Tin tức

Các hoa đán ATV thuở nào giờ ở đâu

16/02/2019

Thời kỳ vàng son của truyền hình Hồng Kông thập niên 1990, ATV đã sản xuất những phim bộ kinh điển như Khử tà diệt ma, Kẻ thắng làm vua, và Người đến từ Triều Châu. Các nữ diễn viên hàng đầu của nhà đà, tức hoa đán, rất xinh đẹp và tài năng. Sau khi ATV ngừng hoạt động, nhiều hoa đán của đài này chuyển sang làm việc cho đối thủ TVB, nhưng một số đã tàn phai rời giới giải trí. Hãy cập nhật sáu cựu hoa đán ATV dưới đây để xem hiện nay họ ra sao.

Vạn Ỷ Văn

Vạn Ỷ Văn ra mắt làng giải trí bằng việc tham dự cuộc thi Hoa hậu châu Á năm 1989 và đoạt ngôi Á hậu thứ nhất, thua vương miện về tay Ông Hồng. Năm 1998, cô đóng vai diễn biểu tượng nhất của mình là một người trừ tà trong Khử tà diệt ma. Bộ ba phim này không chỉ đưa Vạn Ỷ Văn lên đài danh vọng mà còn cho cô gặp gỡ người đàn ông định mệnh trở thành chồng cô, Trần Thập Tam cũng chính là biên kịch của bộ phim. Cả hai kết hôn chỉ sau bốn tháng hẹn hò.

Với sự nổi tiếng bùng nổ, khuôn mặt đẹp vẻ trẻ con, và đôi chân dài hơn 106 cm nổi tiếng, Vạn Ỷ Văn là siêu sao đang lên. Tuy nhiên, trong một phỏng vấn, khi nói đến sự nghiệp Vạn Ỷ Văn thừa nhận cô không có tham vọng. Thay vì vậy, cô hy vọng sống cuộc đời đơn giản, chia sẻ những khoảnh khắc quý báu nhất của cô chính là đi dạo cùng chồng sau bữa tối. Mối quan hệ được công chúng biết đến nhiều nhất của Vạn Ỷ Văn là với ngôi sao hành động Chân Tử Đan, hồi đầu thập niên 1990. Báo chí từng đưa tin có lần Chân Tử Đan cho tám gã đàn ông vô bệnh viện vì dám quấy rối bạn gái anh, và thậm chí đã quỳ gối trước buổi truyền hình trực tiếp để tỏ tình với Vạn Ỷ Văn.

Vạn ỷ Văn hiện ký hợp đồng với TVB theo từng phim. Tuy nhiên, cô rất kén chọn dự án nhằm cân bằng cuộc sống-công việc.

Dương Cung Như

Dương Cung Như sinh ra ở Thượng Hải, cha cô là người Trung Quốc còn mẹ là một người Mỹ gốc Hoa. Cũng như Vạn Ỷ Văn, Dương Cung Như bước vào làng giải trí qua cuộc thi Hoa hậu châu Á và đoạt vương miện năm 1995. Nhờ phong thái dịu dàng và vẻ đẹp nữ tính, Dương Cung Như lập tức được chọn vào những vai quan trọng trong các phim bộ kinh phí lớn.

Chỉ trong vòng hai năm, Dương Cung Như đóng bên cạnh các nam diễn viên nổi tiếng trong Thần bài, Diệt ma hiệp đạo II, Nhất kiếm chấn giang hồ, Tuyết hoa thần kiếm, và Người đến từ Triều Châu. Cô cũng thành công tương đương trong sự nghiệp điện ảnh. Bất chấp kỹ năng diễn xuất được xem là xoàng xoàng, ‘fan’ vẫn bị cuốn hút bởi vẻ nữ tính của Dương Cung Như.

Dương Cung Như chưa bao giờ công khai thừa nhận bất cứ mối quan hệ nào, nhưng được nhiều người biết đến vì liên quan với doanh nhân đã có gia đình Chu Chính Nghị vào đầu thập niên 2000. Sau khi bí mật yêu đương trong hơn một năm, Dương Cung Như bắt đầu công khai bóng gió quan hệ với Chu Chính Nghị hy vọng ép Chu ly dị vợ. Khoảnh khắc bùng nổ đến khi vợ Chu bắt gặp chồng và Dương Cung Như đang hẹn hò ở một nhà hàng. Giận dữ và mất bình tĩnh, bà Chu lớn tiếng mạt sát Dương Cung Như cướp chồng và tát cô.

Những năm gần đây phim có Dương Cung Như giảm hẳn, nhưng cô vẫn thường xuất hiện trong các chương trình truyền hình, phỏng vấn, và thỉnh thoảng đóng phim điện ảnh.

Văn Tụng Nhàn

Nữ diễn viên có gương mặt ‘baby’ này bắt đầu sự nghiệp ở ATV khi mới 16 tuổi. Cô xuất hiện trong nhiều phim bộ ATV kinh điển, gồm Diệt ma hiệp đạo, Người đến từ Triều Châu, và Mộc Quế Anh. Sau khi tham gia TVB năm 2000, Văn Tụng Nhàn được chọn vào những vai nổi bật trong Tứ đại tài tửKhôi phục giang sơn. Có lẽ vì ngoại hình trẻ con, độ nổi tiếng của Văn Tụng Nhàn bắt đầu giảm sút theo năm tháng và cô bị “chết vai” em gái nhỏ. Cô sớm rời TVB để tìm vận may ở Đại lục nhưng không thành công.

Năm 2012, Văn Tụng Nhàn kết hộn với doanh nhân Lý Tử Thận. Hai vợ chồng có con gái, Jaime, cùng năm. Từ khi kết hôn, Văn Tụng Nhàn rời bỏ màn ảnh nhỏ không chính thức. Tuy nhiên, cô thường xuất hiện trên mạng xã hội do quan hệ bạn bè thân thiết trong “Thất tỉ muội”, gồm Xa Thi Mạn, Chung Lệ Kỳ, Lương Tịnh Kỳ, Thang Doanh Doanh, Diêu Lạc Di, và Chu Gia Úy. Gần đây, có tin doanh nghiệp của Lý Tử Thận có vấn đề tài chính, khiến Văn Tung Nhàn tính chuyện trở lại. Báo chí đưa tin cô nhờ Xa Thi Mạn giúp tìm cơ hội.

Trần Vỹ

Cũng như Vạn Ỷ Văn và Dương Cung Như, Trần Vỹ bắt đầu sự nghiệp trong giới ‘showbiz’ thông qua cuộc thi Hoa hậu châu Á. Cô đoạt Hoa hậu năm 1996 và nhanh chóng trở thành một trong những nữ diễn viên ATV nổi tiếng. Trong phim bộ năm 2005, Sắc đẹp vĩnh cửu II, Trần Vỹ hóa thân ca sĩ quá cố Mai Diễm Phương và được ca ngợi do diễn xuất nổi bật. Trần Vỹ tạm rút lui làng giải trí sau khi kết hôn với doanh nhân Đài Loan Nhan Chí Hành. Cô quay lại diễn xuất và ký hợp đồng với TVB năm 2012 do đam mê. Gần năm năm sau đó, có tin Trần Vỹ và Nhan Chí Hành đã ly hôn.

Ở tuổi 45 tuổi, Trần Vỹ đang tận hưởng cuộc sống độc thân và củng cố lại hình tượng, sự nổi tiếng, và kỹ năng diễn xuất.

Điền Nhụy Ni

Về nhất trong một cuộc thi ca hát năm 1993 đánh dấu việc Điền Nhụy Ni gia nhập ngành giải trí. Tuy được công nhận về kỹ năng diễn xuất và là diễn viên chủ lực trong nhiều phim bộ của ATV, Điền Nhụy Ni thường được chọn đóng những nhân vật khó ưa. Sau khi kết hôn với bạn diễn Đỗ Vấn Trạch năm 2005, cuối cùng Điền Nhụy Ni chuyển sang TVB. Ở đây, cô nỗ lực trở thành một trong những nữ diễn viên thành công nhất của TVB hiện nay. Nữ diễn viên 41 tuổi này nổi tiếng với tính cách thẳng thắn và chân thật. Cô đã mở lòng và nói về sự không chung thủy của Đỗ Vấn Trạch và cả hai đã vượt qua khó khăn này như thế nào.

Trương Văn Từ

Trương Văn Từ tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á 1996 bên cạnh Trần Vỹ. Tuy không lọt vào tốp ba, Trương Văn Từ bắt đầu sự nghiệp giải trí và tham gia ATV. Trong thời gian ở đài này, Trương Văn Từ thường được chọn đóng những vai gợi cảm do ngoại hình nóng bỏng và vẻ đẹp nhục cảm của cô. Tuy toàn đóng vai tuyến hai hoặc tuyến ba, Trương Văn Từ vẫn toát ra sức hút và là gương mặt được lưu ý trong lòng người xem.

Thật không may, ATV đóng băng cô một thời gian. Để kiếm sống và nuôi gia đình, Trương Văn Từ đồng ý đóng phim cấp ba Raped by an Angel 3: Sexual Fantasy of the Chief Executive của Vương Tinh. Hình tượng của cô tiêu tan và cô sang Đại lục thử thời vận, không có kết quả. Vào lúc cùng cực nhất, Trương Văn Từ thừa nhận đã nghĩ tới việc tự vẫn.

Sau đó, Trương Văn Từ hy vọng theo chân các đồng nghiệp ATV và muốn gia nhập TVB. Ban đầu đài này không muốn ký hợp đồng với Trương Văn Từ, cho rằng cô có “chất ATV” quá nặng, nhưng cuối cùng đồng ý cho Trương Văn Từ một cơ hội năm 2015. Từ đó, cô đã đóng vai nhỏ trong Thâm cung kế. Trong một phỏng vấn gần đây, Trương Văn Từ thừ nhận cảm thấy nản lòng vì không có cơ hội và đang cân nhắc tạm rời ‘showbiz’.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars