ Điện ảnh châu Âu trong khuôn khổ Liên hoan phim Berlin.

Bành Hạo Tường, cũng là một đạo diễn tài năng ở Hồng Kông với các tác phẩm bao gồm Love in a Puff Isabella, sẽ sản xuất, viết kịch bản và đạo diễn bộ ba với mỗi phần có kinh phí 80 triệu USD. Điều này đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của cuốn tiểu thuyết kinh điển sau 26 năm kể từ khi xuất hiện bộ phim kinh điển Royal TrampRoyal Tramp II của đạo diễn Vương Tinh và diễn viên hài siêu bom tấn Châu Tinh Trì.

Lộc đỉnh ký đã trải qua nhiều lần chuyển thể truyền hình, những phim nổi bật nhất bao gồm loạt phim 1984 và 1998 của TVB với lần lượt Lương Triều Vỹ và Trần Tiểu Xuân. Một phiên bản làm lại nổi tiếng trên truyền hình khác là với sự tham gia của Trương Vệ Kiện vào năm 2000.

Lộc đỉnh ký là cuốn tiểu thuyết cuối cùng và dài nhất của Kim Dung. Cuốn tiểu thuyết được xuất bản ở Hồng Kông dưới dạng nhiều kỳ trên tờ Ming Báo, chạy từ tháng 10 năm 1969 đến tháng 9 năm 1972. Người hâm mộ coi đây là tác phẩm hay nhất của Kim Dung.

Mặc dù thuộc thể loại kiếm hiệp, tác phẩm tập trung vào câu chuyện về nhân vật chính tinh nghịch Vi Tiểu Bảo thời nhà Thanh, khiến đây thực sự là một truyện kiếm hiệp khác lạ, phản anh hùng kinh điển.

Lộc đỉnh ký đã được John Minford dịch sang tiếng Anh. Bản dịch được Oxford University Press xuất bản thành ba tập từ năm 1997 đến 2002 là một trong rất ít phiên bản tiếng Anh của tiểu thuyết Kim Dung, và trở thành cuốn sách bán chạy nhất toàn cầu.

Đạo diễn Bành có kế hoạch bắt đầu quay bộ ba phim vào giữa năm 2019, với năm 2021 được nhắm để phát hành phần đầu tiên. Các diễn viên chính vẫn chưa được công bố.

Các báo đưa tin tức địa phương Hồng Kông cho biết ông đã bắt tay vào kịch bản vài năm trước sau khi kết thúc phần thứ ba trong loạt phim Love in a Puff. Lộc đỉnh ký sẽ là tác phẩm cổ trang đầu tiên của ông.

Kim Dung qua đời vào ngày 30 tháng 10 năm 2018 ở tuổi 94. Tiểu thuyết kiếm hiệp của ông đã bán được hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới và đã truyền cảm hứng cho việc sản xuất phim điện ảnh, phim truyền hình, kịch truyền thanh, kịch sân khấu, trò chơi điện tử và các sản phẩm văn hóa và sáng tạo khác nhau, ảnh hưởng sâu sắc và định hình sự phát triển của văn hóa đại chúng ở Trung Quốc trong những thập kỷ qua.

Nhiều phim điện ảnh và truyền hình đang được triển khai, chẳng hạn bộ phim Anh hùng xạ điêu mới của Roy Chow và Thần điêu hiệp lữ của Từ Khắc, cũng như bộ phim truyền hình Ỷ Thiên Đồ Long ký mới và Lộc đỉnh ký dài 60 tập với sự tham gia của nam diễn viên đang lên Trương Nhất Sơn, mặc dù đạo diễn vẫn chưa được tiết lộ.

Châu Tinh Trì xác nhận đang triển khai Tuyệt đỉnh kung fu 2

Mặc dù tin đồn về Tuyệt đỉnh kung fu 2 đã có lâu nay, cuối cùng Châu Tinh Trì chính thức xác nhận tin này. Trong lúc quảng bá cho bộ phim Tân vua hài kịch, Châu Tinh Trì thừa nhận anh sẽ quay Tuyệt đỉnh kung fu 2. Ngay lập tức người hâm mộ thắc mắc không biết nam diễn viên 56 tuổi có trở lại trong phần tiếp theo không.

11 năm trước, đột ngột ngừng đóng vai chính từ sau Siêu khuyển thần thông / CJ7, Châu Tinh Trì chưa từng thực sự tiết lộ lý do từ giã diễn xuất. Anh giải thích anh thực sự không thoải mái nói về lý do ngừng diễn xuất, nhưng thừa nhận anh thường xuyên nhận được lời mời đóng phim. Châu Tinh Trì bày tỏ, “Có rất nhiều thứ tôi không thích làm. Tôi chỉ muốn nói một điều – Tôi chỉ làm chuyện gì mình thích; Tôi không làm vì tiền.”

Khi được hỏi liệu anh có đảm nhận một vai khách mời trong Tuyệt đỉnh kung fu 2 không, tương tự như trong Journey to the West: The Demons Strike Back, vị đạo diễn cười lớn nói anh sẽ cân nhắc đóng vai ai đó bị nện nhừ tử trong phim, “Tôi không thể đánh hay được như thế nữa.”

Về cốt truyện của phần tiếp theo, Châu Tinh Trì nói phim mới sẽ giữ ý tưởng tương tự, Tuyệt đỉnh kung fu 2 sẽ là một câu chuyện độc lập, xoay quanh kung fu hiện đại ở nước ngoài.

Phim vi phạm bản quyền lan tràn trên mạng của Trung Quốc trong dịp Tết nguyên đán 2019

Cơ quan Quản lý Tác quyền Quốc gia Trung Quốc (NCAC) kêu gọi cư dân mạng “đấu tranh chống vi phạm bản quyền phim” sau khi phát hiện những bản phim ‘full-HD’ đã được rao bán trên ứng dụng nhắn tin WeChat và hạ tầng Weibo trong dịp tết, với giá 1 nhân dân tệ (0,15 đôla) cho mỗi phim, theo The Paper (bằng tiếng Trung).

Tổng doanh thu phòng vé Trung Quốc đạt hơn 5,8 tỉ nhân dân tệ trong tuần đầu tiên của Tết Nguyên đán (bắt đầu từ ngày 5/2), một kỷ lục mới so với 5,7 tỉ cùng kỳ năm ngoái, số liệu từ hạ tầng bán vé trực tuyến Maoyan.

Trong một bài đăng trên Weibo vào chủ nhật 10/2, NCAC đã yêu cầu cư dân mạng báo cho cơ quan chức năng về phim lậu bằng cách báo những ‘link’ tải phim bất hợp pháp. NCAC nói rằng cơ quan này sẽ báo những kẻ vi phạm với cảnh sát và nhiều cơ quan chính phủ đã tăng cường nỗ lực kiềm chế vi phạm bản quyền trên mạng trong kỳ nghỉ tết vừa rồi.

Cung Các Nhĩ, nhà sản xuất bộ phim bom tấn khoa học giả tưởng Trung Quốc The Wandering Earth, đã chia sẻ bài đăng trên Weibo, đề nghị những người theo dõi anh giúp đỡ để triệt phá phim lậu. Anh ước tính rằng hơn 20 triệu người đã xem phim lậu trên các dịch vụ phát trực tuyến bất hợp pháp trong thời gian nghỉ tết.

QUỐC TẾ

Chris Pratt đang đàm phán với đạo diễn Lego Batman tham gia phim khoa học giả tưởng Ghost Draft

Ngôi sao phim Lego Chris Pratt sẽ hợp tác với một nhà làm phim cũng đến từ vũ trụ điện ảnh Lego.

Nam diễn viên đang đàm phán để vào vai chính trong bộ phim khoa học giả tưởng của đạo diễn Lego Batman Chris McKay. Skydance hậu thuẫn cho bộ phim người thật đóng này - Ghost Draft - và Zach Dean viết kịch bản. Cốt truyện chi tiết chưa được tiết lộ.

Adam Kolbrenner và David S. Goyer tham gia sản xuất, cùng với Dana Goldberg, Matt Grimm và Don Granger đại diện giám sát cho Skydance.

Ghost Draft đang nhắm đến ngày phát hành trong mùa phim hè, có khả năng đây là dự án tiếp theo cho Pratt, khi lịch đóng phim của anh được giải phóng với việc Guardians of the Galaxy 3 bị hoãn lại do đạo diễn James Gunn đã rời khỏi loạt phim này. Nam diễn viên còn chuẩn bị cho Jurassic World phần ba lẫn phần tiếp theo của Wind River của đạo diễn Taylor Sheridan.

Pratt, gần đây nhất xuất hiện với vai trò lồng tiếng cho The Lego Movie 2.

McKay có dự án mới nhất là chuyển thể điện ảnh từ truyện tranh mang tên Reborn trên Netflix, phim do Sandra Bullock làm nhà sản xuất.

Jason Momoa cùng Timothee Chalamet, Javier Bardem tham gia dự án tái khởi động Dune

Ngôi sao phim Aquaman Jason Momoa đang trong quá trình thương thảo để tham gia dự án tái khởi động phim Dune của Legendary.

Nếu đạt được thỏa thuận, anh sẽ hội quân cùng dàn diễn viên bao gồm Timothee Chalamet, Javier Bardem, Rebecca Ferguson, Stellan Skarsgard, Dave Bautista, Josh Brolin, Oscar Isaac và Zendaya.

Vai nhắm cho Momoa là Duncan Idaho, một kiếm sĩ nhà Atreides, cánh tay phải của người cha của nhân vật mà Chalamet đóng, do Isaac thủ vai.

Đạo diễn Denis Villeneuve, tên tuổi định hình bởi ArrivalBlade Runner 2049, sẽ ngồi ghế chỉ đạo và đồng biên kịch với Eric Roth và Jon Spaihts.

Bộ phim sẽ được sản xuất bởi Villeneuve, Mary Parent và Cale Boyter, với Brian Herbert, Byron Merritt, Thomas Tull và Kim Herbert trong ban giám đốc sản xuất. Kevin J. Anderson sẽ tham gia với tư cách một nhà tư vấn sáng tạo.

Lấy bối cảnh ở tương lai giả tưởng, Dune theo chân Paul Atreides (Chalamet), thành viên của gia tộc nắm quyền kiểm soát hành tinh sa mạc Arrakis. Là vùng đất duy nhất nắm một nguồn tài nguyên có giá trị cao, quyền lực đối với Arrakis là mục tiêu cạnh tranh giữa các gia tộc. Sau khi Atreides bị phản bội, anh lãnh đạo một cuộc nổi loạn để khôi phục lại quyền hành của gia tộc.

Momoa vừa có một Aquaman thành công, đã thu về hơn 1 tỉ đôla phòng vé toàn cầu. Anh đang quay loạt phim khoa học giả tưởng của Apple, See và gần đây nhất là tham gia lồng tiếng cho chính nhân vật Aquaman trong phim The Lego Movie 2: The Second Par.

Viện Hàn lâm đảo ngược quyết định và sẽ phát sóng trực tiếp tất cả 24 hạng mục trao giải

Viện Hàn lâm đã phải bỏ ý định ban đầu nhằm cắt ngắn thời lượng phát sóng Oscar và hòng tăng tỷ suất người xem: từ vấn đề người dẫn chương trình, đưa vào hạng mục Phim đại chúng xuất sắc nhất, và mới đây nhất là coi nhẹ một số hạng mục vốn có để gián đoạn chương trình thay bằng quảng cáo, như các hạng mục dành cho kỹ thuật làm phim và biên tập. Riêng phản ứng dữ dội của công chúng đã đủ để thấy quyết định này không đáng, và chẳng có chút đảm bảo nào rằng bước đi này sẽ tăng tỷ suất người xem. Thậm chí điều này còn gây tác dụng ngược trong việc lôi kéo người xem. Không có người dẫn chương trình, việc quảng bá sẽ gặp khó. Dù sao đi nữa, chương trình vẫn phải tiến hành.

Theo Deadline: “Viện Hàn lâm đã lắng nghe phản hồi từ các thành viên liên quan đến việc trao giải thưởng Oscar cho bốn hạng mục – Quay phim, Biên tập phim, Phim ngắn xuất sắc, Hóa trang và tạo kiểu tóc,” dẫn lời phát ngôn viên của hội đồng điều hành Viện Hàn lâm. “Tất cả các hạng mục trao giải sẽ được phát sóng trực tiếp không qua chỉnh sửa, như truyền thống. Chúng tôi mong chờ lễ trao giải Oscar vào chủ nhật, ngày 24/2 này.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Polygon, The Hollywood Reporter, China.org.cn,
Jayne Stars, China Film Insider, Variety, Awards Daily