Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 17-19/8: Ai nói phim lãng mạn hài đã chết?

21/08/2018

Câu chuyện lớn từ số liệu phòng vé cuối tuần rồi, và xứng đáng được như vậy, là phim với dàn diễn viên toàn người Mỹ gốc Á có thể thành công tại phòng vé.

Crazy Rich Asians — bộ phim đầu tiên với toàn diễn viên châu Á trong 25 năm kể từ sau Joy Luck Club — đã chứng minh bằng cách lấy 25,2 triệu đôla qua ba ngày cuối tuần rồi và 34 triệu đôla kể từ khi ra mắt vào thứ tư 15/8 (ngược lại, Joy Luck Club chỉ kiếm được 32 triệu đôla trong toàn bộ thời gian chiếu rạp vào năm 1993).

Dàn diễn viên toàn gốc Á trong phim Crazy Rich Asians

Điều đó là rất lớn bởi vì có nghĩa các hãng phim sẽ sẵn sàng chấp nhận rủi ro với những phim như Crazy Rich Asians, tức một phần lớn dân số Mỹ sẽ thấy nhiều đại diện hơn trên phim họ xem (khán giả đi xem Crazy Rick Asians tuần công chiếu có 38% là người châu Á). Chỉ riêng lý do đó thôi cũng đủ để tất cả những ai tham gia vào bộ phim này đập tay mừng thắng lớn rồi.

Tuy nhiên, thành tích của Crazy Rich Asians còn chứng tỏ một điều quan trọng khác nữa: Phim lãng mạn hài vẫn còn là thể loại làm rung động các cụm rạp chiếu, miễn thực sự hay. Và Crazy Rich Asians chính xác là: Một bộ phim hiện tượng, lãng mạn, giải trí và vui nhộn làm hài lòng đám đông — cả giới phê bình lẫn khán giả đều rất thích (92% ‘tươi’ trên Rotten Tomatoes và điểm A trên Cinemascore).

Lần cuối cùng một bộ phim lãng mạn hài làm ăn tốt ở rạp là Trainwreck năm 2015 của Amy Schumer và chỉ có một nhúm phim lãng mạn hài vượt mốc 30 triệu đôla trong năm ngày đầu tiên trình chiếu kể từ The Proposal năm 2009 (do Pete Chiarelli viết kịch bản, cũng đồng biên kịch của... Crazy Rich Asians).

Henry Golding và Constance Wu (phải) của Crazy Rich Asians có thể trở thành Matthew McConaughey và Katherine Heigl trong chu kỳ lãng mạn-hài kế tiếp

Đây là tin vui ‘khủng’ cho ‘fan’ phim lãng mạn hài sau khi các hãng phim dường như đồng loạt bỏ rơi họ (ngày nay, có nhiều khả năng tìm thấy phim hài lãng mạn trên Netflix hơn là ở các rạp). Đây còn là tin tốt nữa cho hai ngôi sao Henry Golding và Constance Wu của Crazy Rich Asian, vì nếu phim lãng mạn hài có cơ quay lại, thì họ được định vị tốt để trở thành Matthew McConaughey và Katherine Heigl trong chu kỳ lãng mạn-hài kế tiếp, tuy nhiên hy vọng rằng họ sẽ kén chọn hơn trong việc lựa chọn dự án.

Phim lãng mạn-hài còn rất tuyệt vì chúng đem lại một đối tượng khán giả khác, không nhất thiết phải quá đồng quy với đám đông phim hành động, bởi vì The Meg tiếp tục làm ra những số liệu ấn tượng trong tuần cuối tuần thứ hai, đạt 21,2 triệu đôla, tức là xấp xỉ những dự đoán cao nhất cho bộ phim trong tuần đầu tiên. Với số của cải đó, bộ phim của Jason Statham giờ đây đớp 82 triệu đôla trong mười ngày đầu tiên, hoàn toàn thảnh thơi trên đà đến mốc 100 triệu đôla ở Bắc Mỹ, ngoài những con số ‘khủng’ đã làm được bên ngoài Bắc Mỹ (lấy 50 triệu đôla khi mở màn chỉ riêng ở Trung Quốc). Xem ra không tránh khỏi sẽ có phần tiếp theo rồi đó, như là bom tấn Alien vs. Godzilla vs. King Kong vs. Meg năm 2027.

Bộ phim của Jason Statham giờ đây đớp 82 triệu đôla trong mười ngày đầu tiên

Tuy nhiên, cuối tuần này, không có tin hay cho đạo diễn Peter Berg, mà Mile 22 là bộ phim thứ tư liên tiếp của anh với Mark Wahlberg. Điều thú vị là Wahlberg tiếp tục quay lại khi mà ngoài Lone Survivor, đây không phải là một mối quan hệ hợp tác sinh lời. Mile 22 không có khả năng thoát khỏi vết xe đổ đó, chỉ kiếm được 13,6 triệu đôla trong tuần lễ đầu tiên sau khi bị các nhà phê bình nện nhừ tử (20% trên Rotten Tomatoes) và bị khán giả gạt bỏ, đã cho nó một điểm B- trên Cinemascore.

Mission Impossible - Fallout của Tom Cruise chiếm vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp, thu về 10,5 triệu đôla để nâng tổng doanh thu bốn tuần lên 181 triệu đôla. Dường như phim đã bị trật bánh trên đường đi tới 215 triệu đôla của Mission Impossible 2 bởi thành công lớn của The Meg, mặc dù vẫn làm ăn rất tốt trên toàn cầu (kiếm được hơn 475 triệu đôla cho đến nay, và vẫn chưa ra mắt Trung Quốc). Christopher Robin của Disney đã hạ cánh ở vị trí thứ năm với 8,9 triệu đôla và âm thầm kiếm được 67 triệu đôla cho đến nay.

Một thất vọng lớn khác ở cuối tuần rồi là sự ra mắt của Alpha từ đạo diễn Albert Hughes của Book of Eli. Mặc dù vẫn được đánh giá tốt đối với giới phê bình (84% trên Rotten Tomatoes), sự tồn tại của bộ phim tương đối bị khán giả làm lơ, kiếm được 10,5 triệu đôla, và những ai xem rồi thì không mấy thích (B + trên Cinemascore). Với chi phí được báo cáo là trong phạm vi 50 triệu đôla, Alpha sẽ khó hòa vốn nếu không được khán giả quốc tế giúp cho thật nhiều.

Các phim trụ lại giữ bốn vị trí dưới cùng trong tốp 10. BlacKKKlansman tiếp tục làm tốt cho Spike Lee, kiếm được 7 triệu đôla để đưa tổng cộng 10 ngày lên 22 triệu đôla cho một bộ phim chỉ tốn 15 triệu đôla chi phí sản xuất. Trong tuần thứ hai ở rạp, Slender Man tiếp tục hù dọa, kiếm được 5 triệu đôla đưa tổng số tiền lên 20 triệu. Hotel Transylvania 3 đang đeo bám, kiếm được 3,7 triệu đôla trong tám tuần để đẩy tổng doanh thu lên hơn 150 triệu đôla. Cuối cùng, Mamma Mia! Here We Go Again bám trụ tốp 10 thêm một cuối tuần nữa, thu 3,4 triệu và đạt 111 triệu tổng. Phim sẽ thua xa 144 triệu của phim tiền nhiệm.

Một lưu ý: Boys Billionaire Club của Kevin Spacey, phát hành chỉ ở 10 rạp một tháng sau khi đã ra VOD, chỉ thu được 126 đôla vào thứ sáu mở màn. Thực tế, ở hai trong số 10 rạp chiếu phim đó, chỉ có một người xem phim mua vé vào thứ sáu.

Mong đợi Crazy Rich AsiansThe Meg sẽ đấu lần nữa tranh vị trí đầu bảng vào cuối tuần sau khi cạnh tranh cuối mùa hè nguội đi đáng kể. Chỉ có hai phim phát hành đại trà vào cuối tuần tới, và trong khi The Happytime Murders có thể đem đến chút cạnh tranh, không mong đợi điều tương tự có từ phim phiêu lưu chó rôbô A.X.L.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Uproxx