Tin tức

7 lý do nên xem lễ trao giải Oscar 2017

23/02/2017

Giải Oscar là một truyền thống vinh danh cho muôn đời sau được những người yêu điện ảnh hâm mộ, những nhà phê bình thời trang lên tiếng, và làm bọn trẻ choai ở mọi nơi chán ngấy. Đó là một đêm toàn thế giới tụ họp lại ăn mừng mọi thứ (hay, ít nhất là thứ gì đó hay ho) mà Hollywood chào bán.

Sau đây là bảy lý do để bật lò viba nổ bắp rang lên, làm món mì ống phô mai Cracker Barrel, và thưởng thức đêm hào nhoáng nhất hành tinh này. 

1. Được thấy một vài trong số những đề cử

Khó mà háo hức với buổi truyền hình trực tiếp một lễ trao giải Oscar nếu như phim và diễn viên được đề cử quá vô danh. May thay, các đề cử năm nay khá là nổi tiếng. Cứ nhìn hạng mục Phim hay nhất, những phim như Hidden Figures, Fences, La La Land, và Arrival, có cơ may bạn không chỉ nhìn thấy một vài phim mà là tất tật. Lúc nào cũng vậy, khi bạn đã có sẵn sự ưu ái của riêng mình rồi thì xem lễ trao giải sẽ hào hứng hơn.

2. Trang phục, hiển nhiên rồi

Một trong những lý do lớn để xem lễ trao giải Oscar – và chương trình trước lễ trao giải dài cả tiếng đồng hồ nữa – chính là xem ai nấy mặc gì. Năm nay cũng thế. Có một số nhân vật cực kỳ quyến rũ được đề cử năm nay nhất định sẽ trông lộng lẫy trong một đêm huy hoàng, bao gồm Emma Stone, Ruth Negga, Natalie Portman, Viola Davis, Ryan Gosling, và Mahershala Ali.

3. Jimmy Kimmel nỗ lực lấy thành công tuyệt đỉnh

Dẫn chương trình lễ trao giải Oscar là một tập hợp hỗn tạp khét tiếng, và tỷ lệ thành công không ưu ái những người dẫn chương trình đêm khuya nào đảm nhận ‘show’ bự sự này (xem: màn trình diễn khét tiếng kỳ quặc của David Letterman hồi năm 1995). Jimmy Kimmel là một lựa chọn kỳ quặc, nhất là cái kiểu hài hước đôi khi ác ý và nhìn chung là không có duyên của anh ta, nhưng cũng dễ hiểu vì Disney và đài ABC sản xuất chương trình của anh này lẫn chương trình trao giải Oscar. Liệu anh ta có ‘tweet’ chọc ngoáy những nhân vật nổi tiếng ngay trên sân khấu? Liệu có ghi hình trước lúc anh hỏi những người ngớ ngẩn các tiểu tiết về Oscar trả lời dễ ợt không? Chỉ có xem thì mới biết được thôi.

4. Sẽ có tính chính trị đến mức nào?

Ai chẳng biết ngay lúc này sự tình là cực kỳ nhạy cảm, nặng tính chính trị, đâu có dàn phát biểu nào đồng thanh hơn tầng lớp tinh hoa của Hollywood. Đó chính là lý do vì sao lại thích xem để biết rốt cuộc chính trị khuynh đảo buổi lễ này như thế nào. Có lên đến đỉnh điểm của Marlon Brando cử nhà hoạt động xã hội người da đỏ Sacheen Littlefeather lên nhận (và sau đó từ chối) giải Oscar cho ông với phim The Godfather không? Những chuyện điên rồ nhất đã xảy ra.

Sacheen Littlefeather thay mặt Marlon Brando từ chối giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar năm 1972

5. Có vẻ không có chương trình truyền hình nào khác hay hơn

Lúc này tối chủ nhật dường như chẳng có gì khác đáng để bỏ qua Giải thưởng Viện hàn lâm. Cái gì? Bạn sẽ dành tối đó xem phim truyền hình The OA để bàn luận những thắt nút hay cực sao?* Bạn đùa ai chứ?

6. Chắc chắn sẽ có những bất ngờ

Một trong những khía cạnh hấp dẫn hơn về Oscar năm nay là mức độ khó đoán. Không như mấy năm qua, không hề có đấu thủ vượt trội rõ trong nhiều hạng mục giải lớn (à, có lẽ ngoài Viola Davis sẽ ra về với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc). Dường như ngày nào bạn cũng sẽ nghe nói một phim hay diễn xuất nào đó trội hơn. Thêm nữa, có những nỗi khổ cá nhân nào đó có thể khuấy động (quá khứ gập ghềnh của Mel Gibson, Casey Affleck bị kết tội quấy rối tình dục, Meryl Streep ca hát). Hãy trông đợi những chuyện không trông đợi.

7. Nhiều màn trình diễn ca nhạc

Năm 2016, phim nhạc kịch trở lại hoành tráng. Không chỉ nói tới La La Land, rõ là cự phách, mà trong những phim được đề cử khác như Moana Trolls (là còn chưa nói đến những phim nhạc kịch tuyệt vời đã bị bỏ qua, trong đó có Sing Street). Thế nên sẽ rất thích thú xem lễ trao giải này đưa các màn trình diễn ca hát ra sao – chúng ta sẽ được nghe những diễn viên được đề cử như Ryan Gosling và Emma Stone hát trên sân khấu chứ? (Chắc là không.) Nhưng không chừng Justin Timberlake sẽ xuất hiện để hát ca khúc của anh từ phim Trolls! Và mặc dù Lin-Manuel Miranda, được đề cử cho ca khúc của anh trong phim Moana, thực sự anh không hát ca khúc được đề cử đó, nhưng không chừng chúng ta sẽ được thấy Hamilton.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone