Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 7-9/3: Đế chế trỗi dậy hạ đo ván chó thông minh Peabody

11/03/2014

300: Rise of an Empire (phát hành ở Việt Nam với tựa 300: Đế chế trỗi dậy) vút lên trên các đối thủ cạnh tranh và thu hoạch tì tì ở tuần công chiếu.

300: Rise of an Empire

Phần phim tiếp theo kiểu 3D cường điệu này của Warner Bros. và Legendary đã kiếm được 45 triệu đôla từ 3.470 rạp chiếu. Bất chấp những bài phê bình nhợt nhạt, khán giả đã kéo nhau đi xem nàng Atremisia của Eva Green và các chiến binh thiếu vải chiến đấu trên biển trong bộ phim kinh phí 108 triệu đôla. Đạo diễn Noam Murro (Smart People) nhận lấy vai trò chỉ đạo từ Zack Snyder — nhưng Snyder sản xuất và viết kịch bản. Khán giả (62% là nam) ấn định điểm B trên Cinema Score cho bộ phim sử thi này.

Lực hấp dẫn của IMAX đã giúp thêm vào. 342 điểm chiếu IMAX mang về 6,8 triệu (15%) trong doanh thu kỳ cuối tuần vừa rồi của bộ phim, còn các suất chiếu 3D chiếm 63%. 300: Rise of an Empire còn làm ăn rất tốt ở thị trường quốc tế với 87,8 triệu đôla từ 58 thị trường. Tuy nhiên, còn lâu phim mới sánh kịp con số 70 triệu của Zack Snyder khi ra mắt 300 vào tháng 3/2007. Dù vậy, phần tiếp theo này sẽ sống khỏe ở phòng vé.

Mr. Peabody and Sherman

Mr. Peabody and Sherman của DreamWorks Animation (Cinema Score: A) về nhì với 32,5 triệu đôla từ 3.934 rạp chiếu, vượt hơn dự kiến của hãng phim và các nhà phân tích dành cho bộ phim kinh phí 145 triệu này. Khán giả hơi nghiêng về nữ (54%) và 52% trên 25. Nhưng xem ra khán giả trẻ hơn còn nhiệt tình hơn: số khán giả dưới 25 cho phim điểm A+. Chú chó thông minh và cậu bé Sherman háo hức có khả năng hưởng thêm ít nhất một tuần tốt đẹp ở phòng vé nữa trước khi Muppets Most Wanted inh ỏi ở các rạp vào ngày 21/3.

Non-Stop, phim ly kỳ căng thẳng của Liam Neeson chiếm lấy vị trí thứ ba với 15,4 triệu đôla — giảm 46,7% so với tuần ra mắt. Bộ phim của Jaume Collet-Serra giờ đã có 52,1 triệu đôla bỏ túi từ thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó, The Lego Movie giảm 47% và về thứ tư với 11,1 triệu. Bộ phim hoạt hình đồ chơi lắp ráp này đã xây được 225 triệu trong năm tuần lễ ra rạp ở Bắc Mỹ. Cuối cùng, vị trí thứ năm, sử thi Kinh thánh Son of God của Mark Burnett và Roma Downey giảm 60%, thu được 10 triệu đôla trong tuần thứ nhì chiếu rạp, đem lại doanh thu tổng cộng ở Bắc Mỹ cho phim này 41,5 triệu.

The Grand Budapest Hotel

Trong thế giới chuyên biệt ở phòng vé, The Grand Budapest Hotel của nhà đạo diễn nghệ thuật Wes Anderson kiếm được 800 ngàn đôla từ bốn rạp chiếu. Con số doanh thu trung bình một rạp 200 ngàn là cao nhất mọi thời đại đối với một phim người thật đóng. Theo Fox Searchlight, đám đông bị hết vé thậm chí đã dẫn tới việc có thêm các suất chiếu bổ sung. Với những ai ở Mỹ mà không sống tại New York hay Los Angeles, tuần tới phim này sẽ mở ra thêm 17 thị trường mới.

Quán quân Oscar Phim xuất sắc nhất 12 Years a Slave cũng mở rộng ra 1.000 điểm chiếu, thu hoạch 2,2 triệu đôla và quay lại tốp 10 phim đầu bảng.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi