Tin tức

Những vai diễn gái giả trai trên phim truyền hình Hàn Quốc

27/06/2013

Phục trang cho một cô gái giống con trai là một trong những ý tưởng kịch bản truyền hình xưa cũ nhất. Shakespeare đã sử dụng trong một số vở kịch, bao gồm Twelfth NightAs You Like It. Và ông có thể đã mượn ý tưởng từ một nhà văn trước đó. Phụ nữ không thể diễn xuất trên sân khấu thời Elizabeth I vì vậy Shakespeare đã dùng nam diễn viên vào vai nữ giả trang nam.

Gái giả trai là một ý tưởng kịch bản trong phim truyền hình tình cảm Hàn Quốc.

Sungkyunkwan Scandal

Trong hầu hết các phim truyền hình Hàn Quốc, nữ cải trang nam để nhận được những điều họ không thể có trong thân phận nữ giới. Nhưng cải trang cũng tạo nên ý nghĩa rằng bạn yêu một người chứ không yêu giới tính của họ.

Trong phim truyền hình dã sử, cải trang bản thân thành con trai có nghĩa là cơ hội được học hành hoặc tự kiếm sống, những điều mà con gái không thể ao ước. Nhưng trong các phim truyền hình dã sử hoặc hiện đại, khi một người yêu một cậu trai giả trang, họ sẽ trải nghiệm một số sự nhầm lẫn không tránh khỏi.

Trong Sungkyunkwan Scandal / Chuyện tình Sungkyunkwan, Kim Yoon Hee, do Park Min Young vào vai, cải trang nam giới để có thể kiếm tiền và vào học tại trường Sungkyunkwan triều đại Joseon, không chấp nhận học sinh nữ. Nếu bị phát hiện, cả gia đình họ sẽ bị kết tội. Một trong những bạn học của cô, do Park Yoo Chun đảm nhiệm, có tình cảm với cô trước khi phát hiện ra cô là nữ.

Coffee Prince

Trong Painter of the Wind, Shin Yun Bok muốn vào học tại học viện nghệ thuật Dohwaseo, một phần để tìm hiểu ai là kẻ đã giết cha mình. Khi cô giả trai, một người đàn ông lẫn một người phụ nữ đều đem lòng yêu cô. Đây là một trong những phim truyền hình với đề tài cải nam trang có chiều sâu suy gẫm hơn bởi phim cho thấy quan điểm của nữ giới thay đổi như thế nào khi cô cải trang nam.

Kiếm sống cũng là lý do tại sao Go Eun Chan, do Yoon Eun Hye đóng, giả trai trong Coffee Prince / Quán cà phê Hoàng Tử. Ông chủ của cô Choi Han Gyul, do Gong Yoo thể hiện, yêu cô, và vào một trong những khoảnh khắc ngọt ngào nhất trong phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc, quyết định rằng anh không quan tâm tới việc cô là con trai.

You're Beautiful

Trong You're Beautiful, Go Min Hyu giả trang làm người anh song sinh Go Mi Nam của mình để giữ chỗ cho anh trong ban nhạc thần tượng A.N.JELL, và mỗi thành viên trong ban nhạc của cô cuối cùng đều nhận ra rằng cô là nữ. Nhưng Jeremy, do Lee Hong Ki của F.T.Island thủ vai, có một vài khoảnh khắc hoảng sợ thực khi khi nghĩ rằng mình bị thu hút bởi một cậu con trai.

Và có nhiều kiểu kịch bản giả-trai-để-có-thể-ở-gần-hơn-với-con-trai, một lý do có lẽ khó tin nhất. Trong To The Beautiful You, Sulli Choi cắt mái tóc dài để có thể vào vai một nhân vật nữ cải trang nam. Nhân vật của cô vào học một trường trung học toàn nam bởi cô muốn ở bên cạnh một ngôi sao điền kinh do Choi Min Ho đóng.

Cảnh trong phim Nail Shop Paris

Ví dụ cuối cùng về phim truyền hình Hàn Quốc nữ cải trang nam có một kịch bản tương tự. Park Gyuri của Kara cải nam trang để làm việc tại một cửa hiệu làm móng có những anh chàng đẹp trai trong Nail Shop Paris. Cô là một nhà văn và muốn tìm hiểu về việc đàn ông làm việc trong cửa hiệu làm đẹp.

May mắn thay, những kịch bản kiểu này hầu hết luôn thành công với nhân vật nữ chính, những người sẽ đạt được điều mình muốn và, sau khi thoát khỏi lớp cải trang, có được người đàn ông trong mơ của mình.

Dịch: © Chi Nguyễn @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Starz


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi