Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 28/2-2/3: Non-Stop 'xì-tốp' The Lego Movie

04/03/2014

Mãi đến giữa độ tuổi ngũ tuần Liam Neeson mới trở thành một ngôi sao hành động đầy bản lĩnh, nhưng người đàn ông này đang chứng tỏ là không thể dừng được ở phòng vé.

Liam Neeson trong phim Non-Stop

Phim hành động mới nhất của Neeson, Non-Stop, thắng cuộc cạnh tranh trong kỳ cuối tuần ngang qua lễ Oscar này bằng doanh thu mở màn lớn hơn mong đợi là 30 triệu đôla, đẩy The Lego Movie ra khỏi vị trí số một mà phim này đã giữ ba tuần liền và đứng đầu so với một phim lớn cũng mới ra rạp khác, Son of God, về nhì với 26,5 triệu.

Mặc dù Non-Stop ra mắt cách biệt khá xa với con số 49,5 triệu đôla mà bộ phim hành động gần đây nhất của Neeson, Taken 2 năm 2012, đã làm được ở tuần ra mắt, bộ phim ly kỳ mèo vờn chuột này đã thu hoạch nhiều hơn các phim trước đó của anh, bao gồm The A-Team, Battleship, và Taken phần đầu tiên. Các bài phê bình ở mức tầm tầm, nhưng khán giả đã cho phim điểm A- trên CinemaScore. Thú vị là, 51% khán giả là nữ và 65% trên 25, gợi ý rằng sức quyền rũ của Neeson mở rộng ra xa ngoài nhóm dân số nam, trẻ mê phim hành động.

Son of God

Không ai biết chắc bộ phim mới nhất về cuộc đời Chúa Jesus, Son of God, sẽ làm ăn thế nào ở kỳ cuối tuần vừa rồi, vì những phim định hướng tôn giáo có tiếng là nguy hiểm. Chuyển thể từ loạt phim ngắn tập trên History Channel, The Bible, phim đã nhận được một chiến dịch quảng bá dữ dội, kéo dài cả tháng nhắm vào khán giả theo đạo Ki-tô, và có người băn khoăn liệu phim này có lặp lại hiện tượng mà The Passion of the Christ của Mel Gibson đã làm được năm 2004 không. Kết quả, Son of God đã chứng tỏ không phải là một Passion thứ hai, thu về chỉ một phần mà Passion đã làm được, gần 84 triệu đôla doanh thu mở màn. Tuy nhiên, con số 26,5 triệu đôla mở màn của Son of God — và điểm A- CinemaScore — chứng tỏ rằng những khán giả theo đạo sẽ nhiệt tình đi xem bộ phim mà, theo đánh giá của họ, thể hiện trung thực đức tin của họ.

The Lego Movie đã xuống vị trí thứ ba, nhưng đừng buồn cho bộ phim hoạt hình thành công này. Phim tiếp tục làm ăn ngon lành ở tuần thứ tư ra rạp với 21 triệu đôla bỏ túi. The Lego Movie giờ đây đã vượt qua mốc 200 triệu ở Bắc Mỹ và 300 triệu toàn cầu, trở thành phim có doanh thu lớn nhất tính đến nay của năm 2014. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng như vậy nhạt nhòa đôi chút so với một bom tấn hoạt hình khác gần đây, Frozen / Nữ hoàng băng giá của Disney, đã vượt mức 1 tỉ đôla toàn cầu vào tần này — là phim thứ 18 đạt được mốc đó.

Kevin Costner trong 3 Days to Kill

Á quân tuần trước nữa, phim hành động của Kevin Costner, 3 Days to Kill / 3 ngày đổi mạng, xuống thứ tư với 4,9 triệu đôla, còn sử thi núi lửa Vesuvius Pompeii chìm nghỉm vì giảm 60% so với con số mở màn đáng thất vọng tuần trước, đứng thứ bảy. Trong khi đó, The Monuments Men / Kho báu bị đánh cắp của George Clooney tiếp tục trụ tốt hơn kỳ vọng, nằm trong tốp năm phim đầu bảng với 5 triệu đôla. Doanh thu cộng dồn của phim này cũng khá bẫm nếu không đến mức hoành tráng là 65 triệu, chứng tỏ Sony có lẽ đã khôn ngoan khi dời phim này ra khỏi lịch phát hành ban đầu vào mùa Giáng sinh, ở thời điểm đó có lẽ phim đã thua te tua.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi