Tin tức

Familyhood chứng minh địa vị nữ chính vững chắc của Kim Hye Soo

13/07/2016

Nữ diễn viên Kim Hye Soo trở lại với phim hài mới Familyhood sau khi đóng chính trong phim truyền hình tội phạm Signal mới đây.

Trong Familyhood, Kim Hye Soo vào vai một nữ diễn viên hạng A, Go Jun Yeon, luôn dính vào những tin đồn. Song, nữ diễn viên nhận thấy cuộc sống của mình xuống dốc. Cô không còn được mời đóng chính trong phim truyền hình, còn bạn trai diễn viên thì không chung tình.

Áp phích phim Familyhood

Nhận ra mình chẳng có ai, Go Jun Yeon quyết định trở thành một người mẹ với hy vọng khởi đầu một gia đình riêng. Song làm mẹ chẳng dễ dàng đối với một nữ diễn viên sắp đến thời kỳ mãn kinh.

Nhưng Go Jun Yeon tình cờ gặp một cô nàng mới lớn đang mang thai tên Hyun Soo, và cả hai thỏa thuận với nhau.

“Tôi thích câu chuyện này, đề cập đến những chủ đề khó theo những cách dí dỏm,” Kim Hye Soo nói trong buổi họp báo ở Seoul.

Phim đề cập đến mang thai vị thành niên và cũng đưa ra định nghĩa gia đình, hỏi liệu Go Jun Yeon và Hyun Soo, không có quan hệ huyết thống, có thể trở thành một gia đình hay không.

Cảnh trong phim Familyhood

Kim Hye Soo gặt hái thành công điện ảnh và truyền hình ở nhiều thể loại khác nhau, song cô đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với phim hài đình đám năm 1995 Dr. Bong, và còn được ngợi khen vì diễn xuất dí dỏm trong phim truyền hình hài Queen of the Office (2013) và Home Sweet Home (2010).

Ở khía cạnh đó, Familyhood là rất đặc biệt đối với Kim Hye Soo, đang đánh dấu kỷ niệm 30 năm khởi nghiệp của cô, vì hài hước là thể loại phim mà cô vượt trội, và nhân vật của cô, Go Jun Yeon, tương tự như bản thân cô.

Giống như Go Jun Yeon, ở mãi một vị trí trong ngành công nghiệp truyền hình, Kim Hye Soo không có đối thủ, ở cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng.

Trong một xã hội ngưỡng mộ tuổi trẻ, hầu hết các nữ dữ viên bắt đầu đóng vai phụ khi bước vào độ tuổi 40, thường là người mẹ, người cô của nhân vật chính, dù họ từng nổi tiếng thế nào đi nữa. Song nữ diễn viên tuổi 45 này vẫn xoay xở thu hút sự chú ý và gợi sự thích thú cho khán giả với vẻ đẹp ‘chín muồi’ và diễn xuất hay.

Nhân vật Go Jun Yeon của Kim Hye Soo trong phim

Kim Hye Soo không phải chứng tỏ bản thân, song cô không ngừng đón nhận thử thách ở nhiều dạng thức và thể loại phim khác nhau.

Trong Familyhood, Kim Hye Soo vào vai Go Jun Yeon một cách hoàn hảo, nông cạn nhưng lại tốt bụng.

Trong [i[Signal[/i], cô vào vai một thám tử quyến rũ và thông minh đảm nhận những vụ án tồn đọng nhiều năm, và cô giành giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang hồi đầu tháng 6.

Để vào vai một trùm cho vay nặng lãi và một kẻ buôn bán nội tạng bất hợp pháp trong phim xã hội đen năm 2015 Coin Locker Girl, nữ diễn viên đã tăng cân và để mặt mộc khi quay phim. Sự biến đổi của cô làm khán giả nhớ đến sự biến đổi của nữ diễn viên Hollywood Charlie Theron trong phim Monster năm 2003.

“Tôi có những lựa chọn khác nhau mỗi lần qua một dự án mới và gặp gỡ những phụ nữ khác nhau. Bằng cách hóa thân thành những người phụ nữ đó, tôi cố gắng chuyển tải câu chuyện của họ, câu chuyện thực mà họ ước ao kể cho người khác qua phim ảnh,” Kim Hye Soo nói trong phát biểu nhận giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc hồi tháng 11/2015.

Người mẹ đơn thân Go Jun Yeon

Như đã đề cập, tất cả những nhân vật trước đó của cô có những công việc và hoàn cảnh khác nhau, từ cô nàng đào mỏ xinh đẹp đến bà mẹ đơn thân cau có.

Nhìn bề ngoài, tất cả vai diễn có vẻ khác nhau, song nhà phê bình văn hóa Han Sang Deok nói Kim Hye Soo đã đóng những vai tương tự nhau, và đó là điều làm cô trở thành một trong những nữ diên viên duy nhất được yêu thích suốt nhiều năm.

“Diễn viên diễn xuất dựa trên những thứ họ có, bởi vì diễn xuất là thể hiện con người bên trong. Kim Hye Soo đã thể hiện bản thân qua việc đóng những vai mạnh mẽ, độc lập ba thập kỷ qua,” Han Sang Deok nói. “Diễn xuất của cô trưởng thành theo thời gian, và biến cô thành một nhân vật mang tính biểu tượng không thể phủ nhận.”

Lần đầu đóng phim năm 16 tuổi, vai diễn đầu tiên của Kim Hye Soo là một cô nàng tuổi hoa niên nổi loạn giỏi taekwondo trong Ggambo (1986).

Sau khi ra mắt, Kim Hye Soo đóng những vai phụ nữ truyền thống, yếu đuối lệ thuộc nhiều vào đàn ông cho đến cuối những năm 1980, song cô trở thành kiểu phụ nữ độc lập kể từ phim truyền hình Three Families Under One Roof năm 1991, trong đó cô vào vai một người nội trợ trẻ tuổi.

Trong phim truyền hình Signal của tvN, vai diễn đem lại cho Kim Hye Soo giải Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục truyền hình Baeksang 2016

Phụ nữ độc lập khá phổ biến trong phim truyền hình và điện ảnh ngày nay, song các nhà phê bình văn hóa thời đó nói hiếm khi thấy những nhân vật như thế trên màn ảnh.

Kim Jeong Wu, đồng tác giả của Star Image Research No. 2: Kim Hye Soo, viết trong quyển sách rằng Kim Hye Soo không sợ vào vai người nội trợ khi ở độ tuổi đôi mươi, không như nhiều nữ diễn viên khác tránh những vai như thế.

“Ngay cả khi vào vai người mẹ, cô trông tự tin và điềm tĩnh, nhờ dáng vẻ chững chạc của mình, Kim Jeong Wu viết.

Kim Hye Soo xứng đáng với danh tiếng của cô trong Familyhood. Phim hài này tránh rơi vào rập khuôn và làm khán giả khóc lẫn cười.

Familyhood khởi chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 29/6/2016.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily