Tin tức

Edge of Tomorrow: Emily Blunt kể về Tom Cruise và trận chiến khoa học viễn tưởng khổ sở

27/05/2014

Với đoàn làm phim đang mệt mỏi quay nốt những cảnh cuối của bộ phim khoa học viễn tưởng 3D Edge of Tomorrow (phát hành tại Việt Nam với tựa Cuộc chiến luân hồi) tại phim trường Leavesden ở Anh vào cuối năm 2012, ngoại cảnh bãi biễn đã trở nên đồng nghĩa với sự chịu đựng đau đớn.

Bãi biển được dựng giống phong cảnh thời Thế chiến II vào thời điểm quân Đồng minh đổ bộ Normandy hay trận chiến Dunkirk. Đối với đoàn làm phim, bãi cát rộng kia cũng đáng ghét không kém đám người ngoài hành tinh nổi loạn mà diễn viên chính của phim Tom Cruise đang đánh bại trong một bộ giáp thép nặng 40kg.

“Ai cũng gọi bãi biển đó là ‘Đồ khốn’,” diễn viên Edge of Tomorrow Emily Blunt cho biết. “Đó là nước Anh. Trời lạnh. Đất cát thì khó chịu. Xung quanh có quá nhiều cảnh súng bom mìn. Mọi người chạy lung tung trong khi trên người vác những bộ giáp. Sáu tuần quay trên bãi cát này là cả một nhiệm vụ.”

Edge of Tomorrow dựa theo tiểu thuyết ngắn của Nhật mang tên All You Need Is Kill. Đạo diễn Doug Liman tạo ra những rôbô trông giống của Transformers và dựng một bộ phim hành động bắn nổ hơi mang phong cách Saving Private Ryan và lại có cốt truyện hơi giống Groundhog Day.

Nhân vật của Cruise, Bill Cage, bị nhốt trong một “vòng xoay thời gian” và bị ép vào những cảnh chiến đấu ngày càng bạo lực, khiến anh bị giết nhiều lần nhưng sau khi chết lại sống lại một cách không ai hiểu được, chỉ phải đánh lại trận đó một lần nữa.

Blunt vào vai một chiến binh đặc vụ có khả năng giết 1.000 rôbô một lần bắn và trở thành cố vấn của Cruise trong một thế giới đang từng giây đếm ngược tới thời khắc Trái đất bị hủy diệt.

“Cô ấy cũng từng có khả năng giống nhân vật của Tom,” Blunt giải thích. “Cô ấy là người duy nhất hiểu được anh đang phải trải qua cuộc sống như thế nào. Giờ cô ấy không có khả năng đó nữa nhưng biết rằng anh ta là chìa khóa để thắng cuộc chiến này.”

Về phần cô, Emily Blunt — nổi tiếng với các vai như trong phim thời trang The Devil Wears Prada và các phim độc lập như The Adjustment BureauSalmon Fishing in the Yemen — đã có một khóa tập luyện cấp tốc tại Krav Maga, gồm các bài tập chạy đường trường và thể dục dụng cụ để đáp ứng được yêu cầu thể lực của việc đóng phim chiến tranh trong một bộ giáp kim loại với nhiều thời gian bị treo lơ lửng trên không trung.

“Tôi suýt bị đập vỡ mũi khi luyện tập,” cô cười và kể lại. “Kiếm của tôi bị vướng vào dây cáp treo. Đó là lúc duy nhất tôi sợ ngày hôm sau sẽ không thể đóng phim được nữa.”

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi