Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hai phim Hàn tranh giải tại LHP hoạt hình Annecy 2020

25/05/2020

Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy, năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 15-30 tháng 6 do đại dịch virus corona, đã công bố các bộ phim được chọn tranh giải hạng mục Chính thức và Contrechamp.

CHÂU Á

Phim độc kinh điển Hàn Quốc Save the Green Planet làm lại bản Hollywood

Shin Ha Kyun trong vai Byung Gu trong phim gốc Save the Green Planet năm 2003

Bộ phim hài giả tưởng đen tối Hàn Quốc Save the Green Planet sẽ có bản làm lại của Hollywood với đạo diễn gốc Jang Joon Hwan lần nữa làm đạo diễn.

CJ ENM, người đứng sau nhiều giải Oscar của Parasite, đã tuyên bố sẽ làm lại bộ phim năm 2003 này ở Hoa Kỳ. Will Tracy, đã viết Succession của HBO, sẽ chuyển thể kịch bản cho Hollywood.

Bộ phim khác thường này xoay quanh Byung Gu, một người đàn ông hoang tưởng tin rằng Trái đất đang trên bờ vực bị người ngoài hành tinh xâm lược. Byung Gu cố gắng ngăn chặn người ngoài hành tinh bằng cách bắt cóc doanh nhân quyền lực Man Sik, nghi ngờ anh ta là thủ lĩnh của người ngoài hành tinh từ Andromeda.

Đạo diễn Jang ra mắt tác phẩm đầu tay với Save the Green Planet và tiếp tục đạo diễn phim ly kỳ Hwayi: A Monster Boy (2013) và 1987: When the Day Comes (2017).

Phó chủ tịch tập đoàn CJ Lee Mi Kyung nói trong một tuyên bố: “Một điều chúng tôi học được từ thành công của chúng tôi với Parasite là khán giả toàn cầu rất hào hứng xem những bộ phim be cong thể loại với chủ đề lớn. Jang là bậc thầy về điều này theo cách riêng của anh ấy, và chúng tôi rất vui khi được làm việc cùng với Ari, Lars và Will để giúp chuyển nghĩa những gì đã làm cho bản gốc trở nên đặc biệt sang phiên bản tiếng Anh đem lại cảm giác liên quan đến những gì đang diễn ra ngày hôm nay.”

Ari Aster, đạo diễn và biên kịch của bộ phim kinh dị dân gian Midsommar, và nhà sản xuất Lars Knudsen sẽ sản xuất xuất phẩm tiếng Anh thông qua công ty chế tác Square Peg của ông cùng với CJ ENM.

Bản làm lại này theo sau các tiết mục làm lại tiếng Anh của CJ ENM trong những năm gần đây, bao gồm Extreme Job dựa trên bộ phim cùng tên của Hàn Quốc và Bye, Bye, Bye dựa trên Sunny.

Phim xác sống Alive có sự tham gia của Yoo Ah In và Park Shin Hye sẽ ra rạp vào tháng tới

Đạo diễn Cho Il Hyong mang đến phiên bản làm lại bộ phim kinh dị zombie Hollywood cho điện ảnh Hàn Quốc vào tháng 6 năm 2020. Alive sẽ ra rạp với nam diễn viên Yoo Ah In.

Nhà phân phối phim Lotte Entertainment tự hào thông báo cho giới truyền thông và người xem về bộ phim sắp ra mắt. Mặc dù ngày phát hành cụ thể vẫn được giữ kín, nhưng đây là bản chuyển thể kịch bản phim Hollywood Alone năm 2019, do Matt Naylor đạo diễn nhưng chưa được phát hành ở Mỹ.

Câu chuyện kể về một cặp vợ chồng là những người sống sót duy nhất cố gắng bảo vệ nhau tránh khỏi những thây ma săn lùng thịt người. Sự bùng phát virus zombie giết chết và lây nhiễm vùng đất khiến cuộc sống của con người biến mất.

Trong teaser mới được phát hành, nhân vật Joon Woo sẽ do nam diễn viên Yoo Ah In thủ vai trong khi nữ diễn viên Park Shin Hye vào vai Yoo Bin. Cả hai ở trong một căn hộ nơi zombie đang đợi họ ở tầng dưới. Zombie đánh hơi con mồi và muốn tiếp cận khu vực của họ. Hai vai chính liều thử vận may tiếp cận với bất kỳ ai khi họ tìm kiếm bất kỳ kết nối internet nào và gọi trợ giúp.

Chú thích poster nói: “Không có dữ liệu, không có Wi-Fi, Không nhắn tin, không có cuộc gọi. Cắt đứt mọi thứ ... #ALIVE.”

Thời trước, phim zombie được thực hiện dưới dạng phim hạng B. Chúng ra rạp chỉ để cho người xem thời gian thưởng thức những bộ phim cấp thấp. Mọi thứ đã khác ở Hàn Quốc từ khi Train to Busan xuất hiện làm thay đổi lịch sử phim kinh dị. Do Yeon Sang Ho đạo diễn, Train to Busan đã được đón nhận và ủng hộ từ nước ngoài. Kể từ đó, nhiều phim zombie đã được phát hành cho người xem.

Yoo Ah In là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc, và Park Shin Hye là một trong những nữ diễn viên có khả năng hái ra tiền nhất làm duyên cho nhiều phim bộ truyền hình. Trong phim này cùng nhau, ‘fan’ của họ nóng lòng nhìn thấy cả hai trên màn ảnh.

Chúng ta không thể thấy đủ với phim bộ truyền hình và phim điện ảnh miêu tả zombie. Sắp tới chúng ta có Bán đảo và một danh sách chờ khác là Kingdom mùa 3.

Phim truyền hình Together nhắm khắc họa hiện thực chống virus corona ở Trung Quốc

Dịch COVID-19 bùng phát khiến hơn 4 triệu người bị lây nhiễm trên toàn thế giới, và hơn 310.000 người tử vong. Suy thoái kinh tế và xuống tinh thần do đại dịch toàn cầu này đang lan rộng, và tầm quan trọng của việc chung sức và hy vọng trở nên ý nghĩa chưa từng có.

Để củng cố tinh thần chiến đấu của mọi người và tri ân những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, Cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) đã duyệt bộ phim truyền hình 10 phần-20 tập Together (tựa tiếng Trung Tại nhất khởi), theo chân một nhóm nhân viên y tế chống dịch COVID-19 trong các bệnh viện dã chiến.

Dương Dương là nam diễn viên đầu tiên xác nhận đóng hai tập có tựa phụ Tại nhất khởi: Đồng hành. Nam diễn viên trẻ tuổi này vào vai bác sĩ Le Bin (ảnh trên), một bác sĩ nội trú nhiệt huyết tình nguyện đi chống dịch ở Vũ Hán. Trước khi ghi hình cho bộ phim, Dương Dương đã tư vấn bác sĩ phẫu thuật để học hỏi các thao tác y khoa. “Nhân vật của tôi chỉ là một anh chàng bình thường,” Dương Dương nói. “Nhưng qua đó tôi cảm nhận được thái độ tích cực và nhiệt tình. Thật là một vai diễn ý nghĩa.”

Để việc miêu tả thực tế hơn, dàn diễn viên Together chấp nhận trang điểm tối thiểu hoặc không trang điểm. Bộ phim 10 phần-20 tập này dựa trên những sự kiện có thật xảy ra trong những tháng chống dịch virus corona. Đoàn phim tái hiện các bện viện dã chiến mô phỏng các bệnh viện tạm thời được dựng ở Vũ Hán để đáp ứng các ca bệnh tăng nhanh.

Hoàng Cảnh Du và Lý Tiểu Nhiễm đóng trong phần hai có tựa phụ Together: Searching 24 Hours. Phần này theo chân các sự kiện xảy ra trong vòng 24 gờ từ ngày 24 đến 25 tháng 1, Mồng một tết.

Việc ghi hình tiến hành khắp Trung Quốc, bao gồm Thượng Hải, Bắc Kinh, và Vô Tích. Phim được lên lịch phát sóng trong tháng 10.

Cựu hoa đán TVB Trần Pháp Lai gia nhập Vũ trụ Marvel

Do bùng phát dịch virus corona, nhiều dự án phim phải ngừng sản xuất, trong đó có bộ phim rất được trông đợi của Marvel Studio Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings. Việc ghi hình bị lùi lại, người hâm mộ không còn làm sao hơn ngoài nóng ruột chờ đợi bộ phim siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel được hoàn thành, có Lưu Tứ mộ (Simu Liu) đảm nhận vai Shang-Chi và Lương Triều Vỹ là Mandarin. Theo Murphy’s Multiverse, khám giả sẽ còn thấy nữ diễn viên Hồng Kông Trần Pháp Lai đảm nhận một vai quan trọng.

Các nguồn tin tin rằng Trần Pháp Lai được chọn vào vai Đặc vụ MI6 Leiko Wu vì vai đó đên nay vẫn còn trống. Leiko Wu là một bậc thầy võ thuật kết hợp với Shang-Chi chống lại kẻ thù Mandarin. Cô cũng là người yêu của đồng nghiệp đặc vụ MI6 Clive Reston.

Murphy’s Multiverse đã ráp nối khi họ để ý thấy Trần Pháp Lai theo dõi Simu và đạo diễn Shang-Chi Destin Daniel Cretton trên mạng xã hội. Họ cũng phát hiện Simu đã thích và bình luận các bài đăng của Trần Pháp Lai trên Instagram.

Rạp chiếu ở Nhật Bản mở cửa lại trình chiếu phim kinh điển như Ben-Hur, The Wizard of Oz, Blade Runner

Blade Runner

Khi các rạp chiếu phim ở Nhật Bản bắt đầu chuẩn bị mở cửa trở lại vào tuần trước, các nhà điều hành rạp đã phải đối mặt với câu hỏi khó: Chiếu cái gì?

Các hãng phim và nhà phân phối từ Hollywood đến Tokyo đã hoãn hầu hết các bản phát hành mới nhiều tháng để đối phó với virus corona, biết rằng thu nhập từ phòng vé sẽ rất nhỏ cho đến khi các chính sách giãn cách xã hội có thể được nới lỏng trên quy mô lớn. Điều đó buộc các nhà rạp quốc tế đang nối lại hoạt động kinh doanh phải sáng tạo.

Ở Nhật Bản, giải pháp nói lên thị hiếu của người xem phim khá cao. Toho Cinemas, chuỗi rạp lớn nhất nước, đã mở 10 địa điểm vào cuối tuần trước, quyết định dựa cả vào phim kinh điển. Trong số các tựa phim công ty này đưa trở lại màn ảnh rộng là Ben-Hur của William Wyler (1959), Phù thủy xứ Oz (1939), East of Eden của James Dean (1955), Bonnie and Clyde (1969) và Blade Runner của Ridley Scott (1982). Westside Story (1961) và Rio Bravo của John Wayne (1959) cũng được chiếu ở một số địa điểm, cùng với các phim yêu thích khác của thập niên 1980 và 1990, như E.T. the Extra-Terrestrial (1982) và The Shawshank Redemption (1994).

Khi Reuter hỏi về đội hình phim, một giám đốc của Toho chỉ nói đơn giản: “Chúng tôi đang chiếu những bộ phim đại chúng.”

Khổng lồ rạp chiếu này cũng tung ra số phim Nhật Bản và khu vực châu Á được yêu thích. Bom tấn anime gần đây của Makoto Shinkai Your Name (2016) và Weathering With You (2019) đã trở lại màn ảnh ở một số khu vực, cũng như Godzilla hùng mạnh trong hóa thân bản xứ gần đây nhất Shin Godzilla (2016). Parasite thắng giải Oscar phim hay nhất của Bong Joon Ho, vẫn đang làm ăn mạnh trước khi các rạp chiếu Nhật Bản đóng cửa vào tháng 3, cũng sẽ xuất hiện trở lại.

Kinh doanh rạp chiếu phim ở Nhật Bản — giống như hầu hết mọi nơi — sẽ cần rất nhiều trợ giúp để có thể phục hồi sau đại dịch. Đất nước này là nơi có phòng vé quốc gia lớn thứ ba thế giới, do đó, việc nối lại hoạt động kinh doanh ở đây sẽ thể hiện bước quan trọng để đưa ngành kinh doanh rạp chiếu toàn cầu trở lại đà.

Tổng doanh thu phòng vé của 12 nhà phân phối phim lớn nhất Nhật Bản trong tháng 4 chỉ đạt 6,4 triệu đôla (688,24 triệu yen), giảm 96,3% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Hiệp hội sản xuất phim điện ảnh Nhật Bản (MPPAJ). Đó là con số thấp nhất hàng tháng mà MPPAJ từng ghi nhận.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuần trước đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp của quốc gia tại 34 quận dịch COVID-19 đang suy giảm. Song các trung tâm đông dân của Tokyo và Osaka vẫn bị đóng.

Toho cho biết họ sẽ mở lại thêm 23 rạp chiếu phim vào thứ sáu 22/5 tại các khu vực được coi là an toàn. Công ty đã và đang sử dụng một loạt các quy trình an toàn, bao gồm giảm sức chứa, sắp xếp chỗ ngồi giãn cách và yêu cầu cả khách hàng lẫn nhân viên phải đeo khẩu trang.

QUỐC TẾ

Esai Morales thay Nicholas Hoult trong Mission: Impossible 7

Nicholas Hoult không còn nhận nhiệm vụ. Nam diễn viên đã rời Mission: Impossible 7 do xung đột lịch làm việc, và sẽ được thay thế bởi Esai Morales, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Giống như các xuất phẩm khác của Hollywood, Mission: Impossible phần tiếp theo vẫn ngừng hoạt động giữa đại dịch virus corona, và sự chậm trễ này dẫn đến việc Hoult cần rời dự án. Hoult đã được chọn đóng vai phản diện trong tác phẩm, có sự tham gia của Tom Cruise và do Christopher McQuarrie viết kịch bản và đạo diễn.

Morales được biết đến nhiều qua các phim truyền hình như NYPD Blue, How to Get Away With MurderTitans.

Trong khi việc quay phim bị đình trệ, McQuarrie và êkíp Mission đã tiếp tục lên kế hoạch cho bộ phim thông qua các cuộc họp Zoom.

Đây là một trong hai phần tiếp theo của Mission: Impossible - Fallout năm 2018 đang triển khai. Những ngôi sao khác của phần tiếp theo bao gồm Rebecca Ferguson, Hayley Atwell, Ving Rhames, Shea Whigham, Pom Klementieff, Vanessa Kirby và Henry Czerny.

Paramount và Skydance đặt lịch phát hành M: I 7 ngày 19 tháng 11 năm 2021, phần thứ tám sang năm 2022.

Emma Mackey đảm nhận vai tác giả Đỉnh gió hú Emily Bronte trong phim tiểu sử

Emma Mackey, ngôi sao của Sex Education, đã giành được vai chính trong phim Emily, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Frances O’Connor về những năm đầu của tác giả Wuthering Heights / Đỉnh gió hú Emily Bronte.

Embankment xử lý bán quyền thế giới của dự án, sẽ được giới thiệu cho người mua tại Hội chợ phim Cannes ảo sắp tới.

Dàn diễn viên còn có Joe Alwyn, Fionn Whitehead và Emily Beecham. Alwyn sẽ đóng vai người yêu đầy mâu thuẫn của Emily; Whitehead sẽ miêu tả Branwell Bronte, người anh truyền cảm hứng nhưng tự hủy hoại; và Beecham đóng vai chị gái của Emily và đồng tác giả Charlotte Bronte.

Wuthering Heights được xuất bản lần đầu tiên vào giữa những năm 1800, xoay quanh cuộc tình tan vỡ giữa Catherine Earnshaw và Heathcliff. O’Connor, đóng vai chính trong Mansfield Park (1999), sẽ chỉ đạo Emily dựa trên kịch bản của chính cô.

“Tác phẩm và văn chương của Emily Bronte đầy đam mê, cảm xúc, bạo lực và trí tuệ mãnh liệt,” O’Connor nói trong một tuyên bố. “Tạo ra cuộc sống tưởng tượng cho Emily, một lần nữa cô ấy sẽ sống cho khán giả chúng ta. Câu chuyện của cô là về một người phụ nữ trẻ dám tự lập, đi theo bản chất thật của mình, bất chấp hậu quả. ... Tôi rất hào hứng khi làm việc với một dàn diễn viên trẻ, tài năng, thông minh và khí thế như vậy.”

Emily dự kiến khởi quay ở vùng Yorkshire của Anh vào đầu năm 2021. Nhà sản xuất bao gồm David Barron, Piers Tempest và Jo Bamford của Tempo Productions cùng với Robert Connolly và Robert Patterson của Arenamedia.

Barron đã thêm vào tuyên bố riêng: “Chúng tôi sẽ sản xuất một bộ phim có tham vọng quan trọng, để khán giả tán thưởng tầm vóc trí tưởng tượng tuyệt vời của Emily Bronte.”

Liên hoan phim hoạt hình Annecy 2020 công bố danh sách phim tranh giải

Jungle Beat: The Movie

Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy, năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 15-30 tháng 6 do đại dịch virus corona, đã công bố các bộ phim được chọn tranh giải hạng mục Chính thức và Contrechamp.

Các lựa chọn bao gồm Little Vampire từ Joann Sfar, từng có The Rabbi’s Cat thắng giải giải Cristal phim hay nhất năm 2011; Calamity, a Chilhood of Martha Jane Cannary từ Remi Chaye, người đã thắng giải thưởng của khán giả năm 2015 cho Long Way North; và The Nose of the Conspiracy of Mavericks từ Andrey Khrzhanovsky, từng có The Grey Bearded Lion được vinh danh tại Annecy năm 1995.

Đầu năm nay, người chiến thắng Cristal 2019 phim truyện, I Lost My Body, đã được đề cử Oscar phim hoạt hình hay nhất.

Hai phim hoạt hình Hàn Quốc Beauty WaterThe Shaman Soressess sẽ cạnh tranh trong hạng mục Contrechamp của Annecy năm nay. Đây là hạng mục được hình thành vào năm 2018 để giới thiệu những bộ phim dài độc đáo.

Do Cho Kyung Hun đạo diễn, Beauty Water là phim hoạt hình-kinh dị dựa trên phim hoạt hình kinh dị web Strange and Weird. Phim xoay quanh một cô gái đi qua dòng nước bí ẩn cho phép cô thay đổi ngoại hình. Cô gặp rắc rối khi muốn trở thành người phụ nữ đẹp nhất.

The Shaman Soressess, chuyển thể từ tiểu thuyết Hàn Quốc cùng tên, kể về sự tan vỡ của một gia đình truyền thống sau cuộc đụng độ tôn giáo giữa pháp sư và Kitô giáo.

Đạo diễn Ahn Jae Hunn của The Shaman Soressess đã trở thành nhà làm phim Hàn Quốc đầu tiên hai lần tranh giải thưởng của Liên hoan phim Annecy. Bộ phim hoạt hình vẽ tay Green Days: Dinosaur and I của anh đã được mời tham dự liên hoan năm 2011.

Ra mắt vào năm 1960, Liên hoan phim hoạt hình Annecy là một trong những sự kiện hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới.

My Beautiful Girl, MariOseam của Hàn Quốc lần lượt thắng giải phim truyện hay nhất năm 2002 và 2004.

Danh sách tranh giải hạng mục Chính thức năm 2020

The Nose or the Conspiracy of Mavericks, đạo diễn: Andrey Khrzhanovsky (Nga)
Kill It and Leave This Town, đạo diễn: Mariusz Willczynski (Ba Lan)
Little Vampire, đạo diễn: Joann Sfar (Pháp)
Jungle Beat: The Movie, đạo diễn: Brent Dawes (Mauritius)
Lupin III The First, đạo diễn: Takashi Yamazaki (Nhật Bản)
Days War, đạo diễn: Yuta Murano (Nhật Bản)
Ginger’s Tale, đạo diễn: Konstantin Scherkin (Nga)
Bigfoot Family, đạo diễn: Ben Stassen, Jérémie Degruson (Bỉ, Pháp)
Calamity, a Childhood of Martha Jane Cannary, đạo diễn: Rémi Chayé (Pháp, Đan Mạch)
Nahuel and the Magic Book, đạo diễn: German Acuña (Chilê)

Danh sách tranh giải hạng mục Contrechamp

On Gaku: Our Sound!, đạo diễn: Kenji Iwaisawa (Nhật Bản)
The Old Man – The Movie, đạo diễn: Mikk Mägi, Oskar Lehemaa (Estonia)
Lava, đạo diễn: Ayar Blasco (Argentina)
Accidental Luxuriance of the Translucent Watery Rebus, đạo diễn: Dalibor Baric (Croatia)
Beauty Water, đạo diễn: Cho Kyung Hun (Hàn Quốc)
My Favorite War, đạo diễn: Ilze Burkovska Jacobsen (Latvia, Na Uy)
The Shaman Sorceress, đạo diễn: Ahn Jae Huun (Hàn Quốc)
The Legend of Hei, đạo diễn: Ping Zhang (Trung Quốc)
True North, đạo diễn: Eiji Han Shimizu (Nhật Bản, Indonesia)
The Knight and the Princess, đạo diễn: Bashir El Deek, Ibrahim Mousa (Ảrập Saudi, Ai Cập)


Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Kdrama Stars, Jayne Stars,
Korea Herald, The Hollywood Reporter