Tin tức

9 điều nên biết về Những cuộc phiêu lưu của Tintin

27/10/2011

Tintin là ngôi sao ở châu Âu, nhưng nhân vật truyện tranh này của Hergé chưa được biết đến ở Mỹ. Dưới đây là những sự thật về bộ truyện tranh, những điều tranh cãi và bản thân bộ phim.

1. Kịch bản phim dựa trên ba truyện

Bộ phim The Adventures of Tintin/Những cuộc phiêu lưu của Tintin tổng hợp ba chuyến phiêu lưu của anh chàng nhà báo trẻ Tintin từ các truyện The Crab With the Golden Claws/Con cua với đôi càng vàng và hai phần nối tiếp nhau The Secret of the Unicorn/Bí mật tàu Kỳ LânRed Rackham's Treasure/Kho tàng của hải tặc Rackham Râu Đỏ. Truyện Con cua với đôi càng vàng năm 1941 nói về lần đầu Tintin gặp gỡ Thuyền trưởng Haddock. Hải tặc Rackham Râu Đỏ là truyện bán chạy nhất trong toàn bộ loạt truyện Tintin.

Steven Moffat, Edgar Wright và Joe Cornish đồng tác giả kịch bản.

2. Tintin ra mắt lần đầu trên một nhật báo

Những truyện đầu tiên của Tintin nằm trong loạt truyện tranh Le petit vingtieme (The Little Twentieth), một phụ bản dành cho trẻ em của nhật báo Le XXe Siecle (The 20th Century) của Bỉ. Câu chuyện đầu tiên xuất hiện vào ngày 10/1/1929.

3. Tintin đã từng xuất hiện trên hai phim điện ảnh do người thật đóng

Phim điện ảnh đầu tiên là The Mystery of the Golden Fleece năm 1961, do Georges Wilson trong vai Thuyền trưởng Haddock và Jean-Pierre Talbot trong vai Tintin.

4. Tintin từng gây nên tranh luận

Một số tác phẩm của Hergé bị xem là phân biệt chủng tộc - đặc biệt là Tintin in the Congo/Tintin ở Congo, trong đó thể hiện quan điểm rập khuôn đối với người Congo vốn phổ biến trong những năm 1930, lúc truyện này ra đời. Nhà sách Borders đưa truyện tranh này ra khỏi khu vực sách dành cho thiếu nhi ở hệ thống nhà sách của Borders ở Anh.

5. Tintin chỉ có tên (không có họ)

Những nhà "Tintin học" (vâng, có đấy, và họ sẵn lòng tham gia tranh luận) tranh cãi cho đến ngày nay rằng liệu Tintin là họ hay là tên của nhân vật chàng phóng viên gan dạ này. Hay là bút danh? Và họ tra ra một câu nói quan trọng của Tintin trong một truyện, "Tên tôi? Không có ý nghĩa gì với anh đâu… nhưng ở nhà người ta gọi tôi là Tintin."

6. Phim cũng sẽ rất hài hước

Hai anh em sinh đôi Thompson và Thomson, hai thám tử vụng về từ truyện tranh, do Simon Pegg và Nick Frost đóng, hai diễn viên ngôi sao của phim Shaun of the DeadHot Fuzz của Anh.

7. Phim sử dụng công nghệ mới nhất

Kể một câu chuyện phiêu lưu thời trước nhưng Spielberg sử dụng các phương tiện công nghệ cao. Trên phim trường, 100 máy quay treo trên trần để nắm bắt chuyển động. Tám máy quay video HD ghi hình diễn xuất. Sau đó 1.240 đoạn quay của bộ phim được chuyển cho các họa sĩ dựng hình hoạt hình, họ mất 18 tháng trau chuốt và thêm chi tiết.

8. Chiếu trước ở châu Âu

Trong hầu hết phim bom tấn công chiếu đồng loạt khắp thế giới, Tintin ra mắt ở châu Âu trước hai tháng ngày ra mắt ở Mỹ. Ngay từ đầu kế hoạch là nhằm xây dựng nhận biết tên tuổi của nhân vật ở bên ngoài nước Mỹ để lấy đà tung ra ở thị trường Bắc Mỹ.

9. Vốn đầu tư lớn khủng khiếp

Kinh phí 140 triệu đôla của Tintin khiến Universal sợ hãi, mở ngõ cho Paramount bước vào. Công nghệ nắm bắt chuyển động vẫn còn là một loại ông nghệ mới: Trong Avatar, công nghệ này đã góp phần vào bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhưng trong những dự án khác, như Beowulf năm 2007, nó không gây được ấn tượng, và bộ phim chỉ thu được 200 triệu đôla toàn cầu.


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi