Tin tức

Đỗ Kỳ Phong khẳng định các nhà làm phim Hồng Kông có không gian sáng tạo

28/10/2011

Bộ phim Life Without Principle (Đoạt mệnh kim) do Đỗ Kỳ Phong làm đạo diễn đã được chọn chiếu mở màn Liên hoan phim châu Á Hồng Kông lần thứ 8. Tại lễ khai mạc liên hoan và buổi công chiếu bộ phim, ông Đỗ dẫn đầu dàn diễn viên gồm Lưu Thanh Vân, Nhậm Hiền Tề, Hồ Hạnh Nhi, Khương Hạo Văn và Hoàng Trí Hiền đến dự.

Vì phim nói về đề tài cơn bão tài chính toàn cầu nên khán giả có phản ứng tốt tại một liên hoan phim trước đây ở nước ngoài. Ông Đỗ chỉ ra rằng ngày tồi tệ nhất của nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa thấy đáy, tình hình vẫn chưa có kết thúc. Mặc dù kinh tế Hồng Kông cũng xấu nhưng ông Đỗ cảm thấy ít ra thì Hồng Kông có thể dựa dẫm vào sự phát triển kinh tế của đại lục. Về ban bố chính sách gần đây của Đặc khu trưởng, dù rõ ràng và chính xác hơn nhưng đưa ra quá trễ. Giá nhà đất quá cao cho những người thu nhập trung bình.

Đạo diễn họ Đỗ và Lưu Thanh Vân

Dù việc dựng lại chương trình sở hữu nhà là không tệ, nhưng tiếp tục xây dựng nhà công thì hay hơn. Ông sẽ nhận số tiền hoàn trả 6.000 đôla Hồng Kông của chính phủ chứ? Ông nói, “Không, tôi cũng không muốn hoàn trả. Thật ra chính phủ nên quan tâm đến người lớn tuổi, ngành y tế và sáu ngành công nghiệp lớn nhằm giảm khoảng cách giàu nghèo.” Đối với công nghiệp điện ảnh, ông Đỗ chỉ ra rằng chính phủ thành lập Hội đồng Phát triển Điện ảnh để tạo sự hỗ trợ và chỉ có thể nhờ vào sự sáng tạo của các nhà làm phim. Rốt cuộc, Hồng Kông có đủ tự do ngôn luận và nhiều không gian sáng tạo để vận dụng.

Nói đến việc bộ phim Đoạt mệnh kim mất hơn hai năm để hoàn thành, Lưu Thanh Vân nói rằng có một lần ông đến phim trường và đạo diễn Đỗ nói ông chạy xe đạp lòng vòng tìm địa điểm vì ông vẫn không biết mình muốn quay cái gì. Cuối cùng ông đổi ý khi quay. Nhậm Hiền Tề nói anh từng nghĩ lần này anh có thể học hỏi từ Thanh Vân, nhưng họ chỉ có hai cảnh quay cùng nhau. Tuy nhiên, anh vẫn học được từ Thanh Vân và nghĩ rằng việc giao tiếp với đạo diễn Đỗ rất tuyệt và tự nhiên. Họ có thể tạo sự kịch tính. Trước đây Nhậm Hiền Tề từng gãy xương sườn trong một cuộc đua, liệu anh có đua xe lần nữa không? Anh ấn xuống vết thương đang lành trên ngực và nói, “Tôi từng té ở đâu thì sẽ té lại chỗ đó!”

Nhậm Hiền Tề và Hồ Hạnh Nhi

Dù bộ phim đầu tiên của Hồ Hạnh Nhi chỉ là vai khách mời nhưng cô thực sự cảm thấy vinh dự vì có thể làm việc cùng đạo diễn lớn Đỗ Kỳ Phong. Cô cũng hy vọng có thể cùng làm việc với ông lần nữa. Cô cũng nói rằng đạo diễn Đỗ chưa từng quát mắng mình, nhưng phim trường có thể từ vui vẻ lúc đầu trở nên im lặng đột ngột vì mọi người biết đạo diễn Đỗ sẽ sớm quay lại. Hồ Hạnh Nhi đã tham dự Liên hoan phim Venice vừa qua với Đoạt mệnh kim và thấy chuyện đó như một giấc mơ vì cô chưa bao giờ hình dung mình sẽ có thể tham dự sự kiện ở nước ngoài này.


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatic


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi