Tin tức

Yêu không kiểm soát có thỏa mãn được mong đợi bấy lâu của 'fan' phim truyền hình Hàn

11/07/2016

Đây là năm hiện tượng cho phim Hàn, đặc biệt là phim truyền hình (K-drama).

Mở màn với Reply 1988 do Hyeri (ca sĩ thần tượng của nhóm Girl’s Day), Ryoo Joon Yeol (Producer, Lucky Romance), Ko Gyung Pyo (Warm and Cozy, Flower Boy Next Door), và Park Bo Gum (Bridal Mask, Producer) đóng chính, các phim truyền hình Hàn khác đang theo đuổi tỷ suất người xem hai chữ số trên đài miễn phí lẫn đài cáp.

Áp phích phim Uncontrollably Fond

Với đài cáp thì có Another Oh Hae Young, do Eric Mun (nam thần của nhóm nhạc Kpop Shinhwa), Seo Hyun Jin (nhóm nhạc M.I.L.K.), và Jeon Hye Bin (nhóm LUV), cùng Ms Temper and Nam Jung Gi, do Lee Yo Won (Empire of Gold, The Great Ambition) và Yoon Sang Hyun (My Fair Lady, Secret Garden) đóng chính. Còn với đài truyền hình miễn phí, tất nhiên ví dụ xuất sắc nhất là Descendants of the Sun / Hậu duệ mặt trời với cặp đôi Song Joong Ki (Tree With Deep Roots, The Innocent Man) và Song Hye Kyo (Full House, Autumn in My Heart).

Lúc này, có những phim truyền hình Hàn có tiềm năng soán ngôi của Hậu duệ mặt trời. Doctors, do Park Shin Hye (Heirs, Pinocchio) và Kim Rae Won (Gourmet, Thousand Days’ Promise) đóng chính, cùng 38 Revenue Collection Unit, do Ma Dong Seok (Shut Up Flower Boy Band, Bad Guys), Seo In Guk (Love Rain, Reply 1997), và Sooyoung (ca sĩ thần tượng nhóm Girls’ Generation) đều có khả năng đó. Tuy nhiên, một bộ phim truyền hình Hàn rất được trông đợi cũng có tiềm năng là Uncontrollably Fond, đã bắt đầu lên sóng với tỷ suất mạnh nhưng đến tập hai, tỷ suất đã rớt.

Kim Woo Bin và Suzy trong một cảnh phim Uncontrollably Fond

Trước khi bàn đến tỷ suất người xem, tốt hơn hết là biết qua cốt truyện của Uncontrollably Fond. Phim đưa Kim Woo Bin (Heirs, School 2013) vào vai Shin Joon Young và Suzy (ca sĩ thần tượng nhóm miss A) trong vai No Eul. Cả hai là đôi bạn thời thơ ấu bị chia cách vì số phận không may. Cuối cùng, họ gặp lại nhau, khi Joon Young và nam ca sĩ hàng sao còn No Eul là nhà làm phim tài liệu. Từ khoảnh khắc này bộ phim phát triển theo hướng lãng mạn hài.

Tuy nhiên, Uncontrollably Fond có cơ may thành người thừa kế đích thực khung giờ mà Hậu duệ mặt trời từng ngự trị, vì Master: God of Noodles đã không làm được điều đó dù có câu chuyện mãnh liệt, đạo diễn xuất sắc, và diễn xuất tuyệt vời. Vậy không có nghĩa Uncontrollably Fond không có những trở ngại. Bắt đầu, nữ chính là Suzy và nhiều ‘fan’ K-drama phàn nàn Suzy diễn không hay. Có khả năng Suzy đã cải thiện kể từ sau Gu Family Book Big, nhưng ta còn phải chờ xem.

Bất chấp thành tích diễn xuất kém đã qua của Suzy, tỷ suất người xem tập đầu tiên của Uncontrollably Fond khá cao, theo TNS Media Korea và Nielsen Korea. Theo TNS Media Korea, tỷ suất người xem ở vùng thủ đô Seoul đạt 12,7% và cả nước là 11,5%. So với số liệu của Nielsen Korea thì cao hơn một phần trăm. Không may, tập hai chứng kiến tỷ suất rớt mạnh khi vùng thủ đô Seoul là 9,4% còn cả nước là 9,3, theo TNS Media Korea. Nhưng Nielsen Korea ghi nhận tỷ suất người xem phim này ở vùng thủ đô Seoul chỉ giảm có một phần trăm.

Việc tỷ suất giảm mạnh từ tập đầu sang tập hai nghĩa là phim không hút khán giả. Nói công bằng, Uncontrollably Fond chỉ mới phát sóng và còn những 18 tập nữa. Trong thời gian tới đó, phim có thể làm tốt và đạt chuẩn của Korean Broadcasting System (KBS), hoặc biết đâu sẽ thất bại như The Time We Were Not In Love.

Trước khi phim lên sóng, hai sao chính Bae Suzy và Kim Woo Bin đã tham gia buổi họp báo và tiết lộ trải nghiệm đóng Uncontrollably Fond. Suzy nói thoạt đầu cảm thấy không quen khi đóng cùng Kim Woo Bin. Cả hai đều nói ấn tượng của mình về diễn xuất của nhau và làm thế nào họ ăn ý khi nhập vai.

“Thẳng thắn mà nói, tôi cảm thấy lúng túng khi diễn cùng Kim Woo Bin. Nhưng khi việc quay phim tiến triển, tôi cảm nhận được sự thân thiện và hào phóng của anh ấy,” tờ Kpop Herald dẫn lời Suzy.

Kim Woo Bin cũng bổ sung, “Tôi mới là người nhận được rất nhiều giúp đỡ, Suzy làm cho bầu không khí trở nên nhẹ nhàng khi quay và cô là một nữ diễn viên cực kỳ sâu sắc.”

Kim Woo Bin và Bae Suzy tại buổi họp báo

Uncontrollably Fond phát sóng tối thứ tư-năm ở Hàn Quốc trên kênh KBS. Phim được phát sóng đồng thời ở Trung Quốc, Bắc Mỹ, và Nam Mỹ. Ở Trung Quốc, phim phát trên dịch vụ Youku Tudou. Ở Bắc và Nam Mỹ, phim phát sóng sau giờ chiếu ở Hàn một tiếng, trên DramaFever. Ở Việt Nam, phim phát sóng độc quyền trên kênh YouTube của đài cáp HTV2 gần như song sóng với Hàn Quốc, lấy tựa Yêu không kiểm soát và chạy phụ đề Việt ngữ.

Diễn xuất của Suzy lại gây tranh cãi

Mặc dù Uncontrollably Fond đang đứng đầu tỷ suất người xem ở Hàn Quốc và thu hút sự quan tâm nhưng không có nghĩa đều là tích cực. Sau khi Uncontrollably Fond phát sóng tập đầu hôm 6/7, khán giả đã không ngần ngại bày tỏ ý kiến, nhất là về diễn xuất "quá lố" và "hạng bét" của Suzy.

Cư dân mạng viết, "Tôi thích Suzy nhưng cô diễn cảnh say rượu quá tệ", "Diễn xuất của Suzy đã cải thiện, nhưng tôi vẫn cảm thấy cô diễn không tự nhiên như thể nói, 'Xem tôi đang diễn nè'", "Diễn xuất của Suzy thì khỏi có câu trả lời rồi. Cô nên học diễn xuất thêm", "Cô diễn quá cường điệu", "Suzy còn lâu nữa mới diễn được. Kim Woo Bin cách xa cô hàng dặm", và nhiều ý kiến khác.

Cũng có những người lạc quan và động viên, nhận xét, "Diễn xuất của Suzy có khá hơn rồi. Cô cũng xinh hơn nữa", "Thực sự tôi chẳng thấy có gì phiền khi xem phim hôm qua nên tôi không hiểu sao ai nấy lại khắt khe chỉ trích Suzy đến như thế", và, "Là một người muốn xem Suzy diễn, tôi nghĩ tập tối qua cô ấy diễn rất hay. Tôi thấy tự hào nhìn cô phát triển [khả năng diễn xuất]. Tôi chỉ thất vọng với diễn tiến của câu chuyện thôi."


Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Inquisitr.com và Allkpop