Tin tức

CartMy Dictator: Phim dựa trên câu chuyện có thật tiếp tục thống trị màn ảnh Hàn Quốc

27/11/2014

Xem danh sách những phim ăn khách phòng vé năm 2014, hình như có một xu huớng – những phim này dựa trên câu chuyện có thật.

Bắt đầu với phim The Attorney, mô tả những ngày đầu của cựu tổng thống Roh Moo Hyun khi là một luật sư những năm 1980, thu hút 11 triệu khán giả, Roaring Currents, khắc họa chiến thắng đầy kịch tính của Đô đốc Yi Sun Sin trước lực lượng hải quân Nhật Bản cuối thế kỷ 16, càn quét phòng vé hè 2014, trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc.

Nhà khoa học về tế bào gốc trong Whistle Blower

Đầu tháng 10/2014, Whistle Blower đề cập đến vụ tai tiếng trong việc bịa đề tài nghiên cứu tế bào gốc xảy ra năm 2005 cũng ra mắt và được đón nhận nồng nhiệt, thu hút hơn 1,7 triệu khán giả.

Trong khi phòng vé trong nước bước vào mùa vãn khách vào thu 2014, hai phim Hàn Quốc dựa trên câu chuyện có thật một lần nữa oanh tạc màn ảnh rộng.

Cart tiết lộ một số điều về nhân viên thời vụ

Áp phích phim Cart

Cart, dự định phát hành ngày 13/11, đi sâu vào vấn đề xã hội đang diễn ra của hơn sáu triệu công nhân hợp đồng đang làm việc bấp bênh.

Phim xoay quanh những nhân viên hợp đồng tại một cửa hàng bán lẻ đấu tranh với công ty vì quyền lợi của họ sau khi bị sa thải bất công.

Có tin rằng phim dựa trên câu chuyện có thật về sự đấu tranh của những công nhân thời vụ được cho là bị sa thải trái luật bởi chi nhánh ở Hàn Quốc của công ty bán lẻ khổng lồ Carrefour có trụ sở ở Pháp năm 2007, song đạo diễn Boo Ji Young của Cart đã phủ nhận, nói rằng phim không liên quan gì đến sự kiện đặc biệt này.

Yeom Jeong Ah (bên trái), và Moon Jung Hee trong một cảnh phim Cart

“Phim một phần được thúc đẩy bởi mối bất đồng giữa nhân viên tại cửa hàng bán lẻ và công ty, nhưng không có mối liên hệ trực tiếp nào với vụ việc đó,” Boo Ji Young nói với phóng viên tại buổi họp báo ra mắt.

“Tôi đã nghiên cứu tất cả các trường hợp nhân viên thời vụ đấu tranh chống lại nhà tuyển dụng ở Hàn Quốc. Đây là một vấn đề xã hội đáng phê phán mà chúng ta phải cùng nhau nghĩ đến.”

Diễn viên kỳ cựu Kim Young Ae, Yeom Jeong Ah và Moon Jung Hee vào vai những nhân viên cửa hàng bán lẻ tham gia hàng loạt cuộc biểu tình phản đối công ty đã đuổi việc họ một cách phi lý.

My Dictator

Áp phích phim My Dictator

Đạo diễn Lee Hae Jun nổi tiếng với phong cách làm phim đặc trưng vì ông nhằm vào những chủ đề khá khác thường trong những phim trước, chẳng hạn như một đô vật cổ truyền Hàn Quốc muốn phẫu thuật chuyển giới trong Like a Virgin (2006) và một người trôi dạt đến sống ở hoang đảo trên sông Hàn ở Seoul trong Castaway on the Moon (2009).

Phim mới của Lee Hae Jun My Dictator, chủ yếu mô tả quá trình xung đột và hòa giải giữa hai cha con trong hơn 22 năm, thậm chí còn độc đáo hơn những phim trước của ông.

Nam diễn viên kỳ cựu Seol Kyung Gu đóng vai người cha, một diễn viên sân khấu vô danh, được chính phủ Hàn Quốc chọn đóng giả nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên quá cố Kim Nhật Thành để cựu tổng thống Park Chung Hee tập dượt cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên năm 1972. Bạn diễn Park Hae Il đóng vai cậu con trai của nhân vật Seol Kyung Gu.

Cảnh trong phim

Nam diễn viên không muốn tỏ ra kém cỏi với con trai, nỗ lực trở thành một nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đích thực, song cuộc gặp thượng đỉnh không diễn ra theo kế hoạch như chúng ta biết từ thực tế lịch sử.

Nam diễn viên cuối cùng không thể thoát khỏi vai diễn vì ông đã đóng giả nhà lãnh đạo Triều Tiên quá nhập tâm, cứ sống như thế trong suốt 20 năm, và người con trai vẫn không hiểu nổi cha mình ngay cả khi anh đã trưởng thành.

“Tôi bắt đầu viết kịch bản phim sau khi đọc một bản tin trên báo rằng cựu tổng thống Park Chung Hee đã có một buổi diễn tập với thế thân của Kim Nhật Thành. Quá trình làm phim bắt đầu từ đó,” đạo diễn Lee Hae Jun nói với cánh phóng viên.

“Song tôi đã cố gắng không tập trung vào sự kiện lịch sử, mà xoay quanh mối quan hệ cha con và quá trình hai người hàn gắn quan hệ với nhau,” Lee Hae Jun cho biết thêm.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi